Thứ Hai, 20/05/2024 16:39 CH
U10 Phúc Đặng Gia - đội bóng của đam mê và phong trào
Chủ Nhật, 13/08/2023 10:00 SA

Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, Cup PVOIL Phú Yên khép lại với nhiều dư vị. U10 huyện Sơn Hòa lên ngôi vô địch thuyết phục. Tại giải đấu, có một đội bóng tạo ấn tượng với người hâm mộ và giới chuyên môn với lối đá hồn nhiên, như cách mà tập thể này được hình thành, đó là đội U10 Phúc Đặng Gia.

 

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho U10 Phúc Đặng Gia, vì đội đóng góp tích cực cho phong trào và tạo điểm nhấn cho giải. Ảnh: NHẬT HUY

 

Chung tay xây dựng đội bóng

 

Đội U10 huyện Sông Hinh là tập thể được tuyển chọn trong toàn huyện, ưu tiên của đội bóng này là lựa chọn các cầu thủ tốt nhất đại diện cho huyện thi đấu tại ngày hội bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên. Theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội chỉ được đăng ký 12 cầu thủ, số còn lại sẽ trở về làm khán giả cho giải đấu được tổ chức tại địa phương mình.

 

Giải quyết vấn đề này, những doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tại xã Ea Bar đã nảy ra ý tưởng thành lập đội bóng, thành phần nòng cốt là các cầu thủ không được Ban Huấn luyện U10 huyện Sông Hinh chọn lựa. Mục tiêu của họ không phải là thành tích, mà là tạo ra sân chơi thể thao ý nghĩa cho các em nhi đồng người dân tộc thiểu số, trẻ em ở vùng cao. Sau những cuộc gặp gỡ trao đổi, xây dựng kế hoạch, đội U10 Phúc Đặng Gia đã được hình thành, đăng ký thi đấu tại Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, Cup PVOIL Phú Yên.

 

Về chuyên môn, đây không phải là đội bóng có chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, để giúp các cầu thủ nhí có một mùa hè ý nghĩa, thi đấu với các đội bóng đến từ các địa phương khác, ban lãnh đạo đội bóng đưa đội U10 Phúc Đặng Gia tập huấn, nâng cao trình độ tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên trong khoảng 1 tuần trước khi giải khởi tranh. Chuyến đi này không những giúp các cầu thủ nhí ở miền núi huyện Sông Hinh tự tin hơn, mà còn cho các em có những trải nghiệm thú vị tại TP Tuy Hòa. Điều này sẽ không xảy ra nếu không có những ý tưởng xuất phát từ đam mê và sự chung tay của các mạnh thường quân tại xã Ea Bar.

 

“Tổ chức một đội bóng không phải là câu chuyện đơn giản, nhưng chúng tôi may mắn có được sự ủng hộ của các mạnh thường quân; sự tâm huyết, làm việc vì đam mê của các HLV và sự đồng lòng của phụ huynh. Đó là những yếu tố hình thành nên đội U10 Phúc Đặng Gia, để đội bóng có cơ hội thi đấu tại ngày hội bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên”, ông Ksor Y Trinh, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bar, Trưởng đoàn U10 Phúc Đặng Gia cho biết.

 

Niềm vui của các cầu thủ U10 Phúc Đặng Gia sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: NHẬT HUY

 

Tạo sân chơi ý nghĩa

 

Bóng đá có sức hút, tạo ra sự kết nối, giá trị cộng đồng, điều này thể hiện rõ với đội U10 Phúc Đặng Gia. Tuy dừng lại ở vòng bảng, nhưng đội U10 Phúc Đặng Gia vẫn kịp thể hiện quyết tâm và lối chơi hồn nhiên, không có gì để mất khi giành chiến thắng trước U10 huyện Tây Hòa với tỉ số 2-1 và cầm chân U10 TX Sông Cầu với tỉ số 1-1. Những cầu thủ nhỏ con của đội U10 Phúc Đặng Gia phần nào đó chiếm được tình cảm của người xem, tạo ra màu sắc cho Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, Cup PVOIL Phú Yên.

 

Giải khuyến khích mà ban tổ chức trao cho đội U10 Phúc Đặng Gia xuất phát từ những điều tốt đẹp mà đội bóng này mang lại cho giải đấu. Những người làm thể thao Phú Yên cũng mong muốn ngày càng có nhiều đội bóng được hình thành dựa trên niềm đam mê, tạo sân chơi ý nghĩa cho các em nhi đồng trong những ngày hè.

 

Ông Phan Ngọc Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Yên cho biết: “Đội U10 Phúc Đặng Gia tuy không phải là đội có chỉ số chuyên môn tốt nhất giải, nhưng chúng tôi rất ấn tượng cách mà những người có trách nhiệm hình thành nên đội bóng này. Tôi cho rằng ở đó có sự đoàn kết, đam mê, đích đến là tạo sân chơi thể thao cho các em nhi đồng. Điều này rất giá trị với những người làm công tác thể thao phong trào”.

 

Theo đại diện đội U10 Phúc Đặng Gia, sau Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, Cup PVOIL Phú Yên, các thành viên của đội sẽ được duy trì tập luyện từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Mục đích là tạo sân chơi thể thao ý nghĩa cho học sinh ở vùng cao. 

 

Những cầu thủ nhỏ con, thi đấu hồn nhiên của đội U10 Phúc Đặng Gia phần nào đó chiếm được tình cảm của người xem, tạo ra màu sắc cho Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, Cup PVOIL Phú Yên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek