Chủ Nhật, 22/09/2024 00:01 SA
Thể thao thành tích cao ghi dấu ấn quốc gia
Chủ Nhật, 22/10/2023 07:00 SA

Dù còn nhiều khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất tập luyện, nhưng thể thao thành tích cao Phú Yên trong thời gian qua đã đạt những kết quả ấn tượng. Đây là nỗ lực rất lớn của những người làm thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

 

Trong những năm qua, các HLV, VĐV thể thao thành tích cao của Phú Yên đạt nhiều dấu ấn tại đấu trường quốc gia. Ảnh: NHẬT HUY

 

Thành tích bứt tốc

 

Theo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên, trung tâm hiện có hơn 200 VĐV, HLV đang làm công tác huấn luyện và thi đấu tại các giải thể thao quốc gia, quốc tế, trong đó có 15 môn thi đấu. Thời gian qua, những người làm thể thao Phú Yên đã tìm được lối đi hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

Nếu như năm 2021, thể thao Phú Yên chỉ tham gia 3 giải toàn quốc với 13 huy chương các loại (7 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ); 8 kiện tướng và một cấp 1 quốc gia, thì đến năm 2022, các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia thi đấu 28 giải toàn quốc và 2 giải khu vực. Đặc biệt, trong năm 2022, đoàn HLV, VĐV của tỉnh tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh, đạt 7 huy chương các loại (2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ), xếp vị trí 52/63 tỉnh, thành, ngành tham dự. Đây là dấu ấn lịch sử và là kỳ tham gia đại hội thành công nhất từ khi tái lập tỉnh. Kết quả, năm 2022, thể thao thành tích cao của tỉnh đạt 55 huy chương các loại (17 HCV, 18 HCB và 20 HCĐ); 95 lượt VĐV đạt đẳng cấp quốc gia (49 kiện tướng, 46 cấp 1).

 

Với đà phát triển ấy, năm 2023 thể thao thành tích cao Phú Yên tiếp tục gặt hái những kết quả ấn tượng. Đến thời điểm hiện tại, thể thao Phú Yên góp mặt ở 3 giải thể thao quốc tế, 21 giải toàn quốc và 2 giải khu vực, đạt 56 huy chương các loại (12 HCV, 15 HCB và 29 HCĐ); 69 lượt VĐV đạt đẳng cấp quốc gia (49 đẳng cấp kiện tướng, 20 cấp 1 quốc gia).

 

Hàng năm, thể thao Phú Yên cung cấp cho các đội tuyển trẻ quốc gia từ 2-3 VĐV xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

 

Trong bức tranh đầy màu sắc của thể thao thành tích cao Phú Yên luôn có những điểm nhấn làm nức lòng người hâm mộ và sự tự hào của những người làm thể thao chuyên nghiệp tại Phú Yên. Nổi bật là tấm HCB của VĐV Lê Thị Tuyết tại SEA Games 32 vào tháng 5 trên đất Campuchia. Trước đó, VĐV Văn Minh Hiếu xuất sắc giành HCV nội dung Kumite cá nhân, hạng cân 57kg, lứa tuổi thiếu niên tại Giải vô địch Karate Đông Nam Á lần thứ X năm 2023 tại Philippines. Mới đây, VĐV Võ Khánh Huyền thi đấu xuất sắc và giành HCĐ ở nội dung nhóm 5 người tại Giải vô địch châu Á môn Thể dục Aerobic tại Mông Cổ.

 

“Dù còn nhiều khó khăn về trang thiết bị tập luyện, cơ sở vật chất, kinh phí đầu tư, nhưng với sự nỗ lực của các HLV, VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT, thể thao thành tích cao Phú Yên đã đạt những dấu ấn quan trọng ở đấu trường quốc gia và quốc tế. Chúng tôi mong rằng, đây sẽ là nền tảng để thể thao Phú Yên gặt hái những thành công trong thời gian tới, hoàn thành nhiệm vụ được giao và mang đến những món ăn tinh thần giá trị cho người hâm mộ thể thao Phú Yên”, ông Phan Ngọc Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên cho biết.

 

Lần đầu tiên Phú Yên tổ chức thành công Giải vô địch Thể dục Aerobic quốc gia năm 2023. Ảnh: NHẬT HUY

 

Phục vụ người hâm mộ thể thao Phú Yên

 

Ngoài việc thi đấu đạt thành tích ở đấu trường quốc gia, quốc tế, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên còn có nhiệm vụ tổ chức các giải thể thao quốc gia và trong tỉnh tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, phục vụ người hâm mộ thể thao địa phương. Năm 2021, tỉnh chỉ có 1 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức do dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Năm 2022, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên tổ chức thành công 16 giải thể thao trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, trong đó nổi bật là lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh được giới chuyên môn và người hâm mộ khen ngợi đầy màu sắc và nhiều thông điệp về giá trị thể thao; nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Trong năm 2022, dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng đơn vị nỗ lực tập trung phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, trung ương tổ chức thành công 3 giải toàn quốc: Giải cầu lông các CLB tỉnh, thành, ngành toàn quốc, Giải vô địch các CLB Karate quốc gia và Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia gây ấn tượng với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, trung ương và người hâm mộ thể thao quốc gia.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên tổ chức thành công 12 giải thể thao cấp tỉnh và 1 giải quốc gia (Giải vô địch Thể dục Aerobic quốc gia năm 2023) mang đến những bữa tiệc thể thao, phục vụ người hâm mộ thể thao Phú Yên. 

 

Trong năm 2024, Phú Yên sẽ đăng cai 6 giải thể thao cấp quốc gia. Chúng tôi hy vọng, với những động lực và nền tảng đã đạt được trong thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo bầu không khí thể thao sôi động cho phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek