Chủ Nhật, 22/09/2024 12:34 CH
Thắng Triều Tiên 3-1, bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết
Thứ Năm, 05/10/2023 10:11 SA

Thắng Triều Tiên 3-1, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam tiến gần vào bán kết

Kết thúc vòng bảng đầu tiên môn bóng chuyền nữ của ASIAD 19, các đội chính thức bước vào thi đấu lượt vòng bảng tiếp theo trong ngày 4/10 để tìm các cơ hội tranh vé dự bán kết.

 

Sau khi kết thúc vòng đầu tiên, chúng ta xếp nhất bảng cùng đội nhì bảng là nữ Hàn Quốc vào vòng tiếp theo ở nhóm sẽ cạnh tranh suất bán kết. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và đội nữ Hàn Quốc được xếp vào bảng E cùng các đội nữ chủ nhà Trung Quốc và đội nữ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

 

Chiều 4/10, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gặp đội nữ CHDCND Triều Tiên với quyết tâm cao nhất bởi nếu có thành tích tốt ở trận đấu này thì gần như chắc chắn chúng ta sẽ cầm vé dự bán kết.

 

Vẫn là những cái tên quen thuộc ra sân như Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Trần Thú Linh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Nguyễn Khánh Đang, Nguyễn Thị Trinh và ban huấn luyện bố trí thêm phụ công Trần Thị Bích Thủy sau màn thể hiện chuyên môn tốt ở các trận trước đó của cầu thủ này. Ván đầu, chúng ta bố trí hàng trên và hàng sau hợp lý đội hình nên các mũi đánh đã đập bóng hiệu quả vượt hàng chắn CHDCND Triều Tiên ghi điểm rồi chiến thắng 25/17. Ván thứ hai, chiều hướng diễn ra tương tự khi Thanh Thúy là người được nhận bóng nhiều nhất và đập bóng ghi điểm chuẩn xác. Kết thúc ván này, chúng ta thắng 25/20.

 

Thế nhưng cầu thủ CHDCND Triều Tiên vẫn giữ một ý chí mạnh mẽ để rồi chơi khởi sắc đầy hiệu quả trong ván thứ ba. Tại ván này, các tay đập của đội bạn khiến hàng chắn cầu thủ Việt Nam vất vả phòng thủ nhưng cũng không cứu được thua cuộc 20/25. Ván thứ tư, hai bên chơi khá giằng co và từng hàng chắn đều bọc lót kỹ lưỡng. Dù vậy, trong những thời điểm cuối trận thì Trần Thị Thanh Thúy và Trần Tú Linh là hai mũi đánh hiệu quả giúp chúng ta ghi được điểm quan trọng, thắng 25/22.

 

Khép lại trận đấu, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 3-1. Xét về kết quả tạm thời, chúng ta đã được hai trận thắng tại bảng E (gồm cả chiến thắng được tính đã có trước Hàn Quốc từ vòng đầu tiên). Do vậy, tấm vé bán kết gần như sẽ nằm trong tay của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam.

 

Hôm nay (5/10), chúng ta sẽ gặp đội Trung Quốc trong khi Hàn Quốc gặp CHDCND Triều Tiên. Nếu lọt vào bán kết, đội Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đạt ít nhất là hạng tư ở môn bóng chuyền ASIAD 19 và đó sẽ là thành tích tốt nhất từ trước tới nay.

 

(SGGPO)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek