Thứ Bảy, 21/09/2024 17:47 CH
Vòng 2 V-League: CLB Hoàng Anh Gia Lai không phải là đối thủ của Công an Hà Nội
Thứ Hai, 30/10/2023 08:58 SA

Công an Hà Nội vượt trội trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 2 V-League

Khán giả lấp kín sân Pleiku để trông chờ một trận đấu kịch tính hấp dẫn giữa Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thầy trò HLV Kiatisak không phải đối thủ của đương kim vô địch, khi thất bại dễ dàng 0-3.

 

HLV Kiatisak chấp nhận thực tế

 

Hòa 1-1 trước Hải Phòng, HLV người Thái Lan thông qua truyền thông đã kêu gọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam dõi theo cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội. Thực tế cho thấy, lời kêu gọi đó rất hiệu quả, sân Pleiku được lấp đầy không còn chỗ trống. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại cho thấy sự lấn lướt của đội khách.

 

Phút thứ 6, Văn Thanh có pha kiến tạo đẳng cấp cho Hồ Tấn Tài băng xuống bên phía cánh phải, dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Đội chủ nhà gần như không có phương án khắc chế sức mạnh đến từ đội đương kim vô địch.

 

Phút 53, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải của Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh đã đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Công an Hà Nội. Đến phút 66, Raphael Success tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà, tung cú dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho đội đương kim vô địch. Không có bất ngờ nào xảy ra, đội bóng mạnh hơn giành chiến thắng, HLV Kitasak cũng thừa nhận điều này và cho rằng, đó là bài học giá trị cho các học trò, bởi V-League vẫn còn rất dài.

 

“Nếu so sánh từng vị trí, Công an Hà Nội quá mạnh. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Việt Nam hiện tại. Dù vậy, qua trận đấu này, các cầu thủ của chúng tôi cũng có thêm nhiều kinh nghiệm khi đã được cọ xát với những cầu thủ mạnh. Chúng tôi phải hướng về phía trước vì sau đây còn nhiều trận đấu nữa”, HLV Kiatisak cho biết.

 

Nhận định của Zico Thái hoàn toàn có cơ sở, bởi thực tế trên sân, sau bàn thua đầu tiên, sự phản kháng của đội chủ nhà lại khá yếu ớt. Khả năng thu hồi bóng và cầm bóng ở tuyến giữa của đội bóng Phố núi lép vế so với đội khách.

 

Với thể hình và khả năng tranh chấp bóng chưa đủ quyết liệt, Tuấn Anh hay Châu Ngọc Quang thường không thể chiến thắng trong các tình huống tay đôi với các cầu thủ đội khách.

 

Ngay cả khi HLV Kiatisak thay đổi đội hình, từ 5-3-2 sang 4-2-3-1 thì tuyến giữa của đội chủ nhà vẫn không thể giành ưu thế trước đối thủ. Trong khi đó ở tuyến trên, tiền đạo Martin Dzilah của Hoàng Anh Gia Lai lại tỏ ra khá vô duyên và chưa kết nối được với các đồng đội.

 

Công an Hà Nội chưa phải là phiên bản tốt nhất

 

Nếu xét trên phương diện cá nhân, Công an Hà Nội đang sở hữu chất lượng cầu thủ bậc nhất V-League. Tuy nhiên, nếu xét về bản sắc lối chơi, HLV Trần Tiến Đại cho rằng đội bóng của ông chưa phải là phiên bản tốt nhất. Tuần trước, Công an Hà Nội khó khăn mới giữ được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy, nhưng trước Hoàng Anh Gia Lai yếu hơn về mọi mặt, các cá nhân của đội đương kim vô địch mới có dịp tỏa sáng, mang về chiến thắng cho đội khách.

 

“Mùa trước, Công an Hà Nội may mắn mới vô địch V-League. Những gì thể hiện trước Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai cho thấy, chúng tôi còn nhiều việc phải làm, nếu trở thành thế lực thật sự trong làng bóng đá Việt Nam. Về nhân sự, chúng tôi chưa có lực lượng mạnh nhất khi Quang Hải và Văn Hậu cần 4-6 tuần nữa mới có thể hồi phục sau chấn thương. Đây có thể xem là tổn thất lớn với Công an Hà Nội trong hành trình hướng tới bảo vệ chức vô địch V-League năm nay”, HLV Trần Tiến Đại chia sẻ.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, những nhận xét của HLV Trần Tiến Đại có lẽ muốn đội bóng mình chơi hay theo từng trận, bởi sự ổn định mới là yếu tố quan trọng đối với giải đấu kéo dài như V-League. Nếu như trận đấu với Bình Định, các cầu thủ Công an Hà Nội không thể hiện được nhiều điều, thì trước Hoàng Anh Gia Lai, có thể thấy Văn Thanh, Tấn Tài, Geovane, Văn Luận hay Thành Long đều chơi pressing rất tốt, hỗ trợ nhau khi cần. Đây là điều quan trọng, nếu Công an Hà Nội muốn áp đặt lối chơi trước các đối thủ.

 

Trong khi đó ở tuyến trên, cả Junior, Raphael và Geovane khá hiểu ý nhau trong các tình huống lên bóng, hoặc thậm chí có thể tự đột phá, tạo cơ hội dứt điểm cho bản thân. Đây là tín hiệu vui để giúp Công an Hà Nội có lối chơi đa dạng hơn, tránh bị các đối thủ bắt bài.

 

Với những nhận xét thẳng thắn của HLV Trần Tiến Đại, người hâm mộ chờ đợi Công an Hà Nội sẽ là một phiên bản mạnh nhất, mới mẻ nhất, đúng với chất lượng nhân sự và sự đầu tư mà họ đang có.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek