Thứ Bảy, 21/09/2024 03:26 SA
M.U không xứng đáng đi tiếp tại Champions League
Thứ Sáu, 01/12/2023 09:35 SA

Sự thất vọng của các cầu thủ M.U khi hòa 3-3 trước Galatasaray

Trận hòa 3-3 trước Galatasaray khiến cơ hội đi tiếp tại Champions League của thầy trò HLV Ten Hag trở nên khó khăn. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, M.U không xứng đáng thi đấu tại giải bóng đá danh giá nhất lục địa già.

 

Chưa định hình lối chơi

 

Champions League là sân chơi của những đội bóng xuất sắc châu Âu. Mùa trước, HLV Ten Hag đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi dẫn dắt M.U tìm được chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, thành tích ấy không mang giá trị ổn định và bền vững, bởi những gì đang diễn ra cho thấy rằng, M.U vẫn chưa định hình rõ ràng mình chơi bóng như thế nào để có thành tích tốt.

 

Tại Champions League, nếu tính trận đấu với Galatasaray, thì hầu hết những trận đấu của M.U đều diễn ra với thế trận cởi mở, nhiều bàn thắng. Điều này cho thấy HLV Ten Hag chủ động cho các học trò chọn lối chơi dâng cao, đầy phiêu lưu và mạo hiểm tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để vùng lên tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng.

 

M.U có thể chinh phục người hâm mộ bóng đá trung lập nhờ cách chơi này. Nhưng với việc dâng cao mạo hiểm cũng khiến hàng thủ của họ để lộ nhiều sơ hở để rồi không thể bảo toàn được lợi thế. Lịch sử sẽ tôn vinh bóng đá đẹp, nhưng với điều kiện nó mang đến kết quả thực tế. Với M.U, chưa bao giờ đội bóng này cho thấy được họ sẽ thành công với lối đá tấn công này.

 

Câu hỏi đang được đặt ra cho HLV Ten Hag là liệu ông có nên tiếp tục cách chơi mạo hiểm này tại Champions League? Thực tế là M.U cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Bởi mỗi khi chuyển sang lối đá kiểm soát bóng, đội bóng này lại biến thành một tập thể nhàm chán, khi xét về khả năng vận hành lối chơi và nhân sự.

 

Các chiến thắng của M.U đến thời điểm này đa phần đều mong manh và cần tới sự trợ giúp của may mắn. Đó là lý do giải thích tại sao mỗi khi thi đấu với các đối thủ kiểm soát bóng tốt hơn, M.U đều thất bại.

 

M.U vẫn đang để lộ bộ mặt thiếu ổn định tại Giải Ngoại hạng và Champions League, bất chấp HLV Ten Hag quyết định chơi mạo hiểm trong những trận đấu quan trọng. Với một tập thể như vậy, việc giới chuyên môn nhận định Quỷ đỏ nước Anh không xứng đáng đi tiếp tại Champions League là không có gì phải bàn cãi.

 

Cơ hội nào cho M.U?

 

Trở lại cục diện tại bảng A Champions League. Câu hỏi đặt ra là M.U còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp, sau trận hòa 3-3 trước Galatasaray. Nên nhớ rằng, HLV Ten Hag từng tuyên bố, M.U sẽ dồn sức tại Champions League năm nay, bởi đó là nơi có thể giúp Quỷ đỏ nước Anh tìm lại cảm hứng và sự tự tin nhanh nhất.

 

Về lý thuyết, M.U không nắm quyền tự quyết tại bảng A, khi họ chỉ có 4 điểm sau 5 vòng đấu. Ở vòng đấu cuối, họ sẽ phải gặp Bayern Munich đang có phong độ cao. Lợi thế sân nhà có thể là động lực, nhưng với một đội bóng đẳng cấp như Bayern, sân Old Trafford chỉ là giá trị về niềm tin.

 

Trong trường hợp M.U đánh bại Bayern Munich, họ vẫn cần phải chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Copenhagen với Galatasaray. Bất kỳ đội bóng nào giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ giành quyền đi tiếp tại Champions League. Khi đó, M.U sẽ xếp hạng 3 và xuống chơi Europa League. Nếu Copenhagen kết thúc trận đấu với Galatasaray với tỉ số hòa, M.U sẽ giành vị trí thứ 2.

 

Thầy trò HLV Ten Hag sẽ cùng Bayern bước qua vòng bảng. Mục tiêu rõ ràng của M.U là giành chiến thắng trước nhà vô địch nước Đức, mới chờ mong tìm những phép màu tại Champions League. Điều này cơ bản là rất khó với một đội bóng thi đấu thiếu ổn định như Quỷ đỏ.

 

Lần gần nhất M.U không thể vượt qua vòng bảng Champions League là mùa giải 2020-2021. Khi đó, họ bị loại bởi PSG và Leipzig. HLV Ten Hag đã đến và mang nhiều hy vọng cũng như những bản hợp đồng rất tốn kém. Tuy nhiên, thành tích của M.U hiện nay có vẻ như tỉ lệ nghịch với sự kỳ vọng và đầu tư của ban lãnh đạo đội bóng.

 

M.U vẫn là thương hiệu của thế giới bóng đá, khi họ sở hữu lượng người hâm mộ nhiều bậc nhất trong số các đội bóng châu Âu. Tuy nhiên, thành tích trên sân cỏ của Quỷ đỏ trong nhiều năm nay luôn trầy trật. Nhiều mùa giải đã qua, câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra là bao giờ M.U mới trở lại. Có lẽ mùa bóng năm nay cũng không ngoại lệ.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek