Chủ Nhật, 22/09/2024 12:43 CH
Vòng 8 Giải ngoại hạng: Hướng về 2 đội bóng thành Manchester
Thứ Bảy, 07/10/2023 09:50 SA

M.U có cơ hội tìm lại chiến thắng khi tiếp Brentford trên sân nhà

Tâm điểm Vòng 8 Giải ngoại hạng sẽ là màn so tài trên sân Emirates giữa Arsenal và Man City. Người hâm mộ cũng hướng về sân Old Trafford để chờ xem liệu thầy trò HLV Ten Hag có tìm lại chiến thắng sau chuỗi trận không tốt trong thời gian qua.

 

Đại chiến trên sân Emirates

 

Arsenal sẽ tiếp Man City trên sân Emirates. Đây là 2 đội bóng đã tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn ở mùa giải trước. Phong độ hiện tại của 2 đội khá trái ngược nhau. Ở Giải ngoại hạng vòng trước, Man City đứt mạch 8 trận toàn thắng từ đầu mùa với thất bại đầy bất ngờ trên sân của Wolves, trong khi Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Bournemouth. Đến giữa tuần, Man City có màn ngược dòng đánh bại RB Leipzig trong bối cảnh Arsenal nhận thất bại trước đối thủ không được đánh giá cao là Lens tại sân chơi Champions League.

 

Nhiều người nói rằng, Arsenal không có sự chuẩn bị tốt khi tiếp nhà đương kim vô địch Man City. Tuy nhiên, trận đấu tại đấu trường châu lục chưa nói lên điều gì. Đây chỉ đơn giản là cú vấp nhất thời mà bất kỳ đội bóng lớn nào cũng gặp phải trong mùa giải rất dài. Nhìn tổng quan, phong độ của Pháo thủ từ đầu mùa vẫn rất ổn. Tính trên mọi đấu trường, trong 11 trận chính thức từ đầu mùa giải mới, Arsenal thắng 7, hòa 3 và chỉ thua 1 trận.

 

Về cơ bản, Arsenal vẫn giữ được sức mạnh như mùa giải trước, đó là chưa nói đến sự có mặt của Declan Rice. Tuyển thủ nước Anh đang giúp tuyến giữa đội chủ sân Emirates vững chắc hơn rất nhiều.

 

Với Man City, không ai nghi ngờ sức mạnh của đội bóng này. Lối chơi, sự nhuần nhuyễn, chất lượng cầu thủ của Man xanh vẫn trên tầm so với phần còn lại Giải ngoại hạng. Nhưng đây lại đang là thời điểm mà Man City gặp đôi chút vấn đề về nhân sự và phong độ. Trong 3 lần xa nhà gần nhất, đội quân của Pep Guardiola 2 lần thất bại, khi thua 1-2 trước Wolves và 0-1 trước Newcastle.

 

Hiện tại, Man City vẫn chưa có được sự phục vụ của 2 ngôi sao lớn nhất ở hàng tiền vệ: Rodri và De Bruyne. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng tổ chức lối chơi của Man City. Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City nhiều khả năng sẽ bất phân thắng bại.

 

M.U cần tìm lại niềm tin

 

M.U đang trải qua mùa giải đáng quên, khi họ có sự khởi đầu không tốt ở mọi đấu trường. Quỷ đỏ hiện đứng cuối bảng tại Champions League sau 2 trận toàn thua và rơi xuống thứ 10 tại Giải ngoại hạng với 3 chiến thắng và 4 thất bại sau 7 trận. Áp lực của HLV Erik ten Hag và các học trò rất lớn và nếu như không thắng ở trận đấu với Brentford, khả năng cao là sẽ có biến động trên băng ghế huấn luyện.

 

May mắn dành cho M.U là ở vòng đấu này, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Brentford, đội bóng cũng không còn là chính mình ở mùa giải năm nay. Brentford hành quân đến Old Trafford mà không có được chiến thắng trong 5 trận liên tiếp tại Giải ngoại hạng. Theo dự đoán của các chuyên gia, M.U sẽ tìm được chiến thắng trở lại trước một Brentford rớt phong độ. Nếu không làm được, HLV Ten Hag có lẽ cũng không còn gì để biện minh về tình trạng hiện nay của M.U.

 

Gia đình nhà Glazer vốn có thói quen chỉ cách chức HLV khi nhận thấy đội bóng có nguy cơ lớn không về đích trong top 4. Tuy giải còn rất dài, nhưng M.U vẫn chưa cho thấy họ sẽ thoát khỏi cuộc khủng hoảng một cách triệt để.

 

Nhiều ý kiến cho rằng, HLV Ten Hag sẽ có một số thay đổi với đội hình M.U cho màn đón tiếp đối thủ đến từ London. Những sự thay đổi đó sẽ không nhiều, nhưng Ten Hag cần chấn chỉnh thái độ thi đấu của tập thể, một số trụ cột cũng chơi khá uể oải trong thời gian vừa qua, dù họ được kỳ vọng làm gương cho các đồng đội khác.

 

Marcus Rashford là một trong số đó, anh đá chính tất cả các trận đấu ở Giải ngoại hạng từ đầu mùa, nhưng mới ghi 1 bàn trong khi mùa trước anh lập công 30 lần ở mọi đấu trường. Phong độ của Rashford khiến ban huấn luyện M.U cảm thấy khó hiểu. Khả năng cao là Garnacho được lựa chọn đá chính trận gặp Brentford thay cho Rashford. Tuy nhiên, thủ môn Andre Onana sẽ được HLV Ten Hag giữ lại trong đội hình chính. HLV người Hà Lan cho rằng vấn đề của Onana bây giờ là tâm lý chứ không phải chuyên môn và nếu thể hiện tốt trong trận đấu với Brentford, Onana sẽ tìm lại hình ảnh của chính mình.

 

Không ai nghi ngờ sức mạnh của Man City. Lối chơi, sự nhuần nhuyễn, chất lượng cầu thủ của Man xanh vẫn trên tầm so với phần còn lại Giải ngoại hạng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek