Thứ Năm, 09/05/2024 07:08 SA
Cavani từng bước tạo niềm tin cho M.U
Thứ Tư, 02/12/2020 09:57 SA

Cavani tỏa sáng giúp hàng công M.U giải quyết khâu ghi bàn

Ghi 2 bàn trong chiến thắng ngược 3-2 trên sân của Southamton, tiền đạo Cavani đang dần xua đi những nghi ngại về phong độ và khả năng thích ứng của anh tại M.U. Nếu vẫn thi đấu hiệu quả, tiền đạo người Uruguay sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công của Quỷ đỏ, qua đó cải thiện được điểm số cho đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới.

 

Giới chuyên môn khen ngợi

 

Khi Cavani cập bến Old Trafford, các cổ động viên của M.U chia làm 2 luồng ý kiến. Một mặt, nhiều người tỏ ra hoài nghi về phong độ và sự thích ứng của Cavani. Đến M.U với bảng hợp đồng tự do, đang chấn thương và đã 33 tuổi, việc các cổ động viên lo ngại cũng có cơ sở, khi sân Old Trafford luôn là nơi dễ đến nhưng khó tỏa sáng với các cầu thủ Nam Mỹ.

 

Trong quá khứ, nhiều người đã từng dở khóc dở cười khi chứng kiến Falcao thi đấu tại M.U. Thực tế cho thấy Cavani cũng có thể đi vào vết xe đổ của tiền đạo người Colombia trước đây, khi anh không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp.

 

Luồng ý kiến thứ hai vẫn tin vào đẳng cấp của tiền đạo người Uruguay khi anh đã ghi hơn 100 bàn sau 138 trận khoác áo Napoli, và 200 bàn sau 301 trận khoác áo PSG. Không phải là mẫu tiền đạo sở hữu những phẩm chất và lối chơi thiên về kỹ thuật như các cầu thủ Nam Mỹ khác, Cavani là mẫu trung phong hiện đại với khả năng đọc tình huống và nhạy bén trước khung thành đối phương. Trong bối cảnh mà hàng công chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng với những tài năng nhưng chậm “lớn” như Rashford, Martial, sự tỏa sáng của Cavani giống như “liều thuốc giảm đau” cho HLV Ole Solksjaer.

 

“Cậu ấy là một số 9 thực sự, là người luôn thích đứng giữa hai khung gỗ và luôn luôn di chuyển để vượt lên trước bạn”, HLV Ole Solksjaer đã nhận xét như thế về cậu học trò của mình. Màn trình diễn của Cavani trước Southamton khi anh có 1 đường kiến tạo và 2 bàn thắng giúp M.U ngược dòng thành công đã cho thấy đẳng cấp của tiền đạo người Uruguay.

 

Điều còn lại tùy thuộc vào khả năng sắp xếp và sử dụng Cavani như thế nào cho hiệu quả và đúng với kinh nghiệm, đẳng cấp của anh là tài năng của HLV Ole Solksjaer. HLV Ole Solksjaer đang có trong tay “vũ khí” hạng nặng đủ sức đánh bại các hàng phòng ngự theo cách đơn giản nhất, mang về chiến thắng cho M.U.

 

Cá nhân không thể quyết định một cuộc chiến dài kỳ

 

M.U ngược dòng thành công trước Southamton, cũng giống như các trận đấu trước vai trò cá nhân tiếp tục được phát huy. Những trận trước, sự tỏa sáng thuộc về Bruno Fernandes và trận gặp Southamton dấu ấn thuộc về Cavani. Lối chơi tập thể và khả năng của HLV Ole Solksjaer không đóng vai trò quyết định mang đến chiến thắng của M.U.

 

Trước hết có thể khẳng định Southamton chưa bao giờ là đối thủ của M.U trong quá khứ và hiện tại. Nhưng sự yếu kém trong lối chơi đã khiến cho Quỷ đỏ bị dẫn 2 bàn một cách dễ dàng. Một trong những điểm hạn chế của HLV người Na Uy là việc ông vẫn tin dùng Greenwood, dù cầu thủ này đang sa sút phong độ, khi bị loại khỏi đội tuyển Anh vì lý do kỷ luật. Thực tế trong trận gặp Southamton, nếu tiền vệ người Anh xuất sắc hơn, anh đã ghi bàn giúp M.U dẫn trước, qua đó xoay chuyển được thế trận và M.U không phải vất vả lội ngược dòng.

 

Nhiều người tự hỏi vì sao Cavani không vào sân từ đầu mà từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Không phải đến trận gặp Southamton, Cavani mới khẳng định đẳng cấp của mình, bởi tiền đạo người Uruguay đã làm điều này từ những trận đấu trước đó của M.U tại Giải Ngoại hạng và Champions League, nhưng trong suy nghĩ của HLV Ole Solksjaer, Cavani giống phương án dự phòng hơn là thứ “vũ khí” có thể giải quyết bài toán tấn công cho M.U, dù chỉ mang tính thời điểm.

 

Bóng đá hiện đại không ít lần chứng kiến sự tỏa sáng cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu, mang lại kết quả có lợi cho đội bóng. M.U nhiều lần sống trong “hơi thở” của Bruno và lần này tín hiệu tích cực ấy lại lan tỏa cho một cá nhân khác là Cavani. Nhưng các cá nhân không thể quyết định một cuộc chiến dài kỳ như cách mà M.U đặt tham vọng phải hoàn thành trong mùa giải này. Sức mạnh tập thể và bản sắc trong lối chơi của M.U mới chính là yếu tố quyết định tất cả.

 

Cavani tỏa sáng, mang đến hy vọng cho người hâm mộ M.U nhưng HLV Ole Solksjaer phải đủ khả năng để phát huy khả năng của tiền đạo người Uruguay trong thời gian tới, nếu không mọi thứ sẽ lại trượt dài.

 

Huyền thoại Roy Keane nhận xét về Cavani: “Khi Cavani đến M.U giống như canh bạc. Mọi người thắc mắc rằng cậu ấy còn khát khao chiến thắng hay không? Chúng tôi đã xem các clip về cậu ấy trong một số trận đấu và thấy rằng cậu ấy vẫn còn điều đó. Cavani có thể trở thành một bản hợp đồng lớn của M.U”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek