Thứ Ba, 21/05/2024 05:20 SA
Man City vững ngôi đầu, M.U lại gây thất vọng tại Premier League
Chủ Nhật, 27/02/2022 11:34 SA

Phil Foden ăn mừng bàn thắng cho Man City. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 27/2, tiền vệ Phil Foden ghi bàn thắng duy nhất, giúp Man City đánh bại chủ nhà Everton 1-0 trên sân Goodison Park ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2021-2022.

 

Trận này, Everton chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Everton hoàn toàn lép vế trước Man City về thời gian kiểm soát bóng. Nhưng bù lại, khung thành thủ môn Jordan Pickford được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp trước vòng 16m50.

 

Và Everton đã phần nào thành công với lối chơi này khi vô hiệu hóa được hầu hết những pha lên bóng của Man City trong hiệp 1.

 

Thậm chí, Everton còn nhiều lần khiến CĐV đội khách thót tim bằng những pha phản công tốc độ. Đáng tiếc, Jonjoe Kenny và Richarlison đều dứt điểm không thành công từ cự ly gần, khiến Everton không có được bàn thắng.

 

Sang hiệp 2, Man City gia tăng sức ép và những cơ hội nguy hiểm cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

 

Phút 56, Phil Foden có liền hai cơ hội. Tuy nhiên, ở góc sút hẹp, cả hai pha dứt điểm của chân sút này đều không đánh bại được thủ thành Jordan Pickford chơi xuất sắc.

 

Thi đấu bế tắc, HLV Pep Guardiola tung Riyad Mahrez, Gabriel Jesus vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Và với những pha dồn ép liên tục sau đó, Man City đã khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

 

Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh trái, Bernardo Silva thoát xuống thực hiện đường căng ngang sệt vào vòng cấm. Bóng chạm chân Holgate đổi hướng, khiến trung vệ Michael Keane phá hụt bóng.

 

Không bỏ lỡ cơ hội, Phil Foden thoát xuống đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm từ cự ly 2m hạ gục thủ thành Pickford, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Man City.

 

Chiến thắng này giúp Man City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 66 điểm, nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 Liverpool lên thành 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

Trái ngược với Man “xanh”, người hàng xóm M.U lại thi đấu với phong độ bất ổn khi tiếp tục gây thất vọng sau trận hòa không bàn thắng trước đội áp chót bảng xếp hạng Watford.

 

Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Ảnh: Reuters

 

Đây là ngày thi đấu kém duyên của Cristiano Ronaldo và đồng đội. Tiền đạo người Bồ Đào Nha tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm. Anh bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị và dứt điểm trúng cột dọc ở đầu hiệp 1. Trong hiệp 2, Ronaldo đệm bóng trúng người đồng đội Anthony Elanga trước khung thành bỏ trống khi hàng thủ Watford đã bị hút về phía Bruno Fernandes.

 

Không chỉ Ronaldo và Fernandes phung phí cơ hội. Sau khi ghi bàn, giúp M.U hòa 1-1 trên sân Atletico ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần, Elanga được đá chính. Nhưng cầu thủ 19 tuổi không để lại nhiều dấu ấn. Anh có cơ hội đối mặt ở đầu hiệp hai, sau cú đánh gót chuyền bóng của Pogba, nhưng sút chệch cột.

 

Chia điểm đáng tiếc ở trận này, “Quỷ đỏ” vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm, hơn đội xếp ngay sau Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ tới 3 trận.

 

Trong khi đó, với Roy Hodgson, thuyền trưởng của Watford, ông tiếp tục chứng tỏ là khắc tinh của đội chủ sân Old Trafford với trận bất bại thứ tư liên tiếp tại đây và là HLV thứ tư làm được điều này ở Ngoại hạng Anh sau Jurgen Klopp, Sean Dyche và Steve McClaren. Còn Forster thì trở thành thủ môn lớn tuổi nhất (38 tuổi, 329 ngày) giữ sạch lưới trên sân M.U, phá kỷ lục cựu thủ môn Arsenal David Seaman (38 tuổi, 231 ngày) lập vào tháng 5/2002.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek