Chủ Nhật, 19/05/2024 21:31 CH
PSG thắng kịch tính, Man City đặt 1 chân vào tứ kết Champions League
Thứ Tư, 16/02/2022 10:33 SA

Dàn sao Man City tạo nên "cơn mưa bàn thắng" trên đất Bồ Đào Nha. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 16/2, Man City tạo nên "cơn mưa bàn thắng" ngay trên đất Bồ Đào Nha khi “hủy diệt” Sporting CP 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Hành quân đến trên sân của Sporting CP, Man City thi đấu tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt trước chủ nhà.

 

Ngay phút thứ 7, đội khách ăn mừng với bàn thắng mở tỉ số của Riyad Mahrez sau đường chuyền ngược của De Bruyne, mở đầu cho "cơn mưa bàn thắng" ở Estadio Jose Alvalade.

 

Có bàn thắng sớm, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Sporting CP và có thêm 3 bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 khép lại.

 

Phút 17, sau nỗ lực đánh đầu của Dias, Bernardo Silva không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm căng đưa bóng đập xà đi vào lưới.

 

Đến phút 32, Mahrez thực hiện đường căng ngang khó chịu, tạo cơ hội cho Phil Foden dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

 

12 phút sau, Bernardo Silva khép lại hiệp 1 hoàn hảo cho Man City bằng cú dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền của Sterling, gia tăng cách biệt cho đội khách.

 

Sang hiệp 2, cầu thủ người Bồ Đào Nha thêm một lần nữa đưa bóng vào khung thành của Antonio Adan ở phút 51, nhưng VAR từ chối bàn thắng khi xác định anh rơi vào thế việt vị.

 

Tuy nhiên, Man City không phải chờ đợi quá lâu để có thêm bàn thắng. Phút 58, Sterling ghi bàn tuyệt đẹp với cú đặt lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành nâng tỉ số lên 5-0.

 

Dẫn trước 5 bàn, Man City chủ động giảm nhịp trận đấu, tạo cơ hội cho Sporting triển khai tấn công. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà không thể tạo nên khác biệt để có thể mang về bàn thắng danh dự.

 

Thắng 5-0, thầy trò HLV Pep Guardiola coi như đã có vé vào tứ kết Champions League, dù phía trước họ còn trận lượt về với Sporting CP tại Etihad vào ngày 10/3 tới.

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Real Madrid, Kylian Mbappe trở thành người hùng khi ghi bàn ở phút cuối cùng giúp PSG giành chiến thắng kịch tính 1-0 ở trận lượt đi vòng 1/8.

 

Mbappe mang về bàn thắng duy nhất cho PSG. Nguồn: Getty Images

 

Đón tiếp Real, Mauricio Pochettino đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với kỳ vọng lớn đặt vào Lionel Messi và Kylian Mbappe, trong khi Neymar trở lại và có tên trong danh sách dự bị.

 

Với đội hình này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép lên phần sân của Real ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Nhiều tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra trước khung thành của Thibaut Courtois, trong đó phải kể đến pha đối mặt của Mbappe ở phút 18, nhưng tiếc rằng anh lại không thể đánh bại được thủ thành người Bỉ.

 

Sau tình huống này, PSG tiếp tục chơi tấn công và kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không thể ghi bàn.

 

Thậm chí, phút 61, Mbappe mang về cho PSG quả phạt đền sau tình huống bị Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Lionel Messi không thể đánh bại được thủ môn Courtois.

 

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Real, HLV Pochettino buộc phải đưa Neymar vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng ở thời gian cuối trận.

 

Sự xuất hiện của Neymar giúp lối chơi của PSG nhanh hơn và chính anh là người tạo nên sự khác biệt trong trận cầu này.

 

Phút 90+4, Neymar có pha giật gót thuận lợi để Mbappe băng xuống, vượt qua hai cầu thủ Real trước khi đánh bại Courtois, mang chiến thắng kịch tính 1-0 về cho PSG.

 

Chiến thắng tối thiểu trên sân nhà giúp Paris Saint-Germain có được lợi thế trước cuộc tái ngộ Real Madrid ở lượt về tại sân Bernabeu vào ngày 10/3.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek