Chủ Nhật, 22/09/2024 12:39 CH
HLV Troussier thay máu tuyển Việt Nam
Thứ Ba, 03/10/2023 10:38 SA

Tuyển Việt Nam cần một lộ trình phù hợp để thay máu lực lượng

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier từng bước trẻ hóa đội tuyển nhằm hướng tới mục tiêu dài hơi là tham dự World Cup. Tuy nhiên, việc chiến lược gia người Pháp gọi tới gần một nửa quân số là các cầu thủ lứa U23 trong đợt tập trung lần này khiến nhiều người bất ngờ.

 

Thực tế, đa số những gương mặt trẻ mà HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam đều không xa lạ và có thời gian làm việc cùng ông thầy người Pháp. Ở những đợt tập trung trong năm 2023, HLV Philippe Troussier luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ lứa U23 tập cùng các đàn anh ở đội tuyển. Cách làm này vừa giúp cầu thủ trẻ học hỏi, vừa tạo nên áp lực, sự cạnh tranh nhất định. Chỉ sau 3 đợt tập trung (tháng 3, tháng 6 và tháng 9), những cầu thủ Văn Đô, Đức Phú, Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Cường, Duy Cương, Minh Trọng, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Vĩ Hào... đã có một suất lên tuyển Việt Nam và thậm chí có thể được đá chính ở các trận giao hữu trong tháng 10 là một sự ưu ái nhất định từ HLV Troussier.

 

Vấn đề được nhiều người quan tâm là lứa U23 có khẳng định được năng lực và kết hợp được với các đàn anh ở tuyển Việt Nam hay không. Đợt tập trung lần này rất quan trọng, với 3 trận có ý nghĩa tổng duyệt cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Cuộc chuyển giao lực lượng ở tuyển Việt Nam là tất yếu, nhưng điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới thành tích, hoặc màn trình diễn sắp tới nếu không tạo được dấu ấn trước các quân xanh hàng đầu châu Á.

 

Trong quá khứ, sau khi lên cầm quân, HLV Park Hang Seo cũng mạnh dạn thay máu lực lượng ở tuyển Việt Nam, nhưng những cầu thủ trẻ mà ông sử dụng đều chinh chiến ở nhiều giải đấu khu vực và châu lục, thường xuyên được đá chính ở V-League. Đặc biệt, lứa Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh... chơi cực hay ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 (Thường Châu, Trung Quốc), sau đó là kỳ ASIAD 18 với chiến tích vào bán kết. Còn với lứa cầu thủ trẻ hiện tại của HLV Philippe Troussier chỉ được đánh giá là tiềm năng, ít người thể hiện được sự nổi trội, thậm chí vẫn còn khoảng cách nhất định với các đàn anh.

 

Nếu không có một lộ trình phù hợp và tạo ra sự công bằng với những người xứng đáng nhất lên đội tuyển, HLV Troussier không dễ làm được điều mà mình mong muốn.

 

N.GIA (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek