Thứ Bảy, 21/09/2024 15:34 CH
Hấp dẫn cuộc đua top 4 Giải Ngoại hạng
Thứ Hai, 05/04/2021 14:19 CH

Chelsea không thể giành trọn 3 điểm ở vòng 30

Với việc Man City gần như vô địch Giải Ngoại hạng năm nay, cuộc đua top 4 giờ là tâm điểm của giải đấu hấp dẫn xứ sở sương mù. M.U, Leicester, Chelsea và Liverpool sẽ cùng cạnh tranh chiếc vé dự Champions League.

 

M.U đang là đội bóng nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua top 4. Với 57 điểm, “Quỷ đỏ” đứng ở vị trí thứ 2 và tạo ra khoảng cách với đội xếp thứ 5 Liverpool lúc này là 8 điểm. M.U hiện đá ít hơn một trận. Nghĩa là, khoảng cách có thể lên tới 11 điểm. Với khoảng cách 8 hay 11 điểm, M.U thuận lợi trong việc tính toán để đạt mục tiêu top 4 Giải Ngoại hạng. Trong lịch trình 5 trận sắp tới, M.U sẽ đối đầu với hai cái tên lớn là Tottenham và Liverpool. Cuộc đối đầu với The Kop vào ngày 1/5 sẽ mang nhiều ý nghĩa cho cuộc đua top 4 mùa này.

 

Leicester đã không thể cản bước tiến của Man City. Đáng tiếc hơn, họ bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đội xếp dưới Chelsea. Tuy nhiên, khoảng cách 5 điểm vẫn là con số chấp nhận được. Đặc biệt khi lịch thi đấu sắp tới của “Bầy cáo” không hề nặng.

 

West Ham sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Leicester sắp tới. Sau đó, họ sẽ trải qua 4 trận liền với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Dẫu vậy, sóng gió vẫn chờ Leicester ở giai đoạn cuối. Họ vẫn còn phải đối đầu với 3 ông lớn trong nhóm Big 6 gồm M.U, Chelsea và Tottenham.

 

Thất bại 2-5 ngay trên sân nhà trước West Brom đã khiến Chelsea tự làm khó mình trong cuộc đua top 4. Họ đánh mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với Leicester và duy trì lợi thế điểm số với các đội cạnh tranh xếp dưới như West Ham và Liverpool.

 

Trong tháng này, Chelsea sẽ chỉ còn một trận đấu khó khăn nữa với West Ham, nhưng tháng tới sẽ nhiều điều đáng nói hơn khi họ phải gặp Man City, Arsenal và Leicester. Nếu có thể đi sâu tại Champions League, lịch thi đấu của Chelsea sẽ rất nhiều thử thách ở giai đoạn cuối mùa giải.

 

Sau quãng nghỉ tập trung đội tuyển quốc gia, Liverpool đã thể hiện một bộ mặt tươi mới, mạnh mẽ hơn. Điều đó đã giúp họ dễ dàng đánh bại Arsenal với tỉ số 3-0 ngay trên sân Emirates. Đồng thời, đưa họ trở lại cuộc đua top 4.

 

Khoảng cách với đội xếp thứ 4 Chelsea lúc này chỉ là 2 điểm. Lịch trình thi đấu của The Kop thời gian tới cũng không có nhiều khó khăn. Họ chỉ gặp duy nhất thử thách mang tên MU. Nếu thi đấu như khi gặp Arsenal, những đối thủ còn lại không thể tạo ra bất ngờ trước Liverpool.

 

TRẦN NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek