Thứ Sáu, 20/09/2024 13:37 CH
GIẢI U23 ĐÔNG NAM Á NĂM 2023:
U23 Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch, hướng đến tương lai
Thứ Bảy, 19/08/2023 09:28 SA

Đội U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U20 sẽ tranh tài tại Giải U23 Đông Nam Á

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dự giải đấu khu vực với nhiệm vụ rõ ràng: Bảo vệ chức vô địch, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm, hướng đến những mục tiêu tương lai cho bóng đá Việt Nam.

 

Đội bóng đầy triển vọng

 

Không nhắc nhiều đến chức vô địch, nhưng U23 Việt Nam đang là đội đương kim vô địch giải đấu và đó cũng là đích đến, mục tiêu của các cầu thủ trẻ dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam ở bảng C cùng với U23 Philippines và U23 Lào. Có thể thấy, đây là bảng đấu dễ dàng với U23 Việt Nam. Nhìn vào màn thể hiện của Philippines và Lào ở SEA Games 32 vừa qua (Philippines đứng cuối bảng trong khi Lào chỉ giành 1 điểm), U23 Việt Nam hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua 2 đối thủ này để tiến vào bán kết.

 

Trong 3 lần giải tổ chức, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia mỗi đội đã vô địch 1 lần. Ngôi vô địch trên đất Campuchia hồi tháng 2 năm ngoái là kết quả nỗ lực của HLV Đinh Thế Nam cùng học trò. Đó là giải đấu mà tập thể ban huấn luyện, cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam phải đối phó với việc thiếu hụt lực lượng do COVID-19. Đến với giải đấu lần này tại Thái Lan, dù đưa đội hình rất trẻ (chủ yếu 18, 19 tuổi và chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi) dự giải, nhưng với những gì đang sở hữu, U23 Việt Nam sẽ hướng đến trận chung kết, nơi mà nhiều khả năng đội đương kim vô địch sẽ đối mặt với những người thách thức là chủ nhà Thái Lan hoặc Indonesia.

 

Có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các cầu thủ vừa thể hiện tại Vòng chung kết U20 châu Á chinh phục người hâm mộ bóng đá Việt Nam và thể hiện rằng họ có sự tiến bộ trong thời gian qua. Rất có thể giải đấu tại Thái Lan sẽ giúp người hâm mộ cả nước nhìn ra một đội bóng đầy triển vọng trong tương lai.

 

Tại Vòng chung kết U20 châu Á, dù dừng bước ở vòng bảng, nhưng U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra ấn tượng rõ nét cho người hâm mộ. Đó là lứa cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao. Không phải ngẫu nhiên, HLV Troussier chọn những cầu thủ trẻ này vào danh sách dự SEA Games 32 vừa qua và cũng chỉ rõ rằng, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn là một tập thể chất lượng, đủ sức bảo vệ ngôi vô địch giải.

 

Xây dựng lực lượng từ những giải đấu trẻ

 

Một mặt đặt chỉ tiêu bảo vệ ngôi vô địch, HLV Hoàng Anh Tuấn và VFF cùng thừa nhận, những giải đấu như Giải U23 Đông Nam Á là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trẻ thi đấu và tích lũy kinh nghiệm, chuyên môn.

 

Chủ trương sẽ xây dựng lứa cầu thủ này trở thành lực lượng nòng cốt cho tương lai của đội tuyển quốc gia cũng như U23 được VFF đưa ra bằng những quyết sách cụ thể. Đó là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu càng nhiều càng tốt. Giải U23 Đông Nam Á là một phần của kế hoạch được dự World Cup trong thời gian sớm nhất mà bóng đá Việt Nam hướng đến. Giải đấu cũng nhằm nâng tầm bóng đá Việt Nam với những lứa cầu thủ kế cận giàu tiềm năng.

 

Sau SEA Games 32, HLV Troussier thừa nhận rằng, vấn đề của cầu thủ trẻ Việt Nam nằm ở việc các cầu thủ còn ít kinh nghiệm. Điều này dẫn đến việc họ không chủ động xử lý tình huống trong những thời điểm quan trọng. Việc để thua U22 Indonesia trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games dù chơi hơn người là minh chứng rõ ràng nhất.

 

Đó là hệ quả của việc các CLB V-League chú trọng đến thành tích, ít quan tâm đến việc tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu. Điều này không thể giải quyết ngày một ngày hai. Vì vậy, VFF cùng ban huấn luyện các đội tuyển quốc gia đã có kế hoạch, xây dựng lực lượng từ những giải đấu trẻ như Giải U23 Đông Nam Á.

 

Khi được dự Giải U23 Đông Nam Á, các cầu thủ U20 sẽ có trải nghiệm mới đầy giá trị. Với các đội bóng khác ở khu vực, họ cũng sẽ cử sang các gương mặt trẻ xen lẫn những cầu thủ phần nào có kinh nghiệm. Được chơi với những đối thủ như vậy sẽ giúp các cầu thủ U20 tích lũy được nhiều kỹ năng.

 

Với kinh nghiệm cùng thời gian làm việc khá lâu cùng lứa cầu thủ trẻ hiện tại, nhiệm vụ quan trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn là xây dựng cho U23 Việt Nam con người và lối chơi tốt nhất nhằm phục vụ cho tương lai. Giải U23 Đông Nam Á là một trong những cơ hội tốt cho HLV người Khánh Hòa thể hiện năng lực cầm quân.

 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Lào vào 16 giờ ngày 20/8. Dự kiến hôm nay (19/8), HLV Hoàng Anh Tuấn mới đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự hành trình tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

 

 NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek