Thứ Tư, 08/05/2024 12:12 CH
Premier League: Cavani tỏa sáng giúp M.U ngược dòng đánh bại Southampton
Thứ Hai, 30/11/2020 15:15 CH

Cavani lập cú đúp giúp M.U ngược dòng chiến thắng. Nguồn: Reuters

Tối 29/11, Edinson Cavani tỏa sáng với cú đúp và một đường chuyền thành bàn để giúp M.U ngược dòng đánh bại Southampton 3-2 ở vòng 10 Premier League.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Southampton, M.U chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đến ngay phút thứ 7. Đáng tiếc, sau khi phá bẫy việt vị thành công rồi vượt qua thủ thành Alex McCarthy, tiền đạo Mason Greenwood lại dứt điểm ra ngoài trước khung thành bỏ trống, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

 

Những phút sau đó, đội khách tiếp tục chiếm ưu thế và có thêm vài cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công, thậm chí họ phải trả giá sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

 

Phút 23, từ quả phạt góc bên cánh trái, Jan Bednarek thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ M.U, bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea, đưa Southampton dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thắng, Southampton chơi tốt hơn với thế trận phòng ngự phản công. Đến phút 33, đội chủ nhà có bàn thắng nhân công cách biệt nhờ công tiền vệ James Ward-Prowse với pha sút phạt đẳng.

 

Không còn gì để mất, “Quỷ đỏ” dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Edinson Cavani được tung vào sân đầu hiệp 2 để tăng cường sức ép. Sự có mặt của chân sút người Uruguay giúp hàng tấn công của M.U chơi tốt hơn và bàn thắng đến với các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

 

Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh phải, Cavani thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Bruno Fernandes. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Bồ Đào Nha xoay người tung cú sút sệt đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Alex McCarthy, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách.

 

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Southampton và đến phút 74, Cavani tự điền tên mình lên bảng tỉ số với pha lao vào đánh đầu nối tung lưới thủ môn McCarthy sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Bruno Fernandes, quân bình tỉ số 2-2 cho M.U.

 

Chưa dừng lạ ở đó, đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Cavani khép lại màn trình diễn ấn tượng bằng pha thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn McCarthy, sau quả tạt bên cánh trái của Marcus Rashford, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho “Quỷ đỏ”.

 

Thắng trận này, M.U vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá.

 

Bên kia chiến tuyến, với việc để thua ngược đáng tiếc, Southampton vẫn chỉ có 17 điểm, lỡ cơ hội chen chân vào top 3.

 

Trái ngược với “Quỷ đỏ”, “Pháo thủ” Arsenal gây thất vọng lớn khi để thua 1-2 trong cuộc đón tiếp Wolverhampton Wanderers trên sân nhà Emirates.

 

Trải qua trận thứ ba liên tiếp không thắng, đoàn quân của HLV Mikel Arteta rơi xuống vị trí thứ 14, trong khi Wolverhampton Wanderers leo lên vị trí thứ 6 với 17 điểm.

 

Chelsea và Tottenham bất phân thắng bại. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Tottenham tại Stamford Bridge đã khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

 

Với kết quả này, Tottenham có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Mourinho vẫn là đội để thủng lưới ít nhất Premier League ở thời điểm hiện tại, đồng thời Tottenham trở lại ngôi đầu Premier League với 21 điểm, bằng điểm với đội xếp sau Liverpool nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số.

 

Trong khi Chelsea đứng thứ 3 với 19 điểm và có thể “văng” khỏi top 3 nếu Leicester City có 3 điểm ở trận đấu muộn với Fulham.

 

Kết quả vòng 10 Premier League

Crystal Palace - Newcastle United 0-2

Brighton & Hove Albion - Liverpool 1-1

Manchester City - Burnley 5-0

Everton - Leeds United 0-1

West Brom - Sheffield United 1-0

Southampton - Manchester United 2-3

Chelsea - Tottenham 0-0

Arsenal - Wolverhampton 1-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek