Thứ Bảy, 27/07/2024 11:24 SA
M.U rơi vào khủng hoảng
Thứ Hai, 18/09/2023 09:11 SA

Không có bất ngờ nào diễn ra trong cuộc đối đầu giữa M.U và Brighton tại sân Old Trafford. Đội khách không những chứng minh mình đang có phong độ tốt, mà còn chỉ rõ những hạn chế của M.U. Thất bại 1-3 trước Brighton, Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng và đối mặt với cuộc khủng hoảng.

 

M.U rơi vào cuộc khủng hoảng khi bị Brighton đánh bại 3-1 trên sân nhà Old Trafford

 

HLV Ten Hag bất lực

 

Trước trận gặp Brighton, giới chuyên môn nhận định, đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội khách đang có phong độ cao. Tuy nhiên, họ cũng không ngờ, M.U lại thất bại theo cách dưới cơ hoàn toàn trước Brighton, dù xét về danh tiếng, mức độ đầu tư và sân nhà đều thuộc về thầy trò HLV Ten Hag.

 

Trong hoàn cảnh khó khăn về nhân sự, HLV người Hà Lan quyết định chọn sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Rashford - Hojlund, trông chờ vào sự tỏa sáng của 2 ngôi sao của tuyển Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân cho thấy ý định của HLV Ten Hag hoàn toàn thất bại. Rashford - Hojlund gần như không thể phối hợp cùng nhau, hay nói cụ thể hơn là Rashford có vẻ không muốn phối hợp với người đồng đội trên hàng công. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho hàng công của M.U trong trận này thiếu hiệu quả rõ rệt.

 

Nhận thấy được vấn đề, HLV Ten Hag quyết định thay Hojlund bằng Matrial. Tuy nhiên, đây lại là quyết định sai lầm tiếp theo. Tiền đạo người Pháp gần như vô hại khi có mặt trong những phút thi đấu trên sân. Người hâm mộ M.U tỏ ra ngao ngán và cho rằng, sự quyết tâm, khao khát của Hojlund có lẽ sẽ phù hợp với hoàn cảnh bị dẫn trước của M.U. Sau trận đấu, HLV Ten Hag giải thích rằng, ông muốn giữ an toàn cho Hojlund, bởi tiền đạo người Đan Mạch chưa hoàn toàn khỏe mạnh để thi đấu 90 phút. Dù giải thích như thế nào đi nữa thì kết quả thua 1-3 trước Brighton, không những khiến M.U rơi vào khủng hoảng, mà còn chỉ ra rằng HLV Ten Hag bất lực trong việc điều chỉnh con tàu M.U đang gặp nhiều vấn đề trong và ngoài sân cỏ.

 

Vẫn còn sớm để nói về chiếc ghế của HLV Ten Hag tại sân Old Trafford, nhưng có thể dự đoán rằng, các ông chủ người Mỹ của M.U có lẽ đang tính toán các phương án để thay thế HLV người Hà Lan sau trận thua 1-3 trước Brighton. M.U chỉ có 6 điểm/5 trận và xếp vị trí thứ 12, thành tích không tương xứng với những gì mà đội bóng đầu tư trong suốt mùa hè vừa qua.

 

M.U mất phương hướng

 

Ngoài chuyên môn trên sân, HLV Ten Hag đối mặt với những vấn đề hậu trường của M.U. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Old Trafford chơi không tốt trong thời gian qua. Với những động thái gần đây, HLV Ten Hag đã cho thấy ông chọn phương án “nắm đấm thép” để giải quyết vấn đề của M.U. Anthony, Sancho không chấp hành kỷ luật của đội bóng đã không được chọn, dù họ là những trụ cột của M.U. Có điều, phương án này của HLV người Hà Lan có vẻ như chưa hiệu quả, bằng chứng là không ai nhận thấy sự thay đổi về tinh thần thi đấu của các cầu thủ M.U trong trận thua 1-3 trước Brighton.

 

Xâu chuỗi lại những vấn đề của M.U, có thể thấy đây là những câu chuyện tồn tại ở sân Old Trafford từ nhiều mùa bóng qua. HLV Ten Hag chắc chắn biết rõ vấn đề của M.U, nhưng ông chưa có cách giải quyết hiệu quả. Giới chuyên môn đã so sánh hiệu quả công việc của HLV người Hà Lan với HLV Ange Postegoglu tại Tottenham. Spurs đã không còn Kane và những nhân vật quan trọng của đội bóng, nhưng với khả năng nhào nặn của HLV người Australia, Tottenham đang bay cao tại Giải Ngoại hạng ở nhóm đua vô địch. Hay như công việc của HLV Roberto De Zerbi tại Brighton, tuy không có nhiều ngôi sao và những khoản đầu tư khổng lồ, nhưng Brighton đang có vị trí tại Giải Ngoại hạng. Chiến thắng 3-1 trước M.U cho thấy khả năng kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi rất ấn tượng của thầy trò HLV Roberto De Zerbi. Nhìn cách đội bóng thi đấu, không ai nghĩ Brighton lại chơi trên sân khách, bởi thực tế cho thấy họ là đội bóng cửa trên so với gã nhà giàu thành Manchester.

 

Những sự lạc quan xuất hiện từ mùa giải trước đã sụp đổ khi đội chủ sân Old Trafford không thể chứng tỏ điều gì khác ngoài sự thiếu ổn định và rắc rối của các ngôi sao. Như vậy, chuỗi 32 trận bất bại trên mọi đấu trường tại Old Trafford của M.U đã bị chặn đứng. Quỷ đỏ hiện đã thua 3 trong 5 trận đầu mùa Giải Ngoại hạng.

 

Nhiều cổ động viên Quỷ đỏ đã bỏ về khi chứng kiến đội nhà thua trận trước Brighton. Theo nhận định của giới chuyên môn, M.U sẽ đối mặt với những khó khăn sắp tới, khi họ sẽ tranh tài tại Cúp Liên đoàn và Champions League. Những trận thua liên tiếp sẽ đánh mất niềm tin và tinh thần của các cầu thủ. M.U sẽ trượt dài trên các mặt trận, đó là những điều mà nhiều người dự đoán và lo lắng cho thầy trò HLV Ten Hag.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek