Thứ Bảy, 21/09/2024 01:33 SA
Vòng 14 Giải Ngoại hạng: Tâm điểm 2 đội bóng thành Manchester
Thứ Bảy, 02/12/2023 15:26 CH

Man City nhiều khả năng sẽ có chiến thắng trước Tottenham tại Vòng 14 Giải Ngoại hạng

Vòng 14 Giải Ngoại hạng sẽ chứng kiến các trận đấu nảy lửa của 2 đội bóng thành Manchester. M.U sẽ phải làm khách trên sân Newcastle, trong khi đó Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội khách chất lượng như Tottenham.

 

M.U khó có 3 điểm

 

Giữa tuần cả M.U và Newcastel đều không có kết quả tốt tại Champions League và cả hai sẽ trở về Giải Ngoại hạng với mục tiêu rõ ràng là có 3 điểm để đua tốp 4. Trên bảng xếp hạng hiện tại, 2 đội đứng sát nhau với cách biệt 1 điểm thuộc về M.U. Vậy nên, các trận đấu của 2 đội được nhận định có tính chất rất quan trọng.

 

M.U đã thắng 5/6 vòng đấu gần nhất, nhưng công bằng mà nói trong số các bại tướng của họ thời gian qua, không đội nào đáng gờm như Newcastle. Dù đang xếp thứ 7, sau chính M.U, song rõ ràng Chích chòe mùa giải này đang là đội bóng cạnh tranh thực sự. Nên nhớ, đây chính là đội bóng đã loại cả M.U và Man City khỏi Cúp Liên đoàn, thắng cả Arsenal và Chelsea trong tháng 11; từng đè bẹp PSG 4-1 tại Champions League.

 

Đây là một tập thể giàu cá tính và tràn đầy quyết tâm. Newcastle đang có thành tích ấn tượng trên sân nhà khi thắng 7/8 trận gần đây trên mọi đấu trường. Theo dự đoán của các chuyên gia, Newcastle sẽ có một trận đấu tưng bừng trước M.U để giành 3 điểm.

 

Thầy trò HLV Eddie Howe hy vọng sẽ chặn đứng được chuỗi 4 trận toàn thắng tại Giải Ngoại hạng của M.U tại sân St. James’ Park. Đây cũng là nơi Newcastle đánh bại Quỷ đỏ 2-0 ở lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh bằng các pha lập công của Josep Willock và Callum Wilson. Các học trò của HLV Eddie Howe đang nỗ lực hết mình để chứng minh rằng họ đủ sức cạnh tranh tốp 4 mùa này.

 

Về phía M.U, đội bóng này đang hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân của Newcastle. Tuy nhiên, rất khó cho M.U giành chiến thắng trận này khi đội chủ nhà Newcastle đang thi đấu rất tốt tại St. James’ Park, đồng thời quyết tâm chấm dứt chuỗi toàn thắng của đội khách.

 

Man City cẩn trọng trước Tottenham

 

Ở nhóm đầu, trong khi Arsenal và Liverpool chỉ phải gặp những đối thủ khá mềm trên sân nhà là Wolves và Fulham thì Man City sẽ tiếp Tottenham.

 

Phong độ của Spurs trong thời gian gần đây không được tốt. Đội bóng thành London đã thua 3 trận gần nhất và yếu đi trông thấy khi mất Maddison vì chấn thương. Nhưng đánh giá chung, Tottenham vẫn có thể gây bất ngờ với những cá nhân như Heung Min Son, Kulusevski, Lo Celso.

 

Thống kê cho thấy trong 5 lần đối đầu gần nhất, Tottenham giành 3 chiến thắng. Đây có thể là điểm tựa tâm lý cho thầy trò HLV Postecoglou.

 

Về phía đội chủ sân Etihad, Man City gặp đôi chút bất lợi về thể lực, khi phải thi đấu Champions League vào giữa tuần. Nhưng với lực lượng hùng hậu và có chiều sâu đội hình rất tốt, HLV Pep sẽ biết cách phân phối sức cho các học trò. Theo các chuyên gia, Man City với thực lực vượt trội và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Pep sẽ hoàn thành nhiệm vụ giữ 3 điểm.

 

Các tờ báo hàng đầu nước Anh nhận định, Man City có tới 74% cơ hội thắng Tottenham trên sân nhà Etihad. Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn rất mạnh mùa này và vừa thắng Leipzig 3-2 ở Champions League. Tại Giải Ngoại hạng, Man City đã hòa liên tiếp hai trận trước Chelsea (4-4) và Liverpool (1-1), nên họ rất khát khao thắng Tottenham để duy trì sự cạnh tranh ngôi đầu bảng với Arsenal.

 

Màn trình diễn ấn tượng của tay chạy cánh Jeremy Doku (2 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 10 trận ở Ngoại hạng Anh) là điểm sáng bên cạnh trung phong Erling Haaland vẫn ghi bàn như máy mùa này (14 bàn tại Giải Ngoại hạng và 5 bàn ở Champions League). Tuyển thủ người Na Uy vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 40 bàn ở Champions League khi mới 23 tuổi 130 ngày. Với phong độ như vậy, thầy trò HLV Pep sẽ có sự tự tin khi đối đầu với Tottenham, đội bóng đang có dấu hiệu chững lại tại Giải Ngoại hạng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek