Thứ Bảy, 21/09/2024 13:45 CH
Vòng 8 V-League 2021:
Chờ Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh vượt khó
Thứ Tư, 07/04/2021 10:02 SA

Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh tập luyện cho trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An

Ngoài cặp đấu tâm điểm giữa Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn chờ đợi xem dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, Hà Nội FC liệu có thi đấu tốt hơn dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm hay không. Trong khi đó, nếu thất bại thêm trước Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất, ghế của HLV Polking sẽ “bay”.

 

Cơ hội cuối cho HLV Polkingt

 

Sau 7 trận đấu, CLB TP Hồ Chí Minh mới có 2 trận thắng, nhưng lại thua đến 5 và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Thành tích này khiến giới chuyên môn nghi ngờ về tham vọng đua vô địch mà họ đặt ra từ đầu mùa. Trận thua 1-3 trước CLB Bình Định đã chỉ rõ những yếu kém của CLB TP Hồ Chí Minh, dù họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để hướng đến cuộc đua vô địch. Trong các cầu thủ mang yếu tố nước ngoài, trừ Lee Nguyễn được xem là tạm ổn, 3 chân sút ngoại Dario Silva, Junior Baros và Joao Paulo hầu như chẳng thể hiện được gì trong những trận đấu vừa qua.

 

Trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 8, nhiệm vụ của thầy trò HLV Polking là phải giành chiến thắng để níu kéo hy vọng trước khi giai đoạn 1 của mùa giải kết thúc. Lee Nguyễn sẽ trở lại đảm nhận nhiệm vụ tổ chức các đợt tấn công cho đội chủ sân Thống Nhất.

 

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn quan sát, một mình Lee Nguyễn không đủ sức vực dậy CLB TP Hồ Chí Minh, nếu phần còn lại trên sân không thể hiện sự tiến bộ. Muốn cứu được chiếc ghế của ông thầy mang quốc tịch Đức và Brazil, các ngoại binh được ông đưa về sân Thống Nhất phải tỏa sáng.

 

Có thông tin cho rằng CLB TP Hồ Chí Minh đã sẵn tâm lý cho HLV Polking ra đi, nếu đội bóng tiếp tục thất bại. Tuy nhiên, CLB vẫn chưa thể tìm ra người thay thế xứng đáng, bởi thực tế cho thấy ai nắm quyền tại CLB TP Hồ Chí Minh vào thời điểm này cũng rất khó khăn khi chất lượng cầu thủ không được đánh giá cao.

 

Chờ xem HLV Hoàng Văn Phúc trổ tài

 

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc sẽ có trận ra mắt CLB Hà Nội trong trận derby Thủ đô với đương kim vô địch Viettel. Có thể khẳng định, nhiệm vụ của HLV Hoàng Văn Phúc là rất khó khăn, khi các trụ cột bị chấn thương và nhận án phạt, mới nhất là sự vắng mặt của Văn Quyết và Việt Anh sau khi VFF ra quyết định cấm thi đấu.

 

Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc nhiều khả năng chỉ dựa vào Quang Hải và Văn Đại trên hàng công ở trận đấu với Viettel tại vòng 8 V-League 2021. Lợi thế của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là họ được thi đấu trên sân Hàng Đẫy, nhưng đây cũng là sân nhà của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Các yếu tố khác, CLB Hà Nội bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Viettel.

 

Trên bảng xếp hạng hiện nay, Hà Nội FC đang đứng vị trí thứ 7 với 10 điểm và kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai đến 2 chiến thắng. Điều này đồng nghĩa với Hà Nội FC phải thắng ít nhất 3/6 trận còn lại của giai đoạn 1 mới mong có vé vào top 6 để đua vô địch.

 

Như đã nói, Quang Hải đang là chỗ dựa đáng kể nhất của Hà Nội FC. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi đã mất đi sự tự tin sau quãng thời gian dài chấn thương và không thể duy trì đẳng cấp vốn có. Từ sau hai thất bại đầu mùa trước Nam Định và B.Bình Dương, Quang Hải ngồi ngoài 3 trận sau đó và Hà Nội FC toàn thắng. Khi trở lại ở 2 trận đấu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng, đội bóng Thủ đô lại hòa và thua khiến HLV Chu Đình Nghiêm mất ghế.

 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nói rằng, ông tin rằng sự chuyên nghiệp của các cầu thủ Hà Nội sẽ giúp họ đứng lên đúng thời điểm, vượt qua khó khăn. Về mặt chuyên môn, nhiều khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không có nhiều thay đổi trong lối chơi của CLB Hà Nội, bởi ông mới lên nắm quyền tại đội bóng.

 

Điều mà nhiều người trông chờ ở HLV Hoàng Văn Phúc là tập thể do ông dẫn dắt sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. 3 điểm trước Viettel vào thời điểm này sẽ là rất khó, nhưng nếu ra mắt bằng một trận hòa có thể xem là thành công với CLB Hà Nội và HLV Hoàng Văn Phúc vào thời điểm hiện tại.

 

Nếu thắng Hà Nội FC, Viettel sẽ san bằng cách biệt điểm số 16 với Hoàng Anh Gia Lai. Điều này là rất thuận lợi cho đội bóng áo lính trong chặng đường bảo vệ chức vô địch. Họ sẽ tạo ra áp lực lớn cho thầy trò Kiatisak khi làm khách ở Hòa Xuân chiều 8/4.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek