Thứ Sáu, 20/09/2024 18:59 CH
Mở rộng hay giữ bộ khung đội tuyển Việt Nam?
Thứ Hai, 26/04/2021 10:59 SA

Trung vệ Hữu Tuấn thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai nhưng không được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 45 tuyển thủ. Theo giới chuyên môn nhận định, việc công bố sớm danh sách này cho thấy sự chủ động trong tập luyện và thi đấu, nhưng nó cũng cho thấy rằng, dường như HLV người Hàn Quốc chỉ cần những người cũ hơn những cầu thủ đang tạo được ấn tượng tại V-League.

 

Ưu tiên những người cũ

 

Theo kế hoạch, ngày 10/5, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung với 34 cầu thủ tại Bình Định. Đội sẽ tập ở sân Quy Nhơn trong vòng 10 ngày, sau đó quay về Hà Nội tập ở sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến khi di chuyển sang UAE vào tối 26/5. Hầu hết những cầu thủ có tên trong danh sách đợt này đều thi đấu khá ổn định (ngoại trừ Văn Hậu đang điều trị chấn thương và Văn Lâm đang ở nước ngoài).

 

Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng đặt ra vấn đề, tại sao HLV Park Hang Seo chỉ căn cứ 6 vòng đấu tại V-League 2021 để ra quyết định, trong khi giai đoạn 2 kết thúc vào ngày 9/5, tức là giải còn 7 vòng nữa mới kết thúc, nhưng ông Park đã chốt danh sách sơ bộ nên không bổ sung thêm ai.

 

Điều may mắn cho HLV Park Hang Seo là các “hạt nhân” của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ rất cao dưới triều đại HLV Kiatisak. Trong đó, Văn Toàn đặc biệt lợi hại với 6 pha lập công và dẫn đầu danh sách Vua ghi bàn V-League 2021. Công Phượng với 5 bàn thắng cũng đã tiệm cận thành tích 6 bàn của mình năm ngoái cho CLB TP Hồ Chí Minh để có danh hiệu Vua phá lưới nội.

 

Minh Vương góp 3 bàn cũng không tồi với một tiền vệ công. Hậu vệ biên Văn Thanh thậm chí ghi bàn ngang cả ngoại binh Brandao chơi cao nhất. Nếu Tuấn Anh thời gian tới có bàn thắng như Xuân Trường, người vui mừng nhất có lẽ là HLV Park Hang Seo, khi ông có nhiều lựa chọn cho tuyến giữa đội tuyển Việt Nam khi Hùng Dũng bị chấn thương dài hạn.

 

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên dùng các học trò cũ hơn tìm những nhân tố mới trong chiến dịch quan trọng tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

 

Những người bị lãng quên

 

Việc sớm chốt danh sách của đội tuyển Việt Nam đã khiến HLV Park Hang Seo không có được sự phục vụ của những người đang thi đấu ấn tượng tại V-League 2021. Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, cầu thủ đang thi đấu hết sức ấn tượng và đóng góp không nhỏ cho thành công của Hoàng Anh Gia Lai tính đến thời điểm này, nhưng không được sự quan tâm của HLV người Hàn Quốc. Càng tiếc hơn nữa, khi Tuấn chơi ở vị trí trung vệ lệch trái, rất phù hợp với sơ đồ 3 trung vệ của thầy Park.

 

An toàn, chắc chắn, ít sai lầm, Tuấn đã từng được lên tuyển Việt Nam, nhưng lần này có thể vì một lý do gì đó mà thầy Park đã không điền tên anh. Trong bối cảnh Bùi Hoàng Việt Anh còn tương đối non, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đang trên hành trình tìm lại phong độ sau chấn thương, nếu có Tuấn, có thể hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ có thêm giải pháp tốt về nhân sự.

 

Ngoài Nguyễn Hữu Tuấn, thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel) cũng không được góp mặt trong danh sách sơ bộ 45 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Có thể thấy, Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn mang tính ưu tiên của thầy Park, nhưng không thể không lo lắng khi gần nửa năm trời anh không ra sân thi đấu chính thức.

 

Trong số 3 thủ môn còn lại đang chơi ở giải trong nước, thủ môn Bùi Tấn Trường phong độ cũng trồi sụt giống như Hà Nội FC. Nguyễn Tuấn Mạnh tạm ổn hơn nhưng cũng không quá nổi bật. Riêng thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản mới thực sự đáng lo ngại. Phong độ của anh không những chựng lại mà có dấu hiệu của sự “lao dốc”, cùng với sự tụt lại của đội Hải Phòng.

 

Nếu xét đơn thuần về chuyên môn, Trần Nguyên Mạnh xứng đáng để gởi gắm niềm tin, nếu Văn Lâm không đáp ứng được chuyên môn, nhưng đó chỉ là cách nghĩ của giới chuyên môn, còn với HLV Park Hang Seo, có vẻ như ông thầy người Hàn Quốc không muốn nhiều xáo trộn trong chiến dịch sắp tới.

 

Quân của bầu Đức từ lâu đã được ông Park “chọn mặt gửi vàng”, nhưng chưa khi nào họ thể hiện một bộ mặt đáng để chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng tuyệt đối như lúc này. So với khi bị dàn cầu thủ Hà Nội FC lấn át trên đội tuyển hai năm trước, đã đến lúc Văn Toàn, Công Phượng thể hiện sự trưởng thành của mình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek