Thứ Bảy, 21/09/2024 15:24 CH
Mối lo rớt hạng của CLB Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Hai, 06/11/2023 06:00 SA

Sau khi ra mắt đối tác chiến lược có tiềm lực mạnh về tài chính là LPBank, CLB Hoàng Anh Gia Lai để thua 1-3 trước Bình Định và tiếp tục cho thấy sự khó khăn ở mùa giải năm nay. Còn sớm để nói rằng đội chủ sân Pleiku rớt hạng, nhưng nếu không cải thiện, đó là viễn cảnh của thầy trò HLV Kitisak.

 

HLV người Thái Lan từng nói rằng đội bóng của ông sẽ đua vô địch với những cầu thủ trẻ, trưởng thành từ CLB. Tuy nhiên, các CLB tại V-League lại không nghĩ vậy. Thua 0-3 trước Công an Hà Nội, thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục thua tâm phục, khẩu phục trên sân Quy Nhơn trước Bình Định.

 

Thực ra, câu chuyện yếu thế, thi đấu thiếu sinh khí của đội bóng phố Núi không phải chỉ ở mùa giải này mà đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong nhiều mùa giải trở lại đây. Tuy nhiên, CLB Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu mùa giải này với hình ảnh yếu đều, theo đánh giá của người hâm mộ là cả chuyên môn lẫn tinh thần. Có thể thấy, hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã để lại nhiều khoảng trống rất lớn. Tuấn Linh ra đi, 3 thủ môn Kiên Trung, Vũ Hải và Văn Lợi không đủ sức để cáng đáng nhiệm vụ trong khung thành. Đặc biệt, hàng hậu vệ để lộ ra những khoảng trống mênh mông để tiền đạo đối phương khai thác.

 

Xem trung vệ ngoại Jairo thi đấu, khán giả có cảm giác cựu cầu thủ của Khánh Hòa cũng không hơn nội binh có trình độ trung bình khác là bao. Sự non nớt, thiếu bọc lót, thiếu tập trung theo kiểu mạnh ai nấy đá của hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai giúp cho Bình Định có rất nhiều khoảng trống để dễ dàng ghi đến 3 bàn sau 32 phút.

 

Trên hàng tiền đạo, suốt 45 phút có mặt trên sân Quy Nhơn, Martin như vô hình. Theo thống kê của giới chuyên môn, Martin không có một cú sút nào đáng để nhớ trong 3 trận qua của đội bóng phố Núi, dù rằng họ sở hữu hàng tiền vệ làm bóng rất tốt như Tuấn Anh, Ngọc Quang hay Minh Vương.

 

Bầu Đức nói rằng, mùa giải này CLB Hoàng Anh Gia Lai coi như bỏ đi, nhưng mùa giải tới phải vô địch. Tuy nhiên, nếu không có sự thay đổi đáng kể, rất có thể đội bóng phố Núi sẽ rớt hạng, việc vô địch như bầu Đức phát biểu có lẽ sẽ diễn ra ở Giải hạng nhất mùa bóng năm sau.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek