Thứ Sáu, 20/09/2024 20:46 CH
La Liga: Lionel Messi tỏa sáng, Barcelona thắng “hủy diệt”
Thứ Sáu, 23/04/2021 16:52 CH

Barcelona giành chiến thắng hủy diệt. Nguồn: Getty Images

* Barcelona tuyên bố ở lại Super League

 

Rạng sáng 23/4, sau chiến thắng 4-0 trước Bilbao để đăng quang Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona tiếp tục thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng đậm 5-2 trước Getafe trong khuôn khổ vòng 32 La Liga, qua đó bám sát Atletico và Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

 

Kết quả vòng 32 La Liga

Levante - Sevilla 0-1

Osasuna - Valencia 3-1

Real Betis - Athletic Bilbao 0-0

Deportivo Alaves - Villarreal 2-1

Elche - Real Valladolid 1-1

Cadiz - Real Madrid 0-3

Atletico Madrid - SD Huesca 2-0

Granada - Eibar 4-1

Real Sociedad - Celta Vigo 2-1

Barcelona - Getafe 5-2

Ngôi sao người Argentina Lionel Messi góp công lớn trong chiến thắng của đội bóng xứ Catalan với một cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo cho Ronald Araujo lập công. Hai bàn thắng còn lại của Barcelona được ghi bởi Sofian Chakla (phản lưới nhà) và tiền đạo Antoine Griezmann.

 

Với cú đúp ở trận này, Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga 2020-2021 với 25 bàn, hơn người xếp thứ 2 là Luis Suarez của Atletico 4 bàn.

 

Còn với Barcelona, chiến thắng này giúp họ trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 68 điểm, để tiếp tục gây sức ép lên 2 đội xếp trên là Atletico Madrid và Real Madrid khi chỉ còn kém 2 đối thủ lần lượt là 5 và 2 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận.

 

Ở loạt trận này, Atletico Madrid vượt qua SD Huesca 2-0 nhờ các bàn thắng của Angel Correa và Yannick Carrasco.

 

Ở vòng đấu tiếp theo, Barcelona tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Granada, trong khi Atletico phải làm khách trên sân của đối thủ Athletic Bilbao.

 

* Trước khi trận đấu giữa Barcelona và Getafe diễn ra, đội chủ sân Nou Camp đưa ra thông báo chính thức về Super League trên trang chủ. CLB này khẳng định quan điểm rằng sự ra đời của giải đấu là hết sức cần thiết và Barcelona sẽ tiếp tục là một phần của nó.

 

Thông báo cũng khẳng định Barcelona luôn muốn là một đội bóng đi tiên phong và tin rằng việc từ chối tham dự Super League sẽ là "một sai lầm lịch sử".

 

Câu chuyện về Super League trở thành đề tài nóng bỏng trên khắp các mặt báo châu Âu. 12 CLB hàng đầu châu Âu, dẫn đầu là Real Madrid, tuyên bố tham gia vào kế hoạch tổ chức "siêu giải đấu" này.

 

Tuy nhiên chỉ trong vòng 48 giờ, đã có 9/12 đội tuyên bố rút lui sau những phản ứng gay gắt từ nhiều phía. 6 đội bóng Anh (Chelsea, Arsenal, Man City, M.U, Liverpool, Tottenham) là những đại diện rút lui trước và tiếp bước là AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid.

 

Hiện Super League chỉ còn lại 3 đại diện là Real Madrid, Barcelona, Juventus. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định sẽ có án phạt thích đáng dành cho 3 CLB này, trong đó bao gồm việc cấm dự Champions League. Những đội đã rút lui vẫn có thể bị phạt, dù án phạt có thể nhẹ hơn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek