Chủ Nhật, 22/09/2024 12:29 CH
9 giờ ngày 6/10, khai mạc Giải vô địch thể dục Aerobic quốc gia năm 2023: Chờ đợi những màn trình diễn đẳng cấp
Thứ Sáu, 06/10/2023 05:22 SA

Lần đầu tiên Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) được chọn làm điểm thi đấu cho các VĐV hàng đầu quốc gia. Đây được xem là những màn trình diễn cấp độ cao nhất của các VĐV aerobic Việt Nam. Đối với đội chủ nhà Phú Yên, dịp này là cơ hội thể hiện tài năng và chứng minh rằng những thành công trong thời gian qua không phải là ngẫu nhiên.

 

Đội tuyển Aerobic Phú Yên từng ghi dấu ấn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Ảnh: NHẬT HUY

 

Sân chơi của các VĐV đẳng cấp

 

Tính đến ngày 5/10, 8 đội tuyển aerobic mạnh nhất Việt Nam, với hơn 100 VĐV đã có mặt tại TP Tuy Hòa, chuẩn bị cho các trận đấu tranh tài tại Giải vô địch thể dục Aerobic năm 2023. Theo thông tin được biết, các đội: Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Khánh Hòa, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh đều đã cử những VĐV mạnh nhất đến Phú Yên. Điều đặc biệt, những VĐV vừa thi đấu tại Giải vô địch Aerobic châu Á năm 2023 cũng sẽ có mặt tại TP Tuy Hòa tranh tài, giúp các đơn vị chủ quản có thành tích cao nhất tại giải đấu cao nhất trong hệ thống aerobic của Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Đây được dự báo là màn trình diễn đẳng cấp, giàu tính kỹ thuật và là bữa tiệc thể thao dành cho người hâm mộ aerobic Phú Yên.

 

Trong quá khứ, Phú Yên từng vinh dự 3 lần đăng cai Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia vào các năm 2018, 2020 và 2022. Tuy nhiên, xét về mức độ ảnh hưởng, đẳng cấp, trình độ và chất lượng VĐV, các giải đấu này không thể so sánh với Giải vô địch thể dục Aerobic năm 2023. Theo Liên đoàn Thể dục Việt Nam, có nhiều yếu tố để chọn Nhà thi đấu Lê Trung Kiên làm nơi tranh tài của 8 đơn vị mạnh nhất bộ môn aerobic quốc gia. Trong đó, nổi bật nhất là việc ghi nhận sự phát triển của Aerobic Phú Yên trong thời gian qua, cụ thể là thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với tấm HCV lịch sử ở nội dung Dance Step và HCB (Aerobic Dance), HCĐ nhóm 3.

 

Ngoài ra, thông qua giải đấu, ban tổ chức cũng truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự nỗ lực vượt khó của những người xây dựng, phát triển bộ môn aerobic và thể thao thành tích cao Phú Yên trong những năm qua. Đây chắc chắn là nguồn cảm hứng để nhiều đơn vị quyết định đầu tư, phát triển bộ môn aerobic trên toàn quốc.

 

“Mọi công tác chuẩn bị cho Giải vô địch thể dục Aerobic quốc gia năm 2023 gần như hoàn tất. Ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV hàng đầu quốc gia thi đấu, phát huy tài năng, đạt thành tích cao nhất, chúng tôi cũng mong rằng qua giải đấu, các VĐV aerobic hàng đầu quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị tại vùng đất Phú Yên, góp phần quảng bá quê hương Phú Yên đến với mọi miền đất nước”, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên cho biết.

 

Đội tuyển Aerobic Phú Yên tập luyện tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên chuẩn bị thi đấu tại Giải vô địch thể dục Aerobic quốc gia năm 2023. Ảnh: NHẬT HUY

 

Cơ hội để đội chủ nhà thể hiện

 

Thành công của đội tuyển Aerobic Phú Yên tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 mang đến những hy vọng cho người hâm mộ thể thao Phú Yên. Các học trò của HLV Trần Phương Hạnh sẽ nỗ lực để thi đấu tốt, ít nhất là giữ được thành tích mà mình đã đạt được tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam cách đây 1 năm. “Đội đặt mục tiêu giành bộ huy chương, cùng với màn trình diễn với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, chinh phục người hâm mộ thể thao Phú Yên. Đây cũng là cơ hội để chứng minh rằng, những thành công của đội tuyển Aerobic Phú Yên tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 không phải là ngẫu nhiên. Chúng tôi có niềm tin chiến thắng, hy vọng sẽ làm hài lòng người hâm mộ quê nhà”, HLV Trần Phương Hạnh cho biết.

 

Để chuẩn bị cho Giải vô địch thể dục Aerobic quốc gia năm 2023, ngoài lịch tập thường xuyên, đội tuyển Aerobic Phú Yên có khoảng 3 tháng tập trung cao độ. Trong thời gian đó, ban huấn luyện đã có những đổi mới về nội dung biểu diễn, cùng với những động tác kỹ thuật mới, nhằm đạt những điểm số cao nhất tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

 

Đội tuyển Aerobic Phú Yên sẽ thi đấu 7 nội dung, 2 nhóm tuổi 15-17 và trên 18 tuổi. Những nội dung hướng đến huy chương là Aerobic Dance, Aerobic Step, đơn nữ. Một số VĐV trên 18 tuổi tuy không tập luyện tập trung cùng đội, nhưng được kêu gọi chung tay cùng Aerobic Phú Yên để thi đấu tại giải. Cách làm này cũng khá hiệu quả với tấm HCB nội dung Aerobic Dance tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. “Các em đang rất háo hức tranh tài trước sự chứng kiến và cổ vũ của người hâm mộ. Tôi hy vọng các em sẽ có được phong độ tốt, hoàn thành mục tiêu đề ra”, HLV Trần Phương Hạnh cho biết thêm.

 

Tại Giải vô địch thể dục Aerobic quốc gia năm 2023, 8 đội tuyển aerobic mạnh nhất quốc gia sẽ tranh tài 14 đội dung, 2 nhóm tuổi 15-17 và trên 18 tuổi. Giải đấu có tính chất quan trọng, nhằm đánh giá phong độ các VĐV của đội tuyển Aerobic Việt Nam, lựa chọn các VĐV tiềm năng, xây dựng tuyển trẻ, phục vụ cho đội tuyển Aerobic Việt Nam thi đấu tại các giải quốc tế trong thời gian tới.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek