Thứ Hai, 20/05/2024 19:20 CH
Cuộc đua vô địch V-League 2023: Chờ kết quả vòng đấu cuối
Thứ Hai, 14/08/2023 10:49 SA

Giành chiến thắng 3-0 trước Viettel, Công an Hà Nội chạm 1 tay vào chức vô địch V-Legue 2023. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn có quyền chờ đợi bất ngờ ở vòng đấu cuối, khi khoảng cách giữa 2 đội bóng là 2 điểm. Đây là một mùa giải nghẹt thở và người hâm mộ không còn thấy sự thống trị của Hà Nội FC.

 

Rất khó để Hà Nội FC cản bước Công an Hà Nội vô địch V-League 2023

 

Hà Nội FC không còn quyền tự quyết

 

Không ai nghĩ Công an Hà Nội lại giành chiến thắng dễ dàng đến vậy trước Viettel. Thực tế trên sân cho thấy khi thi đấu đúng phong độ và tập trung, đội bóng ngành Công an là một tập thể rất mạnh như cách mà họ đầu tư cho mùa giải năm nay, hướng đến chức vô địch. Tuy nhiên, với chiến thắng trên sân Thanh Hóa, Hà Nội FC vẫn kịp níu giữ chút hy vọng, ít nhất là về mặt lý thuyết, chờ đến khi vòng đấu cuối cùng diễn ra mới có thể khẳng định ai là nhà vô địch mới.

 

“Chúng tôi luôn hướng đến ngôi vương. Năm nay, CLB Công an Hà Nội hội tụ nhiều yếu tố để lên ngôi, nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực, thể hiện được bản sắc mà đội bóng đã dày công gầy dựng suốt bao năm qua. Tập thể đội bóng sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất trước Viettel ở vòng cuối. Tôi hy vọng Thanh Hóa có kết quả tốt trước Công an Hà Nội. Khi đó, Hà Nội FC sẽ vô địch. Mọi chuyện vẫn ở phía trước”, tiền đạo Văn Quyết nhận định về vòng đấu cuối.

 

Như phân tích, về lý thuyết, Hà Nội FC vẫn có cửa để hất chân vị trí số 1 của Công an Hà Nội. Điều kiện đặt ra là Hà Nội FC phải thắng Viettel ở lượt cuối cùng, đồng thời Công an Hà Nội thua Thanh Hóa ở trận đấu cùng thời điểm. Khi ấy, đội bóng của bầu Hiển sẽ có 38 điểm, trong lúc Công an Hà Nội chỉ có 37 điểm.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, Viettel là đối thủ mạnh nên chiến thắng là không dễ với Hà Nội FC. Tương tự, Thanh Hóa giành chiến thắng trước Công an Hà Nội cũng là điều khó khả thi. Đó là chưa kể, Quang Hải và đồng đội chỉ cần 1 trận hòa là đảm bảo giành chức vô địch, bởi Hà Nội FC khó có thể thắng Viettel với cách biệt 7 bàn trở lên để có thể vượt mặt Công an Hà Nội nhờ hiệu số bàn thắng bại khi cùng có 38 điểm như nhau. Nói cách khác, rất khó có bất ngờ cho Hà Nội FC.

 

Thách thức thế thống trị của Hà Nội FC

 

Công an Hà Nội xứng đáng với những gì họ đã đầu tư từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là đội bóng mạnh toàn diện để đánh sập đế chế của Hà Nội FC. Nói cách khác, Văn Quyết và các đồng đội có nhiều cơ hội để thay đổi cục diện, tiếc rằng họ không tận dụng được điều đó. Thất bại của Hà Nội FC trước Công an Hà Nội ở vòng 5 giai đoạn 2 có thể xem là bước ngoặt, khiến cho Văn Quyết và các đồng đội không còn ở thế chủ động. Giới mộ điệu chỉ còn trông chờ vào Viettel khi đối đầu với Công an Hà Nội ở vòng thứ 6. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đã đầu hàng vô điều kiện khi nhận thất bại với tỉ số đậm đà 0-3. Đến thời điểm này, Hà Nội FC là đội bóng duy nhất có thể cản bước Công an Hà Nội, nhưng như đã nói, họ đang ở thế bị động, không còn quyền tự quyết.

 

Niềm tin của người hâm mộ Hà Nội FC giờ đặt vào Văn Quyết. Đội trưởng của Hà Nội FC đang có phong độ rất cao và quyết tâm tạo bất ngờ. Chiến thắng trước Thanh Hóa 3-1 trên sân khách mang đậm dấu ấn của Văn Quyết. Trong trận đấu này, Văn Quyết thi đấu nổi bật và thực hiện 3 đường chuyền giúp Caion lập hattrick. Đội trưởng của Hà Nội FC dường như đang truyền cảm hứng, động lực để các đồng đội không có suy nghĩ bỏ cuộc. Nhiều người tin rằng sẽ có bất ngờ ở lượt trận cuối và phần nhiều trong số đó là các thành viên của Hà Nội FC. HLV Bandovic khẳng định không có chuyện Hà Nội FC “buông cờ trắng” mà toàn đội sẽ quyết thắng Viettel trong trận đấu cuối cùng tại V-League 2023, trong khi chờ đợi bất ngờ từ trận Công an Hà Nội - Thanh Hóa.

 

Với những người hâm mộ trung lập, rõ ràng đây là một trong những mùa giải kịch tính, hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Sự xuất hiện của Công an Hà Nội đã thách thức thế thống trị của Hà Nội FC và tính đến thời điểm này, họ đã thành công.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek