Chủ Nhật, 19/05/2024 21:06 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022: Giá trị của đẳng cấp và siêu sao
Thứ Năm, 17/02/2022 09:07 SA

Man City gần như có mặt ở tứ kết Champions League sau chiến thắng 5-0 trên đất Bồ Đào Nha

Man City vừa có màn dạo chơi trên đất Bồ Đào Nha khi giành chiến thắng 5-0 trước Sporting Lisbon ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Trong khi đó, PSG cũng có chiến thắng quan trọng trước Real với sự tỏa sáng duy nhất của siêu sao Mbappe.

 

Man City chắc suất có mặt ở tứ kết

 

Dưới triều đại của HLV Pep, Man City gần như có tất cả, điều mà các cổ động viên nửa xanh thành Manchester chờ đợi bổ sung vào thời điểm này là chiếc cúp danh giá nhất lục địa già: Champions League. Có vẻ như mùa bóng năm nay, thầy trò HLV Pep quyết tâm đạt được mục tiêu này, khi họ vừa có chiến thắng như dạo chơi trước đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha.

 

Man City mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng họ mới là những người làm chủ trận đấu. Ngay ở phút thứ 7, Riyad Mahrez đã đưa Man City vượt lên dẫn trước. Sau đó, lần lượt Bernardo Silva (2 lần), Phil Foden và Raheem Sterling khiến mành lưới của đội chủ nhà Sporting rung lên. Chưa tới một giờ đồng hồ thi đấu, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã dẫn trước tới 5-0.

 

Thống kê của trận đấu cho thấy sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và chất lượng chuyên môn của hai đội bóng. Man City cầm bóng 64%, với nhiều pha bóng hãm thành sắc nét và 5 bàn thắng. Ngược lại, đội chủ nhà chỉ có 3 cơ hội dứt điểm, dù rằng trong phần lớn thời gian hiệp 2, Man City đá cầm chừng khi khoảng cách giữa họ và đội chủ nhà là quá lớn với 5 bàn thắng tạo ra.

 

Với chiến thắng đậm trên đất Bồ Đào Nha, Man City gần như đặt một chân ở vòng tứ kết. HLV Pep sẽ có thêm cơ hội tính toán lực lượng cho các mặt trận còn lại của Man City và mục tiêu lớn nhất của họ vẫn là chiếc cúp vô địch Champions League để khẳng định sự thống trị của Man City tại châu Âu sau nhiều lần vô địch Giải Ngoại hạng.

 

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Sporting Lisbon sẽ diễn ra vào 3 giờ, ngày 10/3 trên sân Etihad. Đây được coi là trận cầu thủ tục với nhà vô địch nước Anh.

 

Mbappe tỏa sáng, PSG tạo áp lực cho Real

 

Cuộc đối đầu giữa PSG và Real được nhiều người chờ đợi. Nếu như đại diện của nước Pháp là ví dụ tiêu biểu của cách làm bóng đá dùng tiền để mua thành công, thì Real vẫn là giá trị cũ, thương hiệu của truyền thống, đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

 

Messi với đẳng cấp và kinh nghiệm được trông chờ nhiều nhất bên phía PSG. Đáng tiếc, ngôi sao 34 tuổi có vẻ như không còn đủ phong độ đỉnh cao để giúp PSG trong những thời điểm quan trọng của mùa giải, khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội, mà nổi bật nhất là đá hỏng quả phạt 11m. Tuy nhiên, PSG không chỉ có ngôi sao người Argentina, khi Mbappe và Neymar cùng nhau để lại dấu ấn ở bàn thắng duy nhất giúp PSG có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Real. Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, Neymar vẫn kịp đánh dấu màn tái xuất của mình kể từ tháng 11 năm ngoái bằng một pha đánh gót kỹ thuật mở ra cơ hội cho Mbappe thực hiện tình huống đi bóng ấn tượng trước khi tung ra pha dứt điểm không cho thủ thành Thibaut Courtois cơ hội cản phá. Messi có lẽ là câu chuyện quá khứ, tương lai của PSG là hai cái tên Mbappe và Neymar. Và họ đã cho thấy phẩm chất ngôi sao trước đội bóng đẳng cấp như Real.

 

Bàn thắng ở những phút bù giờ của Mbappe mang đến lợi thế quan trọng cho PSG ở trận lượt về. Neymar, Messi và Mbappe sẽ bước đến sân Bernabeu với những đôi chân thoải mái khi nhiệm vụ của bộ ba này là nối tiếp cảm hứng từ chiến thắng ở trận lượt đi để chuyển hóa thành tấm vé hiện diện ở vòng tứ kết và xa hơn là nỗ lực chấm dứt cơn khát chức vô địch Champions League, danh hiệu duy nhất còn thiếu của PSG trong phòng truyền thống.

 

Rất nhiều người chờ đợi chiến thắng của PSG, bởi Champions League cần có những làn gió mới như đội bóng nước Pháp. Nó tạo ra sự hấp dẫn và động lực để các đội bóng khác phát triển thay vì những giá trị cũ kỹ như Real. Tuy nhiên, để làm được điều này, đội bóng của HLV Pochettino cần nỗ lực hơn, bởi sức mạnh của đội bóng không thể phụ thuộc mãi vào sự tỏa sáng của các ngôi sao, mà phải là sức mạnh tập thể, điều mà HLV Pochettino vẫn đi tìm công thức cho PSG tại sân chơi Champions League và giải quốc nội.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek