Thứ Bảy, 21/09/2024 15:44 CH
Thầy Hưng tâm huyết với phong trào thể thao học đường
Thứ Ba, 31/10/2023 08:51 SA

Thầy Trần Thanh Hưng hướng dẫn học sinh trong trường chơi bóng rổ. Ảnh: CTV

Trong 23 năm dạy học, thầy Trần Thanh Hưng (SN 1971), Tổ trưởng Tổ Giáo dục thể chất - Nghệ thuật, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa) không chỉ có nhiều sáng kiến trong dạy học mà còn dành tâm huyết phát triển phong trào thể thao học đường (TTHĐ). Nhiều năm liền, thầy Hưng nhận giấy khen, bằng khen của UBND huyện Tây Hòa, UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT.

 

Giúp học sinh giành nhiều huy chương

 

Năm 1999, Trần Thanh Hưng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Giáo dục thể chất, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 3 Đà Nẵng (nay là Trường đại học TDTT 3 Đà Nẵng) rồi về công tác tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Với sự năng động, sáng tạo, thầy Hưng luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Hàng năm, vào đầu năm học, thầy Hưng chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho nhà trường tổ chức giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm giúp học sinh có sân chơi, rèn luyện sức khỏe học tập tốt. Từ những giải thể thao cấp trường, thầy Hưng chọn những em xuất sắc vào đội tuyển để chuẩn bị cho giải thể thao cấp huyện.

 

Thầy Trần Thanh Hưng cho biết: “Để có VĐV kế thừa, mỗi khối lớp tôi chọn ra nhân tố tham gia các đội tuyển bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền... tập luyện xuyên suốt đến khi có giải đấu. Nhờ đó, năm học 2022-2023, khi tham gia Giải TTHĐ huyện Tây Hòa, đoàn VĐV Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đứng nhất toàn đoàn. Nhiều học sinh của trường được Phòng GD-ĐT huyện chọn vào đội tuyển bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng rổ nam, bóng rổ nữ, điền kinh tham gia Giải TTHĐ cấp tỉnh và các em thi đấu đạt thành tích cao”.

 

Ngoài ra, thầy Hưng còn thành lập CLB bóng bàn để giáo viên và học sinh trong trường tập luyện mỗi ngày. Mới đây, huyện Tây Hòa tổ chức Giải vô địch bóng bàn, thầy Hưng cùng một số giáo viên trong CLB bóng bàn trường thi đấu đạt 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

 

Bản thân thầy Hưng còn làm trọng tài cho các giải thể thao cấp huyện. Trong vai trò HLV bóng đá, bóng rổ cho đội tuyển Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, năm 2022, đội bóng U10 của huyện đạt HCĐ cấp tỉnh. Những năm trước đó, thầy Hưng dẫn dắt đội tuyển U10 huyện thi đấu giải cấp tỉnh và đạt 2 HCV, 2 HCĐ. Năm học 2022-2023, thầy Hưng làm HLV đội tuyển bóng đá nữ của Phòng GD-ĐT huyện thi đấu Giải TTHĐ cấp tỉnh đạt HCB. Thầy Hưng cũng từng dẫn dắt đội tuyển bóng rổ của tỉnh thi đấu đạt HCĐ Giải bóng rổ nam toàn quốc khối THCS tổ chức tại tỉnh Nghệ An năm 2012.

 

Có nhiều sáng kiến trong giảng dạy

 

Ngoài giảng dạy, huấn luyện các đội tuyển, thầy Trần Thanh Hưng còn là thành viên tổ nghiệp vụ Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, tham gia các đợt tập huấn Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tập huấn phòng, chống đuối nước... Năm học nào thầy Hưng cũng có sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học. Cụ thể, năm học 2018-2019 là đề tài Một số bài tập bổ trợ phát triển sức bền - nhanh nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly trung bình cho đội tuyển điền kinh của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Năm học 2021-2022, đề tài Một số phương pháp nâng cao kỹ, chiến thuật trong bóng đá cho học sinh THCS. Năm học 2022-2023 đề tài Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật ném rổ cho học sinh THCS...

 

Nhiều sáng kiến của thầy được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao, áp dụng trong dạy học tại trường. Đơn cử, trước tình trạng nhiều học sinh chơi bóng theo cảm hứng và khả năng, chưa có sự phối hợp ăn ý nên chất lượng trận đấu chưa cao, thầy Hưng sáng kiến đề tài Một số phương pháp nâng cao kỹ, chiến thuật trong bóng đá cho học sinh THCS. Trong đó thầy đúc kết ra nhóm bài tập chuyên môn cho các em chơi bóng đá như: kỹ thuật ném biên; bài tập dẫn bóng qua cọc; phối hợp nhóm 2 người, nhóm 3 người; bài tập sút cầu môn; chiến thuật phòng ngự hay bài phòng ngự bắt người một bắt một, phòng ngự khu vực và có bài tập dành riêng cho thủ môn... Theo thầy Hưng, nhờ áp dụng những bài tập trên, các em trong đội tuyển bóng đá nam, nữ của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đá bóng đúng kỹ thuật và chiến thuật, đạt giải nhất môn bóng đá nam, bóng đá nữ tại Giải TTHĐ huyện Tây Hòa năm học 2022-2023. Nhiều em được chọn vào đội tuyển huyện tham gia thi đấu cấp tỉnh.

 

“Trong 23 năm giảng dạy, tôi có 20 đề tài sáng kiến kinh nghiệm đã được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao. Nhiều đề tài đưa vào giảng dạy và tập luyện các môn thể thao giúp học sinh phát huy tốt khả năng”, thầy Hưng cho biết.

 

Thầy Nguyễn Thành Nhi, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng nhìn nhận: Thầy Trần Thanh Hưng là giáo viên có tâm huyết trong phát triển phong trào TTHĐ ở trường, nhiệt tình, năng nổ trong huấn luyện các đội tuyển tham gia các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2022-2023, dưới sự dẫn dắt của thầy Hưng, các đội tuyển thể thao của trường tham gia Giải TTHĐ cấp huyện và nhà trường đạt giải nhất toàn đoàn. Đây là thành tích tốt nhất trong hơn 10 năm qua mà nhà trường đạt được. 

 

Thầy Trần Thanh Hưng có chuyên môn vững, hằng năm thầy có sáng kiến trong dạy học rất hiệu quả. Là một giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thầy đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của huyện, tỉnh. Năm 2016, thầy Hưng vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

 

Thầy Nguyễn Thành Nhi, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek