Thứ Bảy, 21/09/2024 01:43 SA
“Địa chấn” tại tứ kết Champions League
Thứ Tư, 13/04/2022 10:50 SA

Bayern bị loại khỏi Champions League. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 13/4, Villarreal tạo nên "cơn địa chấn" tại Champions League mùa này khi loại được ứng cử viên sáng giá Bayern Munich ngay từ vòng tứ kết.

 

Villarreal xuất sắc cầm hòa “Hùm xám” 1-1 ngay tại thánh địa Allianz Arena, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

 

Kết quả này giúp Villarreal hiên ngang vào bán kết và nhiều khả năng sẽ chạm trán Liverpool, đội bóng đang có lợi thế dẫn Benfica 3-1 ở trận lượt đi.

 

Ở trận tứ kết lượt về tại Allianz Arena, Villarrel nhập cuộc thận trọng khi chủ động chơi phòng ngự nhiều tầng để chờ phản công khi có cơ hội.

 

Với lối chơi này, đội khách đã khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn và đã không thể ghi bàn dù cho bóng chủ yếu lăn bên phần sân Villarreal trong 45 phút đầu tiên.

 

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục dồn ép đối thủ. Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía đối phương và cuối cùng cũng có được bàn thắng sau sai lầm của đối phương.

 

Phút 51, từ tình huống chuyền sai của Pau Torres, Thomas Mueller có cơ hội để đưa ra đường chuyền thuận lợi để Robert Lewandowski dứt điểm hiểm hóc phá vỡ bế tắc với bàn mở tỉ số 1-0.

 

Sau bàn thắng này, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm theo bàn thắng, cũng như muốn giải quyết trận đấu ngay trong thời gian chính thức.

 

“Hùm xám” tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công, trong đó phải kể đế pha bỏ lỡ đáng tiếc với cú đánh đầu từ khoảng cách 6m đưa bóng đi chệch cột dọc của Mueller.

 

Tấn công mà không có thêm bàn thắng, Bayern phải trả giá đắt khi để cho đối thủ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của sau Samuel Chukwueze trong tình huống phản công nhanh.

 

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên sau thời gian thi đấu chính thức, qua đó giúp Villarreal loại Bayern với tỉ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

 

Ở trận tứ kết đáng chú ý khác, Chelsea chính thức trở thành cựu vương khi để thua chung cuộc 4-5 trước Real Madrid sau hai lượt trận.

 

Benzema lại tỏa sáng để đưa Real vào bán kết Champions League. Nguồn: Getty Images

 

Real Madrid để thua 2-3 ngay tại thánh địa Bernabeu nhưng vẫn vượt qua Chelsea giành quyền vào bán kết.

 

Karim Benzema một lần nữa trở thành người hùng của “Kền kền trắng” với pha lập công quan trọng ở thời gian hiệp phụ để mang chiến thắng chung cuộc về cho đội nhà.

 

Thẳng tiến vào bán kết, đối thủ của Real Madrid chính là đội thắng ở cặp bán kết giữa Man City và Atletico Madrid.

 

Còn với Chelsea, họ thi đấu đầy ấn tượng để làm nên bất ngờ trong lần đầu thi đấu ở Bernabeu nhưng đã phải ngậm ngùi trở thành cựu vương của giải đấu này.

 

Trong trận tứ kết lượt về, Chelsea thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với lượt đi, để tạo nên sức ép về phía Real Madrid trước khi phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỉ số của Mason Mount ở phút 15.

 

Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Thomas Tuchel thi đấu hưng phấn hơn nhưng tiếc rằng họ không tận dụng thành công để ghi thêm bàn trong hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ và và nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu của Antonio Ruediger đưa bóng vào góc xa tung lưới Courtois ở phút 51.

 

Chưa dừng ở đó, đến phút 71, “The Blues” tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi làm được điều mà ít ai nghĩ đến đó là bàn thắng thứ 3 vào lưới Real sau tình huống dứt điểm của Timo Werner.

 

Bị dẫn trước 3 bàn và rơi vào thế bị dẫn 4-3, Real Madrid không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình và họ đã nhanh chóng có được điều mình muốn.

 

Phút 80, Modric thực hiện cú vẩy má ngoài kiến tạo cho Rodrygo đệm tung lưới Chelsea từ cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, đồng thời gỡ hòa 4-4 sau 2 lượt trận.

 

Kết quả này được giữ nguyên sau thời gian thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào thời gian hiệp phụ để phân định thắng thua.

 

Khi bước vào hiệp phụ, Real Madrid lại thi đấu bản lĩnh hơn và tận dụng thành công sai lầm của đối thủ để ghi bàn thắng quyết định.

 

Phút 96, từ sai lầm của Loftus-Cheek, Vinicius có cơ hội để tạt bóng vào trong cho Karim Benzema đánh đầu tung lưới Mendy nâng tổng tỉ số lên 5-4.

 

Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti thi đấu tập trung để ngăn chặn những tình huống tấn công của Chelsea, trước khi bảo vệ thành công kết quả.

 

Kết quả cuối cùng, Real để thua Chelsea 2-3 sau 120 phút ở lượt về nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ thắng chung cuộc với tổng tỉ số là 5-4 sau hai lượt trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek