Thứ Sáu, 03/05/2024 13:36 CH
Arsenal toàn thắng ở vòng bảng Europa League
Thứ Sáu, 11/12/2020 14:17 CH

Arsenal dễ dàng giành chiến thắng trước Dundalk. Họ đã kết thúc vòng bảng với 6 trận toàn thắng

Rạng sáng 11/12, vòng bảng Europa League chính thức hoàn tất xác định 24 đội đi tiếp vào vòng knock-out. Trong đó, với việc đánh bại Dundalk 4-2 trên sân khách, Arsenal trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận đấu tại vòng bảng.

 

Dù sớm giành vé và ra sân với đội hình dự bị nhưng Arsenal vẫn chơi áp đảo, dễ dàng dẫn trước đối thủ Dundalk (Ireland) 2-0 chỉ sau 18 phút với hai pha lập công của Edward Nketiah, Mohamed Elneny.

 

Sau đó Dundalk rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Jordan Flores nhưng Arsenal lại liên tiếp ghi thêm 2 bàn ở phút 67, 80 lần lượt do công của tiền vệ 21 tuổi Joseph Willock, tiền đạo 19 tuổi Folarin Balogun để vượt lên dẫn 4-1.

 

Phải đến phút 85, trung vệ Sean Hoare mới ghi bàn thắng thứ hai cho Dundalk để kết thúc trận đấu với tỉ số 2-4.

 

Với 3 điểm có được, Arsenal đạt được số điểm tuyệt đối là 18 điểm sau 6 trận. “Pháo thủ” là đội duy nhất làm được điều này ở vòng bảng Europa League. Đây là điều an ủi cho Arsenal trong bối cảnh họ thi đấu bết bát ở Premier League khi xếp thứ 15 với 13 điểm sau 11 trận.

 

Hòa chung niềm vui chiến thắng với Arsenal còn có CLB cùng thành phố Tottenham. Đoàn quân của HLV Mourinho bước vào trận đấu gặp Royal Antwerp với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành ngôi đầu bảng (sau thất bại ở lượt đi).

 

Tottenham bước vào trận đấu này với 9 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp Arsenal cách đây ít ngày. Bộ ba tấn công Gareth Bale, Lucas Moura và Carlos Vinicius đã được HLV Mourinho sử dụng, nhưng không phát huy hiệu quả.

 

Gareth Bale góp công giúp Tottenham chiến thắng sau pha đá phạt đẹp mắt

 

Sang đầu hiệp 2, Gareth Bale mới lên tiếng. Phút 56, cầu thủ người xứ Wales đã thực hiện cú đá phạt vô cùng đẹp mắt. Thủ thành Beiranvand vất vả cản phá, nhưng lại tạo cơ hội cho Carlos Vinicius lao vào đá bồi, mở tỉ số cho Tottenham.

 

Bất ngờ sau bàn thắng này, "Người đặc biệt" thay đổi hàng công khi tung Son Heung-Min, Tanguy Ndombele và Harry Kane vào sân thay Bale, Harry Winks và Carlos Vinicius.

 

Sự thay đổi này giúp cho Tottenham thi đấu khởi sắc hơn. Liên tiếp trong các phút 64 và 67, Son Heung-Min và Harry Kane tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Royal Antwerp, nhưng bị thủ thành Beiranvand cản phá.

 

Đến phút 71, Harry Kane thực hiện đường chuyền cho Lo Celso băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham. Sau bàn thắng này, "Gà trống" chủ động chơi chắc chắn để giữ sức. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Spurs. Dù sao, Royal Antwerp cũng không quá buồn bởi họ đã giành tấm vé thứ 2 ở bảng đấu này đi tiếp.

 

Một CLB của Anh khác là Leicester City cũng giành được ngôi đầu bảng. Ở lượt trận này, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước AEK Athens. Họ có cùng 13 điểm như Braga nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số đối đầu.

 

Như vậy, bóng đá Anh có lợi thế nhất định ở vòng knock-out khi cả 4 đội bóng Arsenal, Tottenham, Leicester và M.U (chuyển xuống từ Champions League) đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại vòng 1/16.

 

Theo dự kiến, lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 14/12 tại Nyon (Thụy Sĩ). Các trận đấu ở vòng này sẽ được tổ chức vào ngày 18/2 (lượt đi) và 25/2 (lượt về).

 

Nhóm hạt giống bốc thăm vòng 1/16 Europa League:

 

Nhóm đầu bảng: AS Roma, Arsenal, Leverkusen, Rangers, PSV, Napoli, Leicester, AC Milan, Villarreal, Tottenham, Dinamo Zagreb, Hoffenheim và 4 đội chuyển xuống từ Champions League là Man Utd, Club Brugge, Shakhtar Donetsk, Ajax.

 

Nhóm nhì bảng: Young Boys, Molde, Slavia Prague, Benfica, Granada, Real Sociedad, Braga, Lille, Maccabi Tel Aviv, Royal Antwerp, Wolfsberger AC, Red Star Belgrade và 4 đội chuyển xuống từ Champions League là Krasnodar, Red Bull Salzburg, Dynamo Kyiv, Olympiacos.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek