Chủ Nhật, 19/05/2024 21:30 CH
Cuộc đua top 4 giải Ngoại hạng: M.U lại gây thất vọng
Thứ Ba, 15/02/2022 09:09 SA

Các cầu thủ M.U thi đấu thiếu ấn tượng và khó cạnh tranh top 4 mùa này

Thời điểm này, các cổ động viên của M.U chỉ mong đội bóng truyền thống bậc nhất nước Anh góp mặt trong top 4 cuối mùa. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Rangnick, “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi thiếu ổn định.

 

M.U lại bỏ lỡ thời cơ

 

Chơi trên sân nhà và chỉ phải thi đấu với đội bóng Southamton, nhưng một lần nữa M.U lại khiến nhiều người thất vọng, khi chỉ giành được 1 điểm. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội khách là những người chơi rõ nét hơn so với M.U. Mặc dù bố trí đội hình tấn công nhằm tìm 3 điểm trên sân nhà để tận dụng cơ hội vững chân ở top 4, nhưng thầy trò HLV Ralf Rangnick khiến các cổ động viên ngao ngán khi trình diễn lối đá rối rắm, thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng. Vì vậy, Southamton mới là những người xứng đáng có 3 điểm ngay trên sân Old Trafford.

 

Sau trận hòa thất vọng với Southampton, HLV Ralf Rangnick thừa nhận rằng việc lọt vào top 4 bây giờ là một mục tiêu khó khăn. Hiện tại, M.U vẫn đang đứng thứ 5 và chỉ kém West Ham 1 điểm, nhưng giới chuyên môn cho rằng M.U sẽ tự làm mất năng lượng và cảm hứng khi tạo ra những trận hòa thất vọng trước những đối thủ dưới cơ. Trước khi hòa 1-1 với Southamton, M.U có một trận hòa 1-1 trên sân Burnley.

 

Trong 5 trận hòa dưới triều đại của HLV Ralf Rangnick, có tới 4 trận họ là đội dẫn trước, nhưng lại để đối phương gỡ hòa. Thậm chí ở trận hòa Aston Villa 2-2, M.U dẫn trước 2-0 đến phút 77, nhưng rồi bị san bằng tỉ số chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối. Có vẻ như HLV Ralf Rangnick chưa thể tìm ra cách thay đổi triệt để đội bóng vững vàng hơn.

 

Cơ hội nào cho M.U và HLV Ralf Rangnick?

 

Về lý thuyết, M.U vẫn tràn đầy cơ hội có mặt trong top 4. Ba trận đấu tới, M.U vẫn chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là Leeds, Brighton và Watford. Đó là cơ hội lớn để họ bứt lên so với các đối thủ cạnh tranh như West Ham hay Arsenal. Tuy nhiên, nếu vẫn đá như trận gặp Southamton, rất khó để các học trò HLV Ralf Rangnick làm hài lòng người hâm mộ. Nếu tiếp tục mất điểm, M.U có lẽ nên quên top 4. Sau ba trận dễ dàng, họ sẽ lần lượt đụng Man City và Tottenham, đều là hai trận đấu khó khăn, chưa kể M.U sẽ còn bị phân tán lực lượng bởi xen kẽ trong 5 trận đấu tới sẽ là hai trận đấu dự đoán đầy khốc liệt với Atletico Madrid ở vòng 1/8 Cúp C1.

 

Lịch thi đấu là vậy, vấn đề của M.U nằm ở chính họ. Dường như “Quỷ đỏ” không phù hợp với phong cách huấn luyện của HLV Rangnick. Có thể thấy, các cầu thủ M.U khởi đầu hưng phấn nhưng sau đó dần “hết pin” trong hiệp 2 và không theo kịp chiến thuật mà HLV người Đức đưa ra.

 

Vấn đề của M.U nằm ở yếu tố con người với các cá nhân thiếu sự gắn kết và không hiệu quả. Trên hàng công, Cristiano Ronaldo tỏ ra lạc nhịp và không còn giữ được sự sắc bén. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp (5 ở giải Ngoại hạng Anh, 1 ở cúp FA), trong khi anh được cho là nhân tố “đầu tàu” kêu gọi các đồng đội phản đối cách huấn luyện của HLV Rangnick tại sân Old Trafford. Trong khi đó ở hàng thủ, “Quỷ đỏ” vẫn tồn tại quá nhiều vấn đề, đặc biệt là vị trí trung vệ của Harry Maguire và hậu vệ cánh phải Luke Shaw. Màn trình diễn trước Southampton của 2 cầu thủ này rất đáng báo động cho mục tiêu của M.U.

 

“Thành thật mà nói, tôi không biết liệu các cầu thủ M.U có đủ phù hợp để chơi bóng tốc độ mà tôi đề ra hay không. Có vẻ như các cầu thủ không đảm bảo thể lực trong 20 phút cuối trận. Tôi đến từ giữa mùa giải và rất khó để thay đổi phương pháp xây dựng nền tảng thể lực cho các cầu thủ vào thời điểm này. Nếu không có thể lực, các cầu thủ sẽ không thể thành công với chiến thuật mà tôi đưa ra. Mục tiêu top 4 lúc này là rất khó khăn”, HLV Rangnick cho biết.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek