Thứ Bảy, 27/04/2024 12:42 CH
Champions League: Dortmund đoạt vé, M.U tự gây khó cho mình
Thứ Sáu, 04/12/2020 09:30 SA

MU gục ngã trước PSG tại sân Old Trafford. Ảnh: Getty

Champions League đã xác định thêm 1 đội giành vé vào vòng 1/8 là Dortmund của bảng F. Trong khi đó, dù có rất nhiều cơ hội nhưng M.U lại đánh rơi tất cả và đẩy mình vào thế khó tại bảng H.

 

Trận hòa 1-1 trước Lazio là quá đủ để Dortmund giành tấm vé đầu tiên đi tiếp tại bảng F. Hiện, đại diện Bundesliga đang hơn đội đứng thứ 3 là Club Brugge 3 điểm nhưng hơn thành tích đối đầu nên chắc chắn sẽ xếp trên nếu hai đội bằng điểm.

 

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp của Lazio và Club Brugge. Trùng hợp thay, hai đội này sẽ quyết đấu ở lượt cuối tại Roma. Lazio đương nhiên có lợi thế khi chỉ cần một trận hòa là đạt mục đích. Với Club Brugge, họ cũng rất thoải mái bước vào trận đấu này khi cũng chắc chắn có vé xuống Europa League sau khi đánh bại Zenit tới 3-0.

 

Ở trận “chung kết” bảng E, hai đội đã giành vé đi tiếp là Chelsea và Sevilla phải đối đầu nhau. Trong một ngày thăng hoa cực độ của Olivier Giroud, tiền đạo người Pháp lập hẳn một poker để nhấn chìm Sevilla ngay tại thánh địa của mình. Với thành tích đối đầu vượt trội Sevilla, The Blues chắc chắn đứng đầu bảng E dù nhận bất cứ kết quả nào trong lượt đấu.

 

Giống như bảng E, bảng G cũng sớm xác định hai tấm vé đi tiếp là Barcelona và Juvenuts. Ở lượt trận thứ 5, cả hai đội bóng này đều giành được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước lần lượt Ferencvaros và Dynamo Kiev để tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm.

 

Tại bảng H, M.U là đội được đánh giá cao nhất để vượt qua vòng bảng, nhưng trận thua 1-3 ngay trên sân Old Trafford đã khiến cho đại diện nước Anh rơi vào thế khó. Trước trận gặp PSG, M.U chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp bởi lúc đó họ vẫn hơn PSG 3 điểm nhưng có thành tích đối đầu tốt hơn. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi “Quỷ đỏ” thậm chí còn nguyên nguy cơ bị loại ở lượt trận cuối.

 

Với việc RB Leipzig giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Istanbul Basaksehir, với pha lập công quyết định ở phút 90+2, giờ đây bảng H chứng kiến 3 đội có cùng 9 điểm. Trong trường hợp 3 đội bằng điểm như vậy, để phân định ngôi đầu bảng phải xét thành tích đối đầu chung giữa 3 đội (thay vì xét đối đầu riêng từng cặp).

 

Sẽ có một bảng xếp hạng phụ được tạo ra và chỉ xét kết quả đối đầu giữa M.U, PSG và RB Leipzig. Theo đó, M.U dẫn đầu bảng với 6 điểm và hiệu số +4, PSG cũng có 6 điểm nhưng xếp thứ hai vì hiệu số chỉ là +1, còn RB Leipzig đứng thứ ba vì chỉ giành được 3 điểm trong các cuộc chạm trán PSG và M.U.

 

Tuy dẫn đầu nhưng lợi thế mong manh này không có nhiều giá trị với M.U ở lượt cuối khi họ phải hành quân tới sân của RB Leipzig. Một trận hòa là đủ cho Quỷ đỏ giành vé nhưng đương nhiên đại diện Bundesliga sẽ không cho họ dễ dàng rời nước Đức. Về phần PSG, họ coi như bỏ túi 3 điểm khi chỉ phải gặp Istanbul Basaksehir.

 

T.NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek