Thứ Hai, 20/05/2024 16:29 CH
Thể hiện bản lĩnh, tự quyết định ngôi vương
Thứ Bảy, 12/08/2023 11:19 SA

Viettel và Công an Hà Nội đều hướng đến chức vô địch. Thực tế, cơ hội được chia đều cả hai, đặc biệt khi họ phải đối đầu trực tiếp trong trận đấu chiều nay. Xét về chuyên môn, đẳng cấp cả hai đều được đánh giá cao với những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Đây được xem là trận “chung kết” của giải, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

 

Công an Hà Nội rất mạnh, nhưng Viettel sẵn sàng cản bước trong trận đấu chiều nay

 

Công an Hà Nội tự tin

 

Chiến thắng trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước, không những giúp đội bóng ngành Công an có 3 điểm quan trọng trước đối thủ, mà còn mang đến sự tự tin cho toàn đội. Công an Hà Nội còn làm tốt ở khả năng kiểm soát thế trận. Màn trình diễn của họ trước Hà Nội FC đã chứng minh điều đó.

 

“Công an Hà Nội đang rất tự tin, toàn đội sẵn sàng hướng đến chức vô địch của giải. Tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới và giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Các cầu thủ đang kiểm soát mọi thứ rất tốt và tôi tin đội bóng sẽ hoàn thành mục tiêu của mùa giải”, thủ môn Philip Nguyễn cho biết trước trận đấu.

 

Hiện tại, cơ hội vô địch thuộc về cả bốn đội: Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa, trong đó đội bóng của ngành Công an nắm giữ lợi thế nhất khi họ tự quyết được số phận của mình, với lợi thế là ngôi số 1 trên bảng xếp hạng. Đối đầu với Viettel, Công an Hà Nội vẫn sẽ thi đấu giống như trận gặp Hà Nội FC, khi tận dụng những điểm mạnh nhất của mình, đó là các ngôi sao và sức mạnh trên hàng công. Tính đến hiện tại, đội bóng ngành Công an đã ghi 35 bàn thắng, trung bình 2 bàn/trận. Đây là thành tích ấn tượng, trong khi 13 CLB khác của V-League 2023 đều chưa chạm mốc 30 pha lập công.

 

Sự đa dạng ở khâu ghi bàn cũng là điểm mà CLB Công an Hà Nội tự hào. Tính đến nay, 11/30 cầu thủ của đội bóng này đều đã lập công. Những hậu vệ biên đến tiền vệ biên như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh đều đóng góp cho mặt trận tấn công. Bên cạnh đó, 2 tiền đạo ngoại là Gustavo Henrique (5 bàn) và Jhon Cley (11 bàn) cũng đang là những chân sút hàng đầu giải đấu. Quang Hải vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn khi thi đấu cho Công an Hà Nội, nhưng anh vẫn là cầu thủ đẳng cấp và là niềm hy vọng của đội khi đối đầu với Viettel.

 

Viettel sẵn sàng đối đầu

 

Nếu giành chiến thắng trước Công an Hà Nội, Viettel sẽ tự tay mở ra cơ hội vô địch V-League 2023. Đây là động lực và cũng là mục tiêu rõ ràng của đội bóng quân đội. Về cá nhân, Viettel có thể không có nhiều ngôi sao hơn đối thủ, nhưng tổng thể kết cấu 1 đội bóng, đặc biệt là kinh nghiệm (từng vô địch V-League 2020) là điều mà Công an Hà Nội chưa có được.

 

Sau khi lên ngôi cùng với HLV Trương Việt Hoàng cách đây 3 năm, CLB Viettel có nhiều sự thay đổi nhân sự, nhưng lối chơi của họ cơ bản không thay đổi nhiều. Viettel vẫn chơi phòng ngự - phản công rất hay khi trong đội hình có những hậu vệ chất lượng như Tiến Dũng và Duy Thường, cùng sự trưởng thành đến từ Thanh Bình và Tuấn Tài, tất nhiên không thể không kể đến phong độ ấn tượng của thủ môn Văn Phong. Có thể nói, việc Viettel góp mặt trong cuộc đua vô địch đến thời điểm này có sự đóng góp rất lớn của hàng thủ. Bằng chứng là sau 18 trận đấu, Viettel mới chỉ thủng lưới 11 lần. Đây là thành tích tốt nhất ở khía cạnh phòng ngự đối với một CLB thi đấu ở V-League 2023. Cũng nhờ vậy mà ngay cả khi hàng công trải qua tới 7 trận tịt ngòi ở mùa này, Viettel vẫn có thể giành tới 7 điểm nhờ hàng thủ chắc chắn.

 

Không có gì ngạc nhiên khi Công an Hà Nội nhanh chóng kiểm soát thế trận và chọn lối đá tấn công ngay từ đầu để có bàn thắng tạo lợi thế. Tuy nhiên, Viettel sẽ không để cho đối thủ dễ dàng đạt được kết quả, khi họ có hàng thủ vững chắc. Trong thế trận ấy, nếu các chân sút của Công an Hà Nội không thể có bàn thắng, Viettel sẽ là người tạo ra điểm nhấn của trận đấu.

 

Với những trận đấu có giá trị như trận chung kết, đội bóng nào bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng, nếu nói về điều này Viettel đang có chút lợi thế so với đối thủ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek