Thứ Ba, 14/05/2024 10:06 SA
Đội tuyển Việt Nam hội quân với nhiều gương mặt mới
Thứ Bảy, 03/06/2023 07:23 SA

HLV Troussier gây bất ngờ với danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam lần này

Sáng 2/6, HLV Philippe Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam hội quân nhằm chuẩn bị cho các trận giao hữu FIFA Days. Đúng như dự đoán, HLV người Pháp làm nhiều người khá bất ngờ với hàng loạt cái tên mới gia nhập đội tuyển. Đây cũng là cơ sở cho thấy HLV Troussier sẽ chọn người theo đúng ý đồ của mình, chứ không dựa trên những sản phẩm mà HLV Park Hang Seo để lại.

 

Những cái tên lạ

 

33 cái tên tốt nhất của bóng đá Việt Nam đã được HLV người Pháp triệu tập chuẩn bị cho các trận giao hữu sắp tới. Bên cạnh những gương mặt cũ dưới thời của HLV người Hàn Quốc, còn có những cái tên hoàn toàn mới và điều này có lẽ đã khiến nhiều người bất ngờ.

 

Ở vị trí trong khung gỗ, Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng) và Trần Minh Toàn (Bình Dương) là hai tân binh, bên cạnh những cái tên quá quen thuộc như Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh. Thành phần hàng phòng ngự cũng có những bất ngờ khi Bùi Tiến Dụng (Công an Hà Nội), Adriano Schmidt (Bình Định) được góp mặt. Hàng tiền vệ là nơi gây bất ngờ lớn nhất khi có sự xuất hiện của rất nhiều tân binh như: Trương Tiến Anh (Viettel), Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Long (Công an Hà Nội). Hàng công cũng gây chú ý khi 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải được triệu tập. Ngoài ra, Nhâm Mạnh Dũng của Viettel cũng được gọi. Nhìn chung, danh sách của đội tuyển Việt Nam hội quân lần này đều dựa trên phong độ của các cầu thủ tại V.League. Một số khác được trao cơ hội để thể hiện dù không có phong độ tốt ở các CLB.

 

Giống như các đợt tập trung trước đây, danh sách tập trung lần này cũng có nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ và giới chuyên môn. Tuy nhiên, HLV Troussier đã từng nói rằng ông chọn người đáp ứng chiến thuật mà ông áp dụng cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam và ông sẽ chịu trách nhiệm cho kết quả cũng như thành tích của đội bóng tại các giải đấu sắp tới.

 

Sự quyết đoán của HLV Troussier

 

Bất ngờ đầu tiên trong lần triệu tập này là việc Văn Quyết không được gọi. Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam có 6 bàn sau 7 trận, nhưng phải nghỉ dài hạn do án cấm thi đấu. Hiện tại, Văn Quyết đang rảnh rỗi và không thi đấu cho Hà Nội FC (án kỷ luật), nhưng lại không thể cống hiến cho tuyển Việt Nam. Nhiều người cho rằng, HLV Troussier có vẻ không đánh giá cao cầu thủ này như HLV Park Hang Seo trước đây. Tuy Văn Quyết có số lượng người hâm mộ rất lớn tại Việt Nam và ông thầy người Pháp cũng biết rằng ông sẽ gặp áp lực nhất định nếu không gọi Văn Quyết lần này, nhưng HLV người Pháp vẫn quyết định tìm kiếm những giải pháp khả thi hơn đội trưởng CLB Hà Nội.

 

Đây cũng là thời điểm mà người hâm mộ chờ đợi những cầu thủ như Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy hay kể cả Nguyễn Tuấn Anh có thể tìm kiếm cơ hội và thích nghi với chiến thuật của HLV Troussier.

 

Dù không thường xuyên ra sân tại Nhật Bản và Pháp, nhưng Công Phượng và Quang Hải vẫn xuất hiện trong số 33 cầu thủ triệu tập lần này. Về đẳng cấp và lối chơi kỹ thuật, không ai phủ nhận tài năng của 2 cầu thủ này. Nhưng cả hai đang đánh mất vị trí tại các CLB nước ngoài và rất khó để có phong độ cao nhất. Nhưng HLV Troussier muốn tạo điều kiện cho cả hai tìm lại bản năng. Nếu thành công, họ sẽ rất hữu ích cho mục tiêu xây dựng đội tuyển Việt Nam chơi kiểm soát bóng như ông đã từng đề ra trước khi nhận chức thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

 

Bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam cũng không có các cầu thủ U22 Việt Nam vừa dự SEA Games 32. Những trụ cột như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Lê Văn Đô, Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng hay Hồ Văn Cường, Khuất Văn Khang… đều không góp mặt. Theo nhận định của giới chuyên môn, lý do là bởi bên cạnh đợt tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier vẫn còn tập trung đội U22 Việt Nam trong tháng 6 tới. Vậy nên ông muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ mới để tìm ra nhân tố tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek