Thứ Bảy, 21/09/2024 01:49 SA
Cơ hội nào cho Hoàng Anh Gia Lai ở AFC Champions League?
Thứ Năm, 14/04/2022 09:38 SA

Bộ tứ “thế hệ vàng” của HAGL từ trái sang: Văn Toàn - Công Phượng - Xuân Trường - Tuấn Anh sẵn sàng cùng các đồng đội cháy hết mình tại AFC Champions League 2022

Chọn sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) làm sân nhà trong khuôn khổ bảng H - AFC Champions League, cùng với sự quyết tâm trở lại và chuẩn bị kỹ càng là những lợi thế của HAGL tại sân chơi châu lục.

 

Các đối thủ đều mạnh

 

Cả ba đối thủ của thầy trò HLV Kiatisak tại bảng H là Yokohama (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia) đều là đối thủ mạnh tại những đất nước có nền bóng đá hiện đại.

 

Yokohama là á quân J1-League, trong khi Jeonbuk là nhà đương kim vô địch K-League 1 (Hàn Quốc). Đội còn lại ở bảng đấu này được xem là khả dĩ nhất để HAGL có thể nói chuyện sòng phẳng là Sydney FC, họ đến với giải bằng tấm vé play-off, nhưng cũng không hề yếu khi CLB đến từ xứ sở chuột túi đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của A-League.

 

CLB đến từ Nhật Bản được nhận diện là vừa mạnh, vừa quen đối với HAGL, khi họ từng sang Việt Nam đá giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên vào năm 2016 và 2017. Cả hai lần, các cầu thủ trẻ của Yokohama đều đăng quang ngôi vô địch.

 

Tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2016, Yokohama và HAGL gặp nhau ở bán kết và đội bóng trẻ phố núi đã thúc thủ với tỉ số 2-3 trên chấm luân lưu. Sau đó, U21 Yokohama đánh bại U21 Thái lan (1-0) ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

 

Tại giải đấu năm 2017, đại diện của Nhật Bản gặp lại chủ nhà HAGL ở trận chung kết. Lần này, phần thắng tiếp tục thuộc về U21 Yokohama với tỉ số 2-0.

 

Nhắc lại điều này để thấy rằng, Yokohama là một đội bóng mạnh, có chiều sâu từ công tác đào tạo trẻ. Chính những cầu thủ trẻ cách đây 5 năm giờ là trụ cột của đội bóng này. Phát biểu ngay khi đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, HLV trưởng CLB Yokohama Kevin Muscat cho biết, họ đặt quyết tâm lấy trọn 3 điểm đầu tiên để tạo đà thuận lợi, dù HAGL có ưu thế sân nhà.

 

Đối thủ mạnh không kém tại bảng H là Jeonbuk Hyundai. Họ là CLB ưu tú tại K-League, khi chín lần vô địch và có hai lần lên ngôi tại AFC Champions. CLB Jeonbuk Hyundai mang đến giải lần này 23 cầu thủ. HLV trưởng Kim Sang Sik tự tin tuyên bố, mục tiêu của đội là giành 6 trận thắng ở vòng bảng, dù chỉ cần 4 trận thắng là quá đủ để đi tiếp.

 

Cả Jeonbuk Hyundai và Yokohama được giới chuyên môn đánh giá không chỉ mạnh hơn các đối thủ tại bảng H, mà còn là ứng cử viên vô địch AFC Champions năm nay.

 

Lịch thi đấu tại bảng H, AFC Champions League 2022

 

Chủ nhà HAGL sẽ chơi tất tay

 

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, HAGL trở lại đấu trường AFC Champions League. Đội bóng phố núi đã có một thời gian dài chuẩn bị cho giải đấu cũng như mùa bóng mới 2022 với việc tăng cường về nhân sự. HAGL đã bổ sung hai ngoại binh là Mauricio Teixeira (trung vệ) và Jefferson Baiano (tiền đạo) đều đến từ Brazil, bên cạnh hai người cũ Washington Brandao và Kim Dong-su. HLV Kiatisak cũng đang thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên từ Học viện Bóng đá HAGL.

 

Điểm sáng của đội bóng phố núi chính là lứa cầu thủ trẻ mới được đôn lên. Tại giải giao hữu Cúp Quang Trung Hoàng đế đầu năm nay, HAGL với 15 cầu phủ trẻ đã giành trọn ba chiến thắng trước các đội chủ nhà Topenland Bình Định (1-0), Bình Dương (3-1), SHB Đà Nẵng (2-1) để đoạt cúp vô địch.

 

Chuẩn bị cho đấu trường AFC Champions League, HLV Kiatisak đã rèn quân hơn một tháng. Tuy nhiên, HAGL gặp khó ở khâu dứt điểm khi trong trận đấu với Hà Tĩnh ở Cúp Quốc gia vừa qua, họ không ghi được bàn thắng và chỉ đi tiếp khi chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Có vẻ như phong độ của HAGL lúc này không phải là tốt nhất; bởi ở V-League, họ đang đứng ở vị trí khá khiêm tốn, 9/13 đội, chỉ với 3 điểm sau 4 lượt trận (3 hòa, 1 thua).

 

Mục tiêu của HAGL tại AFC Champions League là cố gắng hết sức, đá cống hiến vì màu cờ sắc áo, dù đối thủ được nhận diện mạnh hơn rất nhiều. Phát biểu với truyền thông, HLV Kiatisak của HAGL cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cống hiến cho khán giả những trận đấu hay. Tôi mong khán giả sẽ cổ vũ cho HAGL vì HAGL không chỉ đại diện cho Gia Lai mà cho cả bóng đá Việt Nam. Chúng ta không thể so sánh V-League và AFC Champions vì hai đấu trường khác nhau. Phong độ của HAGL ở V-League không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho giải đấu của châu lục”.

 

HAGL sẽ gặp Yokohama lúc 18 giờ ngày 16/4, trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), lúc 21 giờ sẽ là cặp JeonBuk - Sydney. Người hâm mộ có thể xem trực tuyến tất cả các trận đấu của HAGL tại AFC Champions League trên ứng dụng FPT Play.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek