Thứ Ba, 14/05/2024 18:55 CH
Người giữ lửa cho phong trào quần vợt Phú Yên
Chủ Nhật, 04/06/2023 07:23 SA

Ông Đặng Quang Diệm (giữa), Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh đóng góp vào sự phát triển của phong trào quần vợt Phú Yên. Ảnh: NHẬT HUY

Với vai trò Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, ông Đặng Quang Diệm (SN 1963) là một trong những người đóng góp tích cực cho phong trào quần vợt tỉnh nhà trong nhiều năm trở lại đây. Bằng tâm huyết, ông đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giữ lửa cho làng banh nỉ Phú Yên.

 

Giải quần vợt Liên đoàn Phú Yên mở rộng ngành Trang trí nội thất năm 2023 vừa diễn ra tại cụm sân Liên đoàn Quần vợt Phú Yên là một trong những giải đấu quy mô và thu hút nhiều VĐV các tỉnh về TP Tuy Hòa tham gia. Đó là những tay vợt hàng đầu Phú Yên cùng với những tay vợt là doanh nhân ngành Trang trí nội thất cả nước. Giải đấu đã đưa bầu không khí sôi động của quần vợt trở lại, và người đóng vai trò chủ chốt là ông Đặng Quang Diệm.

 

Nỗ lực với phong trào

 

Ông Đặng Quang Diệm thừa nhận, thực tế là phong trào quần vợt Phú Yên đang chững lại. Trong những thời điểm như vậy, rất cần những người có tâm huyết để giữ lửa phong trào.

 

Giải quần vợt Liên đoàn Phú Yên mở rộng ngành Trang trí nội thất năm 2023 vừa diễn ra tại cụm sân Liên đoàn Quần vợt Phú Yên là giải mang dấu ấn của ông Đặng Quang Diệm. Với vai trò là trưởng ban tổ chức giải, cùng với các thành viên tâm huyết khác, ông Diệm chuẩn bị mọi thứ chu đáo nhất có thể. Nguồn kinh phí xã hội hóa cho giải đấu khoảng 200 triệu đồng đảm bảo nguồn tiền thưởng, các khoản kinh phí cho các tay vợt về TP Tuy Hòa tranh tài. Về chuyên môn, với sự giúp sức của những thành viên trong ban tổ chức, những trận đấu diễn ra hấp dẫn, chất lượng, đảm bảo yếu tố tranh tài thể thao và sự giao lưu gắn kết như tiêu chí mà giải đấu đề ra.

 

“Tôi muốn có sự kết hợp giữa phong trào quần vợt Phú Yên và phong trào quần vợt ngành Trang trí nội thất miền Trung - Nam Bộ và Tây Nguyên. Đây là cơ hội để các VĐV có thể gặp gỡ, giao lưu, thi đấu, nâng cao chất lượng chuyên môn và phát triển phong trào. Giải thành công tốt đẹp và tôi xem đó là một trong những việc làm cần thiết trong bối cảnh nhiều năm nay Liên đoàn Quần vợt Phú Yên không thể tổ chức nhiều giải đấu”, ông Đặng Quang Diệm cho biết.

 

Với sự nỗ lực và vai trò đầu tàu, ông Đặng Quang Diệm đã nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của những người tâm huyết với quần vợt Phú Yên, từ đó tạo nên tiếng vang cho Giải quần vợt Liên đoàn Phú Yên mở rộng ngành Trang trí nội thất năm 2023 nói riêng và phong trào quần vợt Phú Yên nói chung.

 

Một trận đấu diễn ra tại cụm sân Liên đoàn Quần vợt Phú Yên. Ảnh: NHẬT HUY

 

Thể hiện vai trò của Liên đoàn Quần vợt Phú Yên

 

So với các môn thể thao khác, quần vợt Phú Yên có những đặc thù mà theo giới chuyên môn, khó phát triển về mặt quy mô và chuyên nghiệp, nếu không có sự đầu tư và kiên trì. Thực tế cho thấy, những điểm tập như Câu lạc bộ Quần vợt Sông Hinh, Câu lạc bộ Quần vợt Đồng Xuân, Câu lạc bộ Quần vợt Công an tỉnh… mặc dù thu hút nhiều tay vợt tham gia tập luyện, nhưng để tổ chức một giải đấu cấp tỉnh, mở rộng quy mô của giải đấu, cần kinh phí và sự kết nối của những người làm công tác tổ chức. Nói cách khác, Liên đoàn Quần vợt Phú Yên đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức giải và phát triển phong trào. Tuy nhiên, điều này không phải ai cũng có thể đứng ra gánh vác, bởi nó đòi hỏi người uy tín, có khả năng kêu gọi xã hội hóa và tạo sự đoàn kết trong tổ chức lớn nhất của phong trào quần vợt Phú Yên. Đó là những điều mà nhiều người đam mê quần vợt Phú Yên thấy được ở ông Đặng Quang Diệm.

 

“Anh Diệm rất tâm huyết với phong trào quần vợt Phú Yên. Sự đóng góp của anh góp phần giữ lửa, tạo sân chơi cho những tay vợt phong trào tại tỉnh. Anh cũng tạo điều kiện để các câu lạc bộ thành viên duy trì và phát triển phong trào”, anh Nguyễn Văn Phước, một tay vợt ở TP Tuy Hòa nói.

 

Trong những năm gần đây, dù không thường xuyên tổ chức giải, nhưng với sự định hướng của ông Đặng Quang Diệm, Liên đoàn Quần vợt Phú Yên vẫn có kế hoạch hỗ trợ các điểm tập cho các tay vợt trẻ trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ngoài ra, liên đoàn cũng hỗ trợ kinh phí cho các câu lạc bộ mỗi khi họ tổ chức giải. Với những người đam mê quần vợt, đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì phong trào quần vợt trên địa bàn tỉnh.

 

Ngoài vai trò là Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, ông Đặng Quang Diệm còn là Chủ tịch Hội Quần vợt ngành Trang trí nội thất miền Trung - Nam Bộ và Tây Nguyên (thành viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam). Đây có thể xem là sự thuận lợi để tạo cơ hội giao lưu, kết nối giữa các tay vợt Phú Yên và các tỉnh có phong trào quần vợt phát triển trên toàn quốc.

 

Năm 2022, ông Đặng Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam ký tặng bằng khen cho ông Đặng Quang Diệm vì có thành tích đóng góp tích cực trong hoạt động, xây dựng, phát triển quần vợt phong trào, tổ chức 14 lần liên tiếp Giải quần vợt ngành Trang trí nội thất miền Trung - Nam Bộ - Tây Nguyên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek