Thứ Tư, 15/05/2024 00:14 SA
Chung kết FA cup (21 giờ ngày 3/6): M.U làm mọi thứ có thể để ngăn Man City
Thứ Bảy, 03/06/2023 07:00 SA

Man City đầy tham vọng lặp lại “cú ăn ba” thần thánh mà M.U tạo ra vào năm 1999

Man City cho thấy sức mạnh vượt trội tại xứ sở sương mù mùa giải năm nay. Do đó, M.U cần có chiến thuật khắc chế đối thủ cùng thành phố nếu không muốn chiến tích thắng “cú ăn ba” của mình bị chính gã hàng xóm hùng mạnh đe dọa bắt kịp.

 

Cho đến nay, Quỷ đỏ là CLB nước Anh duy nhất giành được chức vô địch Anh, FA Cup và Champions League. Vì vậy, đối với Man City của Pep Guardiola, thì chức vô địch FA Cup đầu tiên kể từ năm 2019 sẽ là bước tiếp theo để tiến gần hơn đến tham vọng lặp lại “cú ăn ba” thần thánh mà M.U tạo ra vào năm 1999. Hiện Man Ciy đã vô địch Premier League năm thứ 3 liên tiếp, và còn một trận chung kết quan trọng nhất ở Champions League với Inter Milan vào ngày 10/6 tới.

 

Trong khi đó, đối với M.U, FA Cup là cơ hội để hoàn tất cú đúp cúp quốc nội - thành tích họ chưa từng đạt được dù là ở kỷ nguyên thống trị của Sir Alex Ferguson. Quỷ đỏ trước đó đã thắng cúp Liên đoàn hồi tháng 2, là danh hiệu đầu tiên sau 6 năm. Rõ ràng, HLV Erik ten Hag có rất nhiều động lực để biến mùa giải ra mắt của ông thành công nhất có thể. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đã giúp đội chủ sân Old Trafford cán đích ở vị trí thứ 3 Premier Legaue đầy bất ngờ, qua đó giành quyền trở lại với Champions League mùa tới.

 

Thêm một danh hiệu là đủ động lực cho M.U, nhưng ngăn chặn Man City “bành trướng” thống trị sẽ còn thúc đẩy hơn nữa khát khao của nửa đỏ thành Manchester. Man City trước đây từng tạo nên kỳ tích tại bóng đá Anh, giành “cú ăn ba” quốc nội vào năm 2019. Nhưng việc lặp lại kỳ tích năm 1999 của M.U sẽ khẳng định họ là đội bóng hay nhất bóng đá Anh và thậm chí là thế giới. “Chúng tôi sẽ cống hiến tất cả những gì đang có, và khi tôi nói tất cả, thì đó chắc chắn là tất cả. Người hâm mộ có thể tin tưởng vào điều đó”, HLV Ten Hag đã đưa ra tuyên bố này ngay sau chiến thắng nhọc nhằn ở bán kết trước Brighton, nơi họ chỉ thắng sau loạt sút luân lưu.

 

Đối đầu với đối thủ truyền kiếp Man City ở trận chung kết, M.U hiểu rằng đối phương là đội thi đấu tấn công áp đặt và rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối phương.

 

Chính vì vậy, hàng phòng ngự Quỷ đỏ cần tránh mắc những lỗi không đáng có và kiềm tỏa thành công bộ đôi chân sút trứ danh bên phía Man City là Erling Haaland và Julian Alvarez. Nếu đứng vững trước những đợt tấn công của Man City, M.U hoàn toàn có thể đưa ra đòn “hồi mã thương” sắc bén.

 

Dù không được đánh giá cao bằng Man City nhưng M.U vẫn có nhiều cơ hội đánh bại đối thủ cùng thành phố. Trận đối đầu gần nhất, đoàn quân của HLV ten Hag đã xuất sắc đánh bại Man City. Chức vô địch FA Cup 2022/2023 sẽ có ý nghĩa rất lớn với Quỷ đỏ thành Manchester khi họ đã lỡ hẹn với danh hiệu này trong suốt 7 năm nay.

 

VIỆT AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek