Thứ Ba, 30/04/2024 07:48 SA
U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á: Rực sáng cầu thủ trẻ Việt Nam
Thứ Hai, 28/02/2022 09:33 SA

Đội trưởng Dụng Quang Nho và các đồng đội vừa có một giải đấu xuất sắc về chuyên môn và tinh thần thi đấu

Giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đoạt chức vô địch U23 Đông Nam Á theo cách ấn tượng cả về mặt chuyên môn và tinh thần thi đấu. Đây là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi và hy vọng vào tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.

 

Vô địch tuyệt đối

 

U23 Việt Nam lên ngôi vô địch trong sự thán phục của giới chuyên môn khu vực. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành ngôi vô địch với lối chơi kỹ thuật rõ nét và gây ấn tượng với hành trình toàn thắng, không để lọt lưới bàn nào trong ngày đăng quang. Hầu hết giới chuyên môn trong khu vực cho rằng thầy trò HLV Đinh Thế Nam là tập thể xuất sắc nhất tại giải năm nay. COVID-19 đã lấy đi gần như tất cả những gì tốt nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu tại vòng bảng gặp U23 Thái Lan, nhưng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam vẫn biết cách vượt qua chướng ngại vật với chiến thắng 1-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

 

Trước trận bán kết gặp Timor Leste, U23 Việt Nam đối mặt với thách thức thật sự, khi chỉ có 13 cái tên đủ sức khỏe vào sân. Đối thủ chưa bao giờ là đối trọng thật sự của bóng đá Việt Nam dù ở cấp độ đội hình nào, nhưng vì COVID-19, trận gặp Timor Leste bỗng trở thành thách thức cực lớn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Cả đội trong trận bán kết là tập thể chắp vá. Các cầu thủ chỉ có đúng một buổi tập cùng nhau. Thậm chí nhiều người chưa tập được với các đồng đội buổi nào. Chúng ta cũng có ít hơn tới 2 ngày nghỉ so với Timor Leste, đội bóng gần như đầy đủ lực lượng. Với hoàn cảnh như vậy, việc kéo được Timor Leste đến các quả đá luân lưu và giành chiến thắng là điểm nhấn không thể nào quên của giải U23 Đông Nam Á. Hình ảnh thủ môn Liêm Điều được đưa vào sân đá ở vị trí tiền đạo xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông khu vực thể hiện ý chí và tinh thần của bóng đá Việt Nam.

 

Và khi có một đội hình tương đối đầy đủ, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành thắng lợi một lần nữa với tỉ số 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết, một cách thuyết phục để bước lên ngôi vị cao nhất của lứa tuổi U23 khu vực Đông Nam Á.

 

Đó là một hành trình đáng nhớ của bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam vô địch tuyệt đối về chuyên môn và tinh thần thi đấu.

 

Tương lai tươi sáng

 

Chúng ta bước vào năm 2022 với nhiều chiến thắng ấn tượng của bóng đá. Đội tuyển quốc gia giành thắng lợi lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình để lần đầu tiên có điểm tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á; đội tuyển bóng đá nữ giành vé dự World Cup 2023 và U23 Việt Nam cũng khiến cho tất cả phải nhắc đến tên mình trên hành trình vượt khó để gặt hái vinh quang. Mỗi chiến thắng đều có tính chất và giá trị khác nhau, nhưng tựu trung lại đó là kết quả nỗ lực của những người làm bóng đá Việt Nam, đặc biệt là lứa cầu thủ vừa gây ấn tượng tại Phnom Penh.

 

Nói về U23 Việt Nam, như đã biết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải bổ sung 10 cầu thủ trong hai lần đề xuất với AFF. Không nói ra, nhưng ai cũng hiểu những cầu thủ bổ sung không phải là chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất. Tuy nhiên, những gì thể hiện trên sân bóng lại cho giá trị thú vị. Cú đánh đầu của Bảo Toàn giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch, nhưng anh không phải là sự lựa chọn số 1 trong những ngày đầu tiên trên đất Campuchia; hay như thủ môn Đặng Tuấn Hưng, người đã xuất hiện đúng lúc và cản phá thành công quả sút luân lưu bên phía Timor Leste để giúp cho U23 Việt Nam góp mặt ở chung kết. Và sau đó, Tuấn Hưng cũng có một trận đấu rất hay trước U23 Thái Lan. Điều này cho thấy rằng chất lượng cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam khá tốt, vấn đề còn lại chỉ là góc nhìn và cách lựa chọn của ban huấn luyện. Chỉ cần đặt niềm tin, các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam sẽ biết cách vượt khó, đây là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ yên tâm nhất.

 

Thành công của U23 Việt Nam mang đến những giá trị tham khảo chất lượng cho các HLV tại V-League 2022, giúp họ mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ cho các trận đấu sắp tới. Quan trọng hơn, tháng 5 tới đây sẽ là SEA Games trên sân nhà, nơi các học trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đóng vai trò quan trọng cho việc bảo vệ chiếc HCV đã đạt được cách đây hơn 2 năm.

 

Sau giải đấu này, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều gương mặt chất lượng để tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây. Qua giải này, tôi có thể tiến cử Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho HLV Park Hang Seo.

 

HLV Đinh Thế Nam

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek