Thứ Sáu, 18/10/2024 10:08 SA
Vòng 5 giải Ngoại hạng: Khi Quỷ đỏ bị nghi ngờ năng lực
Thứ Bảy, 16/09/2023 10:50 SA

Tiếp Brighton trên sân nhà Old Trafford tại vòng 5 Giải ngoại hạng, nhưng giới chuyên môn nhận định rằng thầy trò HLV Ten Hag sẽ không dễ dàng có 3 điểm.

 

M.U đối mặt với khó khăn khi tiếp Brighton trên sân Old Trafford

 

Khó khăn bủa vây M.U

 

Có lẽ HLV Ten Hag không nghĩ ông lại khởi đầu mùa giải với nhiều khó khăn đến vậy. Với 2 chiến thắng, 2 thất bại/4 vòng đấu, M.U đang tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí không thể hiện đúng với sự đầu tư của Quỷ đỏ trong mùa hè vừa qua. Điều đáng lo hơn là lối chơi của M.U chưa thuyết phục sau 4 vòng đấu. Trước Brighton, nhiều người cho rằng thầy trò HLV Ten Hag sẽ quyết tâm có 3 điểm để không bị nhóm đua vô địch bỏ lại phía sau quá xa, khi mà mùa giải chỉ mới bắt đầu. Tuy nhiên, nghĩ là một chuyện, còn thực tế là câu chuyện khác.

 

Không những không có phong độ tốt, HLV Ten Hag đang đối mặt với rất nhiều vấn đề tồn tại ở sân Old Trafford. Hai ngôi sao Jadon Sancho và Antony gây ra những rắc rối khiến cho HLV người Hà Lan tìm cách giải quyết. Một người thì công khai thách thức quyền uy của HLV Ten Hag, người còn lại đi theo vết xe đổ của Greenwood với những cáo buộc không tốt ngoài đời tư. Chắc chắn cả hai sẽ vắng mặt trong trận đấu với Brighton. Trong khi đó, Hojlund và Sofyan Amrabat mới đến Old Trafford trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè và lại dính chấn thương. Hai chữ ký đến từ Serie A mà M.U đặt kỳ vọng khởi sắc trong lối chơi, nhưng giờ HLV Ten Hag chưa rõ tình trạng sức khỏe của họ ra sao, chứ chưa nói đến việc đặt niềm tin Amrabat và Hojlund vào trận đấu ở vòng 5.

 

M.U vẫn là đội bóng có thương hiệu hơn, lợi thế sân nhà và người hâm mộ, nhưng đối mặt Brighton với 3 trận liên tiếp toàn thắng, sẽ rất khó để thầy trò HLV Ten Hag có được 3 điểm trước đội bóng đang có phong độ cao.

 

Chờ tài năng của HLV Ten Hag

 

Mọi thứ dường như chống lại M.U, nhưng người hâm mộ vẫn còn chút hy vọng khi HLV Ten Hag luôn là điểm tựa vững chắc của Quỷ đỏ và họ thi đấu trên sân nhà. HLV người Hà Lan sẽ giải bài toán để M.U có kết quả tốt trước Brighton.

 

Trong bối cảnh khó khăn về nhân sự, Marcus Rashford nhiều khả năng sẽ sắm vai người hùng với những bàn thắng như đã thể hiện tại đội tuyển Anh. Nếu cần một lựa chọn bất ngờ, Facundo Pellistri có thể là một gợi ý cho HLV Ten Hag. Mùa trước, Pellistri chỉ có 10 lần ra sân nhưng anh luôn thi đấu hết mình. Vấn đề nằm ở chỗ liệu nhà cầm quân người Hà Lan có mạnh dạn để Pellistri đá chính khi ông vẫn còn đó lựa chọn ưa thích mang tên Garnacho. Tiền đạo 19 tuổi này trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công M.U sau 34 lần ra sân mùa trước và sẽ không bất ngờ nếu Garnacho được lựa chọn đá chính ở vị trí tiền đạo phải.

 

Không những tính giải pháp trong trận gặp Brighton, HLV Ten Hag cũng sẽ cần nghiên cứu thêm các lựa chọn khác khi M.U sẽ chinh chiến ở cả Champions League lẫn Cúp Liên đoàn trong tháng này. Mason Mount vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng tiền vệ sinh năm 1999 này hoàn toàn phù hợp nếu đá tiền đạo cánh. Cũng không loại trừ việc thiếu Sancho lẫn Antony buộc HLV Ten Hag phải thay đổi chiến thuật sang sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Hệ thống này sẽ làm giảm nhẹ vai trò của những tiền đạo cánh, trong lúc Bruno Fernandes cảm thấy ưa thích vị trí trong sơ đồ này. Hojlund và Rashford sẽ có cơ hội đá cặp tiền đạo, đem đến cơ hội lớn hơn để M.U ghi thật nhiều bàn thắng.

 

Đấy là những giả thuyết về nhân sự và chiến thuật mà HLV Ten Hag có thể áp dụng trước Brighton, nhưng điểm mấu chốt là giải quyết vấn đề tinh thần cho các cầu thủ. Tình hình của M.U chưa đến mức rơi vào trạng thái hỗn loạn, nhưng nếu thất bại trước Brighton, câu chuyện sẽ khác. Một kịch bản xấu có thể xảy ra, dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. HLV người Hà Lan sẽ đối mặt nhiều áp lực và không loại trừ khả năng sẽ mất ghế, nếu tình hình của đội chủ sân Old Trafford không cải thiện ở những trận đấu sắp tới.

 

M.U vẫn là đội bóng có thương hiệu hơn, lợi thế sân nhà và người hâm mộ, nhưng đối mặt Brighton với 3 trận liên tiếp toàn thắng, sẽ rất khó để thầy trò HLV Ten Hag có được 3 điểm trước đội bóng đang có phong độ cao.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek