Chủ Nhật, 22/09/2024 10:30 SA
Tài năng trẻ aerobic Võ Khánh Huyền
Chủ Nhật, 08/10/2023 08:00 SA

Đội tuyển Aerobic Việt Nam vừa thi đấu tại Giải vô địch Aerobic châu Á 2023 và đoạt HCĐ nội dung nhóm 5 (lứa tuổi 15-17). Trong đó có sự đóng góp của tài năng trẻ Aerobic Phú Yên Võ Khánh Huyền. Cô gái sinh năm 2008 đang là niềm tự hào và là tài năng đầy triển vọng của Aerobic Phú Yên và Việt Nam.

 

Võ Khánh Huyền có kỷ niệm đáng nhớ với chiếc HCĐ tại Giải vô địch Aerobic châu Á năm 2023. Ảnh: CTV

 

Nỗ lực từ đam mê

 

Đến với aerobic từ tiểu học, Võ Khánh Huyền đã làm quen với những động tác khỏe khoắn, đầy nghệ thuật của môn thể thao này. Em thường xuyên tham gia các giải đấu thể thao học đường và đoạt giải. Đây là cơ sở để các HLV Trần Thị Thanh Thúy, Trần Phương Hạnh phát hiện và tuyển chọn Huyền vào tập luyện và thi đấu cho đội tuyển Aerobic Phú Yên từ năm 2015. Theo đánh giá về các chỉ số chuyên môn, Huyền có nhiều điểm nổi trội: Tuổi đời rất trẻ, sức mạnh, độ dẻo, dáng người, ngoại hình dễ nhìn. Đây là những yếu tố quan trọng, tạo nền tảng cho VĐV aerobic chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để có được những thành công ban đầu, theo Huyền, niềm đam mê của bản thân và sự ủng hộ của gia đình là những yếu tố cơ bản. Ngoài ra, sự tận tâm của các HLV đội tuyển Aerobic Phú Yên cũng giúp Huyền từng bước tạo nên những dấu mốc trong sự nghiệp.

 

Năm 2022, đội tuyển Aerobic Phú Yên ghi dấu ấn với tấm HCV đầy ý nghĩa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Hải Phòng, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Huyền. Thời điểm ấy, giới chuyên gia và các HLV của đội tuyển Aerobic Phú Yên đã thấy được khả năng tiến xa của Huyền và đó là lý do để Liên đoàn Thể dục Việt Nam triệu tập VĐV người Phú Yên này thi đấu tại Giải vô địch Aerobic châu Á năm 2023.

 

VĐV người Phú Yên (đứng) thi đấu tự tin và thể hiện được những động tác kỹ thuật rất tốt tại giải đấu châu lục. Ảnh: CTV

 

Nói về tấm HCĐ tại giải đấu châu lục, Huyền cho biết đó là niềm vui và cũng là cột mốc trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu có sự may mắn và nỗ lực thêm, rất có thể màu huy chương sẽ thay đổi. Về lâu dài, đó có thể là bài học kinh nghiệm để Võ Khánh Huyền hoàn thiện bản thân và gặt hái những thành công tiếp theo trong sự nghiệp.

 

“Em thích tập luyện môn aerobic và nỗ lực theo đuổi đam mê trong thời gian qua. Việc em chọn môn aerobic cũng được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện. Đây là những yếu tố quan trọng giúp em có được thành công như hiện nay. Trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện, thi đấu để gặt hái thêm những thành công cho thể thao Phú Yên”, Huyền chia sẻ.

 

Tương lai tươi sáng

 

Võ Khánh Huyền hiện là học sinh lớp 10A12 Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa). Ở tuổi của Huyền, theo nhận định của giới chuyên môn, em hội đủ những yếu tố để tạo ra nhiều bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp. Trong chuyến tập huấn cùng các HLV hàng đầu Aerobic Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài, Huyền cho biết mình đã được lĩnh hội được những kiến thức, bài tập có độ khó cao, cùng với sự thuận lợi của cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện aerobic hiện đại, giúp em có những tiến bộ về chuyên môn. “Đây là điều may mắn đối với em, bởi khi tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, trình độ của em được nâng lên đáng kể. Từ đó tạo thêm niềm tin cho em theo đuổi sự nghiệp thể thao thành tích cao”, Huyền cho biết.

 

Theo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên, đơn vị này đang xây dựng kế hoạch để Huyền tập trung đội tuyển Aerobic quốc gia trong thời gian tới, thi đấu mang thành tích cho thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, những người làm thể thao Phú Yên mong muốn việc phát triển sự nghiệp cá nhân của Võ Khánh Huyền đi liền với thành tích của thể thao Phú Yên. “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Huyền tập trung đội tuyển Aerobic quốc gia. Nhưng hiện tại, Aerobic Phú Yên cũng rất cần những cá nhân tài năng và đóng vai trò nòng cốt cho đội tuyển như Huyền. Vì vậy, chúng tôi sẽ có những phương án phù hợp để Huyền vừa tập trung đội tuyển quốc gia, vừa thi đấu đóng góp cho thể thao thành tích cao Phú Yên”, HLV Trần Phương Hạnh cho biết.

 

Võ Khánh Huyền (bìa phải, hàng sau) cùng các HLV và đồng đội chờ kết quả tại Giải vô địch Aerobic châu Á năm 2023. Ảnh: CTV

 

Trong lịch sử hình thành và phát triển Aerobic Phú Yên, Võ Khánh Huyền là người thứ 2 đoạt thành tích tại đấu trường châu lục. Trước đó, VĐV Huỳnh Thị Quế Anh cũng làm được điều tương tự vào năm 2013. Những thành tích ấy là cơ sở để Aerobic Phú Yên tiếp tục đặt mục tiêu phát triển trong tương lai. Với bản thân Võ Khánh Huyền, em bắt đầu ấp ủ giấc mơ cho những cột mốc phát triển sự nghiệp ngày càng tươi sáng hơn.

 

“Em sẽ nỗ lực theo đuổi aerobic chuyên nghiệp, chọn trường đại học chuyên ngành thể thao để hoàn thiện kiến thức, sau đó sẽ đi theo con đường truyền đạt lại những kinh nghiệm, bài học mà mình đã trải qua trong sự nghiệp thi đấu thể thao thành tích cao. Em nghĩ đó cũng là cách để đóng góp vào sự phát triển chung của Aerobic Việt Nam nói chung và Aerobic Phú Yên trong tương lai”, Huyền tâm sự.

 

Theo bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên, những bước tiến ấn tượng của Võ Khánh Huyền một lần nữa khẳng định sự lựa chọn và đầu tư cho aerobic của Phú Yên là chính xác. “Tuy còn những khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí tập luyện thi đấu, nhưng các VĐV vẫn luôn thể hiện niềm đam mê, vượt khó để hoàn thành những mục tiêu cho Aerobic Phú Yên và phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao. Võ Khánh Huyền đã góp phần truyền cảm hứng cho VĐV khác, từ đó tạo ra lực lượng VĐV chất lượng, góp sức cho thể thao thành tích cao Phú Yên nói chung và Aerobic Phú Yên trong tương lai”, bà Thúy nói.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek