Thứ Sáu, 20/09/2024 19:27 CH
Premier League: Liverpool rơi chiến thắng, Chelsea nắm lợi thế lớn trong cuộc đua top 4
Chủ Nhật, 25/04/2021 14:22 CH

Một tình huống bỏ lỡ của Salah - Ảnh: Reuters

Tối 24/4, ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Joseph Willock ghi bàn thắng quý giá, giúp Newcastle cầm hòa Liverpool 1-1 trên sân Anfield.

 

Trận này, Liverpool nhập cuộc đầy quyết tâm và vươn lên dẫn trước Newcastle từ rất sớm. Phút 3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sadio Mane băng lên thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Mohamed Salah tung cú sút bằng chân trái hạ gục thủ môn Martin Dubravka, mở tỉ số cho Liverpool.

 

Tuy nhiên, Liverpool lại không bảo toàn được lợi thế khi hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung ở những phút cuối trận.

 

Phút 90+2, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Callum Wilson phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson. Pha dứt điểm đầu tiên của Callum Wilson bị thủ môn Alisson đẩy ra. Nhưng trái bóng lại nảy lên trúng người Callum Wilson bật về phía trước, giúp tiền đạo này tung thêm cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn cho Newcastle.

 

Tuy nhiên, VAR đã can thiệp với tình huống bắt lỗi bóng chạm tay Callum Wilson và trọng tài không công nhận bàn thắng cho các cầu thủ đội khách.

 

Dù được VAR cứu thua nhưng Liverpool vẫn không thể rời sân với trọn 3 điểm vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

 

Phút 90+5, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng được rót vào vòng cấm. Dwight Gayle bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Joseph Willock. Trong tư thế không người kèm, Joseph Willock dễ dàng khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải. Bóng chạm chân trung vệ Fabinho đổi hướng làm bó tay thủ môn Alisson, quân bình tỉ số 1-1 cho Newcastle.

 

Hòa trận này, Liverpool xếp thứ 6 với 54 điểm, kém đội xếp thứ tư Chelsea (chưa đá vòng 33) một điểm và gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo Timo Werner ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đánh bại West Ham 1-0 trên sân khách.

 

Timo Werner ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

 

Trước trận này, Chelsea và West Ham đang cạnh tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng với cùng 55 điểm. Vì thế, đội nào giành chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp này sẽ nắm ưu thế lớn trong cuộc đua vào top 4 để được góp mặt ở đấu trường Champions League mùa giải tới.

 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội thi đấu chặt chẽ và không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên.

 

Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội chủ động tấn công trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối, các học trò HLV Thomas Tuchel mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của West Ham nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Timo Werner.

 

Phút 43, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, bóng được đẩy ra cánh trái cho Ben Chilwell đang băng lên trống trải.

 

Ben Chilwell sau đó thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm, các hậu vệ West Ham phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Timo Werner ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski từ cự li gần, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Chelsea.

 

Với chiến thắng này, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 58 điểm, hơn West Ham 3 điểm và hơn Liverpool 4 điểm, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek