Thứ Bảy, 21/09/2024 15:23 CH
Cuộc đấu trí giữa Lê Huỳnh Đức và Kiatisak
Thứ Hai, 05/04/2021 08:50 SA

Cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng hấp dẫn từ thời điểm này

Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021, SHB Đà Nẵng xếp thứ 2 với 1 điểm kém hơn. Đã lâu lắm rồi, người ta mới thấy được sức sống thật sự với hai cựu vương của bóng đá Việt Nam. Cuộc đối đấu giữa họ ở vòng 8 sắp tới không chỉ là chuyện của điểm số, thứ hạng, mà cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Lê Huỳnh Đức và Kiatisak.

 

Hai đội bóng hai phong cách

 

Hoàng Anh Gia Lai đang thăng hoa dưới thời HLV Kiatisak. Kể từ khi chiến lược gia người Thái Lan quay trở lại V-League, sân Pleiku tìm lại được tiếng cười. Lứa cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… dần được hoàn thiện với lối chơi hiệu quả, đi kèm với phong cách kỹ thuật vốn là mục tiêu hướng đến của đội bóng phố núi.

 

Với 3 chiến thắng liên tiếp, 4 trận đấu không để thủng lưới, và đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 đã nói lên sự hiệu quả mà Hoàng Anh Gia Lai thể hiện. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là CLB Hoàng Anh Gia Lai được phép chủ quan, khi phía sau họ là SHB Đà Nẵng tuy âm thầm nhưng cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

 

Không tuyên bố to tiếng và ồn ào trên các phương tiện truyền thông, nhưng Lê Huỳnh Đức đang đưa Đà Nẵng tiến những bước chắc chắn. Sau trận thắng trên sân khách Thanh Hóa, Đà Nẵng bất ngờ quật ngã CLB Hà Nội ở vòng 7, đội bóng mà 6 năm rồi họ không thắng. Trận thắng này giúp Đà Nẵng xếp nhì bảng với 15 điểm, chỉ thua Hoàng Anh Gia Lai đúng 1 điểm.

 

Không có những cá nhân nổi trội như Hoàng Anh Gia Lai, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn biết cách xây dựng SHB thành một tập thể đồng đều với lối chơi ổn định để vượt qua những đội bóng mạnh tại V-League 2021. Trên sân Hòa Xuân, chắc chắn SHB Đà Nẵng sẽ không dễ dàng để Hoàng Anh Gia Lai thi triển lối chơi kỹ thuật vốn là sở trường của mình.

 

Cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện

 

Trong quá khứ, Lê Huỳnh Đức và Kiatisak là những người đại diện cho thế hệ vàng của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Trận đấu trên sân Hòa Xuân vào ngày 8/4 là có ý nghĩa về mặt danh dự với cả hai. HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn muốn giành chiến thắng để khẳng định khả năng cầm quân của mình. Trong điều kiện sân nhà, cùng với yếu tố khách quan là CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ vắng mặt đội trưởng Xuân Trường và một số trụ cột do chấn thương, SHB Đà Nẵng sẽ tìm mọi cách để có 3 điểm.

 

Trong khi đó, trận đấu với SHB Đà Nẵng cũng là thử thách thật sự với HLV Kiatisak. Nếu có được 3 điểm trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ bứt phá trên bảng xếp hạng. Với cá nhân Kiatisak, nếu điều đó thành hiện thực, một lần nữa tiền đạo của đội tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước người đồng nhiệm trên băng ghế huấn luyện.

 

Trong công việc, HLV Kiatisak ứng xử mềm mỏng, hòa nhã, khôn khéo còn Lê Huỳnh Đức thì ngược lại, khi không thích là tâm điểm của giới truyền thông. Nhiều khả năng các học trò của Lê Huỳnh Đức sẵn sàng nhường thế trận, nhưng lại rất biết cách tạo ra điểm nhấn bằng cách tung đòn đúng thời điểm.

 

Tuy được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng thầy trò HLV Kiatisak phải hết sức tỉnh táo. Nếu có tư tưởng thỏa mãn, đội bóng phố núi sẽ “ngã ngựa”. Chỉ cần “vấp hòn đá nhỏ” trên chặng đua chông gai, rất có thể Hoàng Anh Gia Lai sẽ không thể giữ được thế thượng phong nữa.

 

Trận đấu trên sân Hòa Xuân sẽ một lần nữa thử thách tài năng của HLV Kiatisak. Ở bên kia chiến tuyến, Lê Huỳnh Đức cũng đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ ngôi vị, nếu giành 3 điểm trước CLB Hoàng Anh Gia Lai.

 

HLV Trương Việt Hoàng: “Hoàng Anh Gia Lai và Đà Nẵng xứng đáng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Họ thi đấu tốt. Nhưng chúng ta vẫn cứ phải chờ hết giai đoạn 1 để xem số điểm giữa các đội. Bởi ở hiện tại, các đội có số điểm sàn sàn nhau. Khoảng cách giữa các đội chỉ hơn nhau đúng một trận thắng. Cuộc đua vào top 6 hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn ở những vòng còn lại của giai đoạn 1”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek