Thứ Ba, 21/05/2024 09:17 SA
Đánh bại Thái Lan, Việt Nam đăng quang U23 Đông Nam Á
Chủ Nhật, 27/02/2022 10:33 SA

U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: TTXVN

Tối 26/2, đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại U23 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết.

 

Trần Bảo Toàn trở thành người hùng với pha đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất mang chiến thắng về cho U23 Việt Nam.

 

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam bước lên bục cao nhất trong lịch sử giải U23 Đông Nam Á.

 

Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang với thành tích bất bại và có phong độ vô cùng ấn tượng - ghi 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

 

Đây là kết quả đáng tự hào của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sau khi U23 Việt Nam đã phả trải qua không ít khó khăn và thử thách do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

 

Trận chung kết tranh ngôi vương diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

 

U23 Thái Lan là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Đặng Tuấn Hưng.

 

Thanawut là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình U23 Thái Lan, trong đó phải kể đến cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của thủ môn Tuấn Hưng.

 

Tấn công mà không ghi bàn, U23 Thái Lan phải nhận "gáo nước lạnh" khi phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1.

 

Phút 45+1, từ tình huống tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài lật bóng vào khung thành để Bảo Toàn lắc đầu lái bóng đẹp mắt làm tung lưới U23 Thái Lan, mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với các pha bóng "ăn miếng trả miếng" được hai đội tạo ra.

 

Nguyên Hoàng có ít nhất ba cơ hội, nhưng tiếc rằng cầu thủ số 9 của U23 Việt Nam không thể tận dụng thành công.

 

Đáng chú ý, phút 64, Nguyên Hoàng thoát xuống đối mặt với thủ môn rồi tung ra cú dứt điểm như bị thủ môn Narongsak xuất sắc cản phá. Năm phút sau, Nguyên Hoàng khiến khung thành U23 Thái Lan rung lên khi đưa bóng đi chạm xà ngang.

 

Những phút còn lại, hai đội đều rất nỗ lực thi đấu và gây sức ép về khung thành của nhau nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Như vậy, với chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam trở thành nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

 

* Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua đội tuyển U23 Thái Lan ở trận chung kết để lên ngôi vô địch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng và biểu dương toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam và ban huấn luyện.

 

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu từ pha đánh đầu hiểm hóc của Trần Bảo Toàn ở phút 45+1. Ảnh: VFF/TTXVN

 

Theo Thủ tướng, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch một cách xứng đáng. Đây là thành tích rất đáng tự hào.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2022, đội tuyển U23 Việt Nam đã phải đương đầu với vô vàn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhưng với bản lĩnh, ý chí, tinh thần quả cảm, tinh thần của người Việt Nam, tinh thần của những "chiến binh sao vàng," ban huấn luyện và các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua những khó khăn này để mang lại niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc.

 

Cùng với thành tích của đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển bóng đá nam quốc gia gần một tháng vừa qua, những chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam mang thêm hy vọng cho bóng đá nước nhà trong Năm mới và thời gian tới.

 

Cùng với Thủ tướng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chúc mừng với tình cảm nồng ấm nhất; đồng thời biểu dương, khen ngợi các cầu thủ, huấn luyện viên Đinh Thế Nam và Ban Huấn luyện.

 

Chủ tịch nước chia sẻ với Đội tuyển về những khó khăn do có nhiều cầu thủ bị mắc COVID-19, với đội hình hầu hết là những thành viên mới, song, các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh và ý chí Việt Nam, thi đấu kiên cường, quả cảm, đúng với tinh thần của những “Chiến binh Sao Vàng”, xứng đáng giành ngôi vô địch Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022.

 

Chủ tịch nước đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có các phần thưởng xứng đáng giành cho Đội tuyển và Ban Huấn luyện; tiếp tục chăm lo, đầu tư phát triển bóng đá trẻ bài bản, chuyên nghiệp để bóng đá Việt Nam có thể khẳng định vị thế ở những sân chơi lớn hơn, vươn tầm châu lục; qua đó chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại Giải vô địch Bóng đá Thế giới (World Cup) 2026.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek