Thứ Bảy, 21/09/2024 03:29 SA
Vòng 32 Giải Ngoại hạng: Đỉnh cao ở sân Etihad
Thứ Ba, 12/04/2022 09:55 SA

Man City và Liverpool bất bại trong trận đấu quyết định của mùa giải

Trận đấu giữa Man City và Liverpool là tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá thế giới cuối tuần qua. Trận đấu không những quyết định cục diện ngôi vô địch của 2 đội, mà còn là bữa tiệc bóng đá tấn công đúng nghĩa. Tỉ số 2-2 khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn đang rất hấp dẫn và kịch tính.

 

Trận đấu hấp dẫn

 

Man City là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Liverpool trong trận đấu tại vòng 32 Giải Ngoại hạng. Họ có những ngôi sao lớn trong đội hình, biết cách giải quyết trận đấu theo kiểu một phát ăn bàn; lợi thế sân nhà và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch. Thực tế cho thấy các học trò HLV Pep là những người thi đấu tốt hơn đội khách. Họ là những người 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng sớm của De Bruyne (phút thứ 5) và Jesus (phút 37). Các thông số kỹ thuật đều thuộc về đội chủ sân Etihad: tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần sút khung thành, phạt góc… Tuy nhiên, Liverpool có một thứ có thể khắc chế được sự vượt trội ấy của Man City, đó là tinh thần thi đấu.

 

Nếu không có tinh thần thi đấu, Liverpool có thể bị bóp nghẹt bởi sức ép khủng khiếp mà Man City tạo ra trên sân Etihad. Bàn thắng của De Bruyne có thể là sự mở đầu của một cuộc bắn phá khung thành của đoàn quân HLV Pep. Tuy nhiên, trước Liverpool, các chân sút cự phách của Man City không thể làm được điều đó. 2 bàn thắng của Jota (phút 13) và Mane (phút 46) thể hiện rõ tinh thần thi đấu và đẳng cấp của một tập thể đang thách thức chức vô địch của Man City.

 

Về chuyên môn, trận đấu giữa Man City và Liverpool xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất các giải vô địch châu Âu mùa này. Đó là cuộc chơi của những tính toán chiến thuật và nghệ thuật với trái bóng. Man City không giấu ý định chơi phủ đầu, Liverpool quyết định chơi phản công. Có những thời điểm đội khách quyết định chơi áp sát tốc độ cao sở trường, Man City lại chọn phương án phản công. 90 phút thi đấu là sự linh hoạt xử lý, khả năng đọc trận đấu của HLV chứ không phải là cuộc chơi được sắp đặt từ đầu. Điều này mang đến những cung bậc cảm xúc cho người xem.

 

So kè cuộc đua vô địch

 

Rất nhiều người chờ đợi kết quả trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, kết quả hòa giữa hai đội khiến cho cuộc đua vô địch mùa này gần như không thay đổi. Đó vẫn là cuộc so kè kịch tính giữa đương kim vô địch Man City và người thách thức Liverpool. Sau vòng 32, Man City đang xếp số 1 Giải Ngoại hạng với 74 điểm, Liverpool ở ngay sau với 73 điểm. 2 đội còn 7 trận phía trước để giải quyết vấn đề của mình. Tuy nhiên, với phong độ vừa thể hiện trong trận hòa 2-2 trên sân Etihad, không loại trừ khả năng Man City và Liverpool sẽ lặp lại kịch bản của cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa chính họ trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019, khi Man City cuối cùng lên ngôi với đúng 1 điểm hơn Liverpool.

 

Ngoài lợi thế điểm số tối thiểu, Man City có lịch đấu dễ chịu hơn vì họ không còn gặp đối thủ nào quá khó chơi từ nay đến cuối mùa, trong khi Liverpool ít nhất còn một trận hứa hẹn khó khăn với Tottenham. Lịch đấu tại giải quốc nội dễ thở hơn, nhưng Man City còn phải kịch chiến với Atletico Madrid ở tứ kết lượt về Champions League, trong khi Liverpool coi như đã có vé vào bán kết sau khi thắng 3-1 ngay trên sân Benfica.

 

Nhìn tổng quan, Man City đang có lợi thế, nhưng với những gì đã thể hiện, nhiều người tin rằng thầy trò HLV Klopp sẽ không bỏ cuộc, họ đã nỗ lực rất nhiều để đưa cuộc đua vô địch (tưởng chỉ là cuộc chơi của Man City) thành cuộc đua song mã. Vì thế, những khó khăn phía trước dường như đã được HLV Klopp tính toán.

 

Những giả thuyết đều được đặt ra để Man City và Liverpool giải quyết tốt nhất để có chức vô địch Giải Ngoại hạng mùa này. Dường như không có đội bóng nào có thể cản được họ. Chỉ có chính họ mới tạo ra những ngã rẽ bất ngờ, nếu phạm phải những sai lầm mang tính quyết định.

 

Một mùa giải hấp dẫn mà nhiều người chờ đợi. Với những cổ động viên trung lập, đó dường như là bữa tiệc bóng đá. Nó khác rất nhiều so với vị thế độc tôn mà Man City tạo ra quá nhiều lần trong vài năm trở lại đây.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek