Thứ Bảy, 21/09/2024 15:50 CH
Giải Ngoại hạng: Các đội bóng có phong độ cao đang chiếm ưu thế
Thứ Năm, 02/11/2023 09:00 SA

Dưới thời HLV Ange Postecoglou, Tottenham chơi bóng rất hiệu quả mà không cần ngôi sao trong đội hình

Giải Ngoại hạng đã trôi qua 10 vòng đấu. Đây là giai đoạn tách nhóm quan trọng với các đội bóng có tham vọng. Những đội bóng đẳng cấp được đánh giá cao đang nhường vai cho những đội bóng có phong độ tốt tại giải năm nay.

 

Ấn tượng thành London, nhưng đừng quên Man City

 

Trước mùa giải, Tottenham không được đánh giá cao, đặc biệt là khi thủ quân Kane ra đi. Tuy nhiên, ngôi sao thật sự của Spurs hiện nay là HLV Ange Postecoglou. HLV người Australia đã đập tan những nghi ngờ về sức mạnh của Tottenham và sự thích nghi của bản thân ông với môi trường khắc nghiệt của Giải Ngoại hạng. HLV Ange Postecoglou mạnh dạn đưa ra những quyết định quan trọng để giúp đội bóng hướng về lối chơi tập thể. Theo đó, ông đã gạt bỏ bộ đôi công thần Hugo Lloris - Eric Dier, đặt niềm tin vào những tân binh như James Maddison, Destiny Odegie hay Micky van de Ven. Trên tất cả, không chỉ trao cho Son Heung Min tấm băng thủ quân, HLV Ange Postecoglou sử dụng cầu thủ người Hàn Quốc làm trọng tâm của việc cách tân lối chơi của Tottenham và ông đã thành công khi Spurs đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại từ đầu mùa bóng tới nay.

 

Cùng ở thành London, Arsenal không cần quá nhiều thay đổi, ngoài việc phát huy hiệu quả tân binh chất lượng - tiền vệ Declan Rice hay thủ thành David Raya, người đang tạo ra những tranh cãi về quyết định lựa chọn thủ môn bắt chính của HLV Mikel Arteta. Có thể cảm nhận Pháo thủ dưới thời HLV người Tây Ban Nha đang đi đúng quỹ đạo đề ra, khi càng thi đấu Arsenal càng chững chạc theo từng mùa. Tuy nhiên, thành công của 2 đội bóng thành London chỉ là sự khởi đầu. Thành tích bất bại của cả Tottenham lẫn Arsenal sẽ được thử thách trong 2 tháng cuối năm. Tottenham còn trận derby London với Chelsea và chuyến làm khách tới sân Etihad của Man City. Trong khi đó, Arsenal không đối đầu với những ông lớn nhưng phải chịu áp lực từ việc đá đến 9 trận chỉ trong vòng một tháng ở ba đấu trường khác nhau, từ Giải Ngoại hạng, Champions League đến Cúp Liên đoàn.

 

Dù không sở hữu thành tích bất bại như Tottenham hay Arsenal, nhưng không ai dám xem thường Man City và Liverpool, những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Hai trận thua trước Wolves và Arsenal khiến Man City phải rơi vào thế bám đuổi, nhưng may mắn cho thầy trò Guardiola là họ chỉ kém đội đầu bảng Tottenham 2 điểm. Còn Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ cùng phong độ làm bàn không thể bị ngăn cản của Mohamed Salah.

 

M.U và Chelsea gây thất vọng

 

Trong số các ông lớn mùa này, M.U và Chelsea rõ ràng là hai đội bóng gây thất vọng nhất. Trong lúc M.U trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa 1986-1987 khi thua đến 5 trận sau 10 vòng mở màn, Chelsea cũng chẳng khá hơn khi mới chỉ thắng 3 trận. Cả hai đội bóng đều có điểm chung là khủng hoảng nhân sự với hàng loạt ca chấn thương lớn nhỏ, khiến sức mạnh của đội bóng bị ảnh hưởng. Chelsea dù sở hữu đội hình không hề mỏng, nhưng lại mất cân bằng nghiêm trọng và tinh thần các cầu thủ dễ dàng đi xuống sau những kết quả không như ý. Đây là điều mà HLV Pochettino chưa thể khắc phục cho đội chủ sân Stamford Bridge.

 

Con đường vượt khủng hoảng của cả hai đều không dễ dàng chút nào. M.U có lịch thi đấu dễ thở trong tháng 11, khi chỉ phải gặp Luton và Everton trước khi bước vào hai trận đấu gian nan với Newcastle và Chelsea. Trên lý thuyết là như vậy, nhưng trong tình cảnh hiện nay, đội bóng của HLV Ten Hag hoàn toàn có thể ngã ngựa trước bất cứ đối thủ nào, chưa kể phong độ bất ổn của họ có nguy cơ lan rộng sang Cúp Liên đoàn và Champions League. HLV Ten Hag có thể tạm an toàn ở thời điểm hiện tại, nhưng nếu ông không sớm đưa M.U thoát khỏi khủng hoảng, tiếp cận tốp 4, khả năng ra đi của HLV người Hà Lan là rất cao.

 

Trong khi đó, rất ít người kỳ vọng thầy trò Mauricio Pochettino có thể đánh bại Tottenham, Man City, Newcastle hay Brighton trong thời điểm hiện tại. Không loại trừ HLV Pochettino và các học trò sẽ phải cầu cứu cơ hội ở những đấu trường như Cúp Liên đoàn cho tấm vé đến sân chơi châu Âu năm sau. Thậm chí với những người có suy nghĩ bi quan, việc HLV người Argentina bị sa thải là chuyện có thể nếu vẫn chưa chữa được bệnh cho The Blues.

 

Việc Tottenham và Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng có thể xem là hình mẫu của những đội bóng không cần siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng vẫn thi đấu thành công.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek