Chủ Nhật, 22/09/2024 14:29 CH
23 giờ 30 ngày 30/9, Tottenham - Liverpool: Hứa hẹn kịch tính, bùng nổ
Thứ Bảy, 30/09/2023 09:01 SA

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Liverpool được dự báo sẽ rất hấp dẫn và kịch tính

Tottenham dưới triều đại của HLV Ange Postecoglou đang chơi rất hay tại Giải ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Liverpool cũng cho thấy dáng dấp một đội bóng đủ sức tranh vô địch. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

 

Đẳng cấp Liverpool

 

Khởi đầu khá chậm, nhưng càng chơi Liverpool càng cho thấy họ sẵn sàng đua vô địch với Man City. Thầy trò HLV Klopp thường chơi không tốt trong những phút đầu trận, nhưng càng thi đấu, các cầu thủ càng thể hiện bản lĩnh trên sân. Đấy là một trong những yếu tố giúp cho Liverpool đang xếp thứ 2 tại Giải ngoại hạng với 2 điểm ít hơn Man City. Tại vòng 7, Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của Tottenham. Xét về thực lực, rất khó để nói đội bóng nào mạnh hơn vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, Liverpool vẫn là đội được đánh giá có khả năng chiến thắng cao hơn, dù họ phải làm khách. Hồi giữa tuần, The Kop có một trận đấu nhẹ nhàng ở League Cup, khi đánh bại Leicester 3-1. Đây là trận đấu mà HLV người Đức đã giữ các trụ cột trên băng ghế dự bị, để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào đêm nay với Tottenham.

 

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, tiếng nói lịch sử đang hoàn toàn ủng hộ Lữ đoàn đỏ. Bằng chứng là trong 165 lần gặp nhau trước đây, Tottenham chỉ thắng 43 lần nhưng phải nhận tới 80 lần thất bại. Riêng trong 12 lần đụng độ gần nhất với Liverpool, Tottenham chỉ biết hòa và thua.

 

Đang có phong độ cao và cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Man City, Liverpool sẽ chơi một trận đấu hơn 100% phong độ và nỗ lực. Có thể đội khách sẽ chơi bùng nổ trong hiệp 2 để có 3 điểm trước đội chủ nhà, qua đó hoàn thành mục tiêu cho chặng đường phía trước.

 

Về nhân sự, Liverpool vẫn có một vài trường hợp chưa thể ra sân, khi tiền vệ Thiago vẫn đang dưỡng thương. Trong khi đó, hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng anh có thể tham dự vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến chất lượng đội hình của HLV Klopp. Những cầu thủ còn lại vẫn đủ sức chinh phục Tottenham ngay tại sào huyệt của Spurs.

 

Chờ xem bản lĩnh của Tottenham

 

Trong nhiều năm trở lại đây, dù vẫn được nhận diện là một trong những đội bóng mạnh của Giải ngoại hạng, nhưng Tottenham thường không thể hiện được bản lĩnh khi đối đầu với các đội bóng tốp 4. Dưới thời HLV Ange Postecoglou, đội bóng này có vẻ mạnh mẽ hơn khi biết cách vượt qua những khó khăn, áp lực trong những thời điểm cụ thể. Ở vòng đấu trước, Tottenham xuất sắc cầm chân Arsenal ngay trên sân Emitares. Dù không thể ra về với 3 điểm, nhưng nhiều người cho rằng Tottenham đã có một trận đấu rất hay trước Pháo thủ. Đây là cá tính mà HLV Ange Postecoglou muốn thổi vào đội bóng nước Anh.

 

Tiếp đón Liverpool, Tottenham không có sự phục vụ của Bentancur, Gil, Perisic, Sessegnon và Whiteman, do những cầu thủ này chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng với lợi thế sân nhà, Tottenham sẽ vẫn đẩy cao đội hình đá đôi công với Liverpool. Ngoài điểm tựa là sân nhà và khán giả nhà, Tottenham đang có tâm lý thoải mái khi họ khởi đầu tương đối tốt tại Giải ngoại hạng. Sau 6 vòng đấu, đội bóng thuộc TP London không để thua trận nào và giành đến 4 chiến thắng. 1 trong 2 trận không thắng của họ là kết quả hòa khó tránh khỏi trên sân của đương kim á quân như Arsenal. Với 14 điểm trong tay, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đang ở vị trí thứ 4, vượt xa những cái tên như M.U, Chelsea hay Arsenal trên bảng xếp hạng. Đây là sự hưng phấn của Tottenham và có thể giúp cho các cầu thủ đẩy nhanh nhịp độ tấn công, dù đối thủ là Liverpool.

 

Xét tổng thể, cuộc đối đầu giữa Tottenham và Liverpool là khá cân bằng. Tuy nhiên, như đã nói, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn. Với người hâm mộ bóng đá trung lập, đây chắc chắn là một trận đấu rất đáng chờ đợi, bởi nhiều khả năng 2 đội sẽ đẩy cao tốc độ trận đấu, cùng với những pha bóng bùng nổ hoặc sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek