Thứ Bảy, 21/09/2024 13:47 CH
Lượt đi tứ kết Champion League, Real - Liverpool (3-1):
Real tạo lợi thế lớn cho trận lượt về
Thứ Năm, 08/04/2021 10:28 SA

Real Madrid có chiến thắng thuyết phục trước Liverpool. Ảnh: Getty

Cú đúp của Vinicius cùng 1 bàn của Marco Asensio đã giúp Real giành thắng lợi 3-1 trên sân nhà Alfredo Di Stefano trước Liverpool, qua đó thầy trò HLV Zidane có nhiều lợi thế cho trận lượt về.

 

Ngày của Vinicius

 

Hoàn cảnh hiện nay, tại Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Klopp vẫn chưa đảm bảo được vị trí top 4. Nếu tiếp tục thất bại trước Real, họ sẽ không còn nhiều cơ hội để dự Champions League mùa tới. Một mùa giải trắng tay đang hiện hữu trong suy nghĩ của nhiều thành viên Liverpool và đó sẽ là áp lực của đội bóng thành phố Cảng nước Anh.

Trong chiến thắng của Real, có thể khẳng định Vinicius là điểm sáng nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tiền đạo trẻ của Real đã có một trận đấu hay nhất tại Champions League trong sự nghiệp của mình, khi anh lập cú đúp vào lưới Liverpool.

 

Cầu thủ người Brazil mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 27 sau khi anh thoát xuống nhận đường chuyền dài của Toni Kroos. Vinicius Junior cũng là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid khi anh dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm ở phút 65.

 

Trái với sự ngờ vực của nhiều người, HLV Zidane đặt niềm tin lớn vào tiền đạo 20 tuổi người Brazil. Và anh đã không phụ lòng ông thầy của mình. Khi Real Madrid thiếu vắng 3 trong số 4 sự lựa chọn đầu tiên ở hàng thủ trong trận gặp Liverpool, nên trong trận này, HLV Zinedine Zidane đã chọn triết lý tấn công chính là cách phòng ngự tốt nhất.

 

Nhà cầm quân người Pháp đã quyết định trao cơ hội cho Vinicius Junior đá chính trên hàng công ở sơ đồ 4-3-3. Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã thể hiện sự tiến bộ và dần chiếm được niềm tin của HLV Zidane. Còn nhớ ở mùa giải trước, Vinicius đã bị loại khỏi đội hình ở trận lượt về gặp Man City tại vòng 1/8, dù cho Real Madrid đã thua ở trận lượt đi. Tuy nhiên, mùa này, mọi thứ dần thay đổi, Vinicius đã cố gắng cải thiện khả năng dứt điểm của mình.

 

Vinicius mới chỉ 20 tuổi và thật khó để đòi hỏi nhiều hơn thế. Điều quan trọng là Vinicius biết mình cần phải cải thiện phương diện nào và anh đã cố gắng tập luyện. Hai bàn thắng vào lưới Liverpool có thể sẽ giúp cầu thủ người Brazil có thêm sự tự tin và thi đấu thăng hoa ở những trận đấu phía trước, đặc biệt là trận lượt về.

 

Khó có cơ hội cho Liverpool

 

Real là đội bóng giàu thành tích bậc nhất sân chơi danh giá nhất lục địa già. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Real không còn vị thế độc tôn tại La Liga hay Champions League. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Liverpool cũng không khá hơn là bao, nếu không nói là sa sút trầm trọng so với cách đây một mùa bóng.

 

Khả năng phòng ngự của Liverpool tiếp tục được nhắc đến trong bối cảnh mà HLV Juergen Klopp mất hết những trung vệ tốt nhất vì chấn thương. Nat Phillips và Alexander-Arnold đã không thể ngăn cản Vinicius ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ở bàn thua thứ hai của Liverpool, hậu vệ phải Alexander-Arnold đã mắc lỗi nghiêm trọng khi anh có pha đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Asensio, để rồi cầu thủ này sau đó ghi bàn vào lưới Alisson.

 

Theo thống kê, Alexander-Arnold đã để mất bóng tới 13 lần trong hiệp 1, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân. Thua 1-3 ở trận lượt đi, Liverpool sẽ phải dốc hết sức lực ở trận lượt về tại Anfield vào ngày 15/4 tới. Đội bóng của HLV Juergen Klopp từng lội ngược dòng thành công sau khi thua 0-3 trước Barcelona ở lượt đi bán kết mùa giải 2018-2019. Và họ đang nuôi hy vọng sẽ có màn ngược dòng tương tự trước Real Madrid. Tuy nhiên, đó là thời điểm cực thịnh của Liverpool dưới triều đại HLV Klopp. Nhìn cách họ thi đấu trên sân Alfredo Di Stefano, rất khó để tin rằng đại diện nước Anh sẽ lật ngược được thế cờ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek