Chủ Nhật, 22/09/2024 00:34 SA
Nhận diện CLB Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Hai, 23/10/2023 09:12 SA

Không bổ sung cầu thủ, nhưng HLV Kiatisak cho rằng đội bóng của ông đủ sức cạnh tranh vô địch

Giành 1 điểm trên sân Lạch Tray với thế trận lấn lướt, HLV Kiatisak nói rằng đội bóng của ông sẵn sàng chinh phục các mục tiêu, cụ thể là đua vô địch V-Lague.

 

Sử dụng nhân lực tại chỗ

 

Bóng đá chuyên nghiệp cho phép các CLB chuyển nhượng cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ ngoại. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp CLB tăng cường sức mạnh, hoàn thành mục tiêu mùa giải. CLB Hoàng Anh Gia Lai đã từng bước lên đỉnh cao nhất của V-League với chính sách này. Tuy nhiên, hiện tại đó là câu chuyện khác.

 

Sau trận hòa 1-1 trên sân Lạch Tray, HLV Kiatisak thừa nhận, Hoàng Anh Gia Lai không còn nhiều tiền để mua sắm cầu thủ như nhiều đội bóng khác: “Mùa này bầu Đức chỉ chi tiền để mua 2 ngoại binh. Lực lượng như vậy, nhưng chúng tôi sẵn sàng chiến đấu với mọi đội bóng. Sắp tới, dù đối đầu với Công an Hà Nội hay Viettel, chúng tôi cũng không e ngại. Toàn đội sẽ chiến đấu hết mình”, HLV Kiatisak cho biết.

 

Hai ngoại binh mà HLV người Thái Lan nhắc đến là trung vệ Jairo và tiền đạo Martin Dzilah, thay thế cho Brandao và Paollo Oliveir (cầu thủ qua đời vì tai nạn ô tô). Đây không phải là những người có chuyên môn vượt trội, nhưng HLV Kiatisak nói rằng họ phù hợp với lối chơi mà ông đang áp dụng. Về nội binh, đội bóng của bầu Đức chỉ có một sự bổ sung là Phan Đình Vũ Hải, thủ môn đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Khái quát như vậy để thấy rằng đội bóng phố Núi vẫn trông chờ vào những cái tên quen thuộc như: Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Dụng Quang Nho và một số gương mặt trẻ như Nguyễn Đức Việt, Trần Bảo Toàn hay Nguyễn Quốc Việt.

 

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ tiếp đương kim vô địch Công an Hà Nội vào ngày 28/10 trên sân Pleiku. “Các bạn có thể lên sân Pleiku xem chúng tôi thể hiện khi đối đầu với đội đương kim vô địch. Đây có thể xem là trận chung kết sớm của giải”, HLV Kiatisak nói.

 

Đấy là trận đấu mà đội chủ nhà sẽ có sự trở lại của tiền vệ Trần Minh Vương, cầu thủ bị căng cơ, được cho nghỉ ở trận ra quân với Hải Phòng. HLV Kiatisak tự tin vào dàn cầu thủ trẻ, thi đấu nhiều năm với nhau, qua đó tạo ra sự gắn kết, phát huy sức mạnh tập thể.

 

Hình ảnh nào cho Hoàng Anh Gia Lai

 

Trở lại trận đấu với CLB Hải Phòng, có thể thấy các cầu thủ đến từ Gia Lai là những người chơi tốt hơn, với thế trận lấn lướt và số cơ hội được tạo ra. Nếu Quốc Việt dứt điểm chuẩn xác hơn, Hoàng Anh Gia Lai đã có thể dẫn trước đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

 

HLV Kiatisak có thể không hài lòng về kết quả 1-1, nhưng tinh thần thi đấu của các học trò là điều mà nhiều người hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai tin tưởng. Điển hình là việc gia tăng áp lực lên phần sân nhà của Hải Phòng. Từ trung vệ chơi cặp với Diakite, Jairo đã đôn lên đá như một trung phong. Tuấn Anh, Ngọc Quang cũng dồn lên để săn bóng. Các cầu thủ chạy rất nhiều để thực hiện chiến thuật mà HLV người Thái giao nhiệm vụ. Kết quả, đội bóng phố Núi có được bàn gỡ ở phút cuối trận.

 

Có thể thấy, CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể lực tốt hơn Hải Phòng. Các cầu thủ đến từ Pleiku được HLV Kiatisak tăng cường các bài tập thể lực đầu mùa giải và nhỉnh hơn đối phương ở thời khắc quan trọng nhất trận. Tâm lý bị thua bàn và khát khao của họ đã biến thành động lực cho CLB Hoàng Anh Gia Lai.

 

Về lý thuyết, đội chủ nhà được thi đấu giải châu Á và các cầu thủ được chơi bóng, do đó cảm giác sẽ tốt hơn. Trong khi đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai chỉ tập chay để chuẩn bị cho mùa giải 2023-2024. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ đội khách vượt trội hơn đội chủ nhà về khả năng giữ nhịp và di chuyển đội hình. Họ đã khiến các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm lúng túng, liên tục mất bóng cuối trận.

 

HLV Kiatisak đã tính toán chính xác khi cho Jairo chơi trung phong cùng tiền đạo Martin Dzilah. Cựu cầu thủ của Khánh Hòa là người mở bóng ra biên cho Ngọc Quang thực hiện cú treo bóng vào chính xác cho Jairo đánh đầu tung lưới Đình Triệu. Đây có thể là miếng đánh mà thầy trò HLV Kiatisak sẽ áp dụng nhiều trong mùa giải năm nay.

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai có 1 điểm nhờ pha tỏa sáng của Jairo, nhưng cũng phải kể đến khả năng đọc trận đấu chính xác của HLV Kiatisak. HLV người Thái Lan được nhận định là rất có năng lực, nhưng phải chờ xem ông sẽ vá víu đội hình của CLB Hoàng Anh Gia Lai như thế nào trong các trận đấu sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek