Thứ Bảy, 27/04/2024 13:08 CH
HLV Park muốn đội tuyển phải có sự cạnh tranh
Thứ Sáu, 04/12/2020 08:49 SA

Văn Quyết trở lại đội tuyển mang theo những tín hiệu về sự cạnh tranh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo vừa triệu tập 37 cầu thủ ở đợt hội quân trong tháng 12. Ngoài những gương mặt quen thuộc như: Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường..., chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập nhiều tuyển thủ tưởng như không có cơ hội lên tuyển như Tấn Trường, Văn Quyết, Minh Tùng hay Sầm Ngọc Đức...

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, HLV Park Hang Seo muốn đội tuyển phải có sự cạnh tranh. Đây là điều tốt cho đội tuyển và là cơ hội thể hiện của các cầu thủ.

 

Tất cả phải nỗ lực

 

Những người mà HLV Park chọn lựa lên tuyển lần này đều biết rõ triết lý chơi bóng của ông. Tuy nhiên, khác với những lần trước, trong lần tập trung này, HLV Park trao lại cơ hội cho những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở đội tuyển Việt Nam như Tấn Trường hay Văn Quyết. Giới chuyên môn nhận định, với cách chọn lựa này, ngoài việc ghi nhận sự nỗ lực trong thời gian qua của các cựu binh, HLV Park Hang Seo còn muốn tạo môi trường cạnh tranh sòng phẳng, cũng như tìm các phương án mới cho đội tuyển Việt Nam, tránh bị đối phương bắt bài.

 

Trước đây, nhiều người cho rằng, HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm khi ông chỉ chọn những con người quen thuộc để vận hành lối chơi. Nhưng điều này dễ dẫn đến suy nghĩ “đóng đinh” các vị trí quen thuộc, qua đó không mang đến sự cạnh tranh và nỗ lực của các cầu thủ. Với sự có mặt của Văn Quyết, Tấn Trường, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài, Minh Tùng, các cầu thủ còn lại phải nỗ lực nhiều nếu muốn có suất đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

 

Trong quá khứ, ông Park từng rất thành công khi gọi các cựu binh trở lại thi đấu, điển hình là trường hợp của Anh Đức và Trọng Hoàng. Hai cầu thủ này tưởng như đã hết thời, nhưng khi trở lại họ đều tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Vậy nên, có thể hiểu việc chọn nhiều cựu binh trở lại đội tuyển lần này cũng là cách làm mới đội tuyển và truyền thông điệp rõ ràng về sự nỗ lực của tất cả thành viên, nếu không sẽ không có suất đá chính mang tính mặc định như cách nghĩ của nhiều người.

 

Cuộc tuyển chọn chất lượng cho hàng công

 

Theo danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam, đợt tập trung lần này có đến 9 tiền đạo, gồm: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai); Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An); Hồ Tuấn Tài (TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng). Ngoài những gương mặt cũ, hai cái tên Văn Quyết và Hồ Tuấn Tài được xem là sự bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ.

 

Văn Quyết luôn là tài năng của bóng đá Việt Nam, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội trưởng CLB Hà Nội không phù hợp với lối chơi, cụ thể hơn là sơ đồ 4-3-3. Khả năng hỗ trợ phòng ngự hoặc chơi thiên về tiền đạo cánh của Văn Quyết là không tốt, trong khi đó vai trò hộ công vốn thuộc về Quang Hải, Công Phượng hay Đức Chinh.

 

Vậy nên sự trở lại này mang nhiều giá trị khích lệ, tạo động lực để Văn Quyết thay đổi lối chơi, phù hợp với sơ đồ mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. Cũng không loại trừ khả năng, HLV Park Hang Seo đang ấp ủ một cách chơi mới trên hàng công và cần đến những tố chất nổi bật của Văn Quyết.

 

Trong khi đó, với Hồ Tuấn Tài, sau 3 năm, tiền đạo người Nghệ An mới trở lại đội tuyển Việt Nam. Đây được xem là cơ hội để anh ghi điểm với HLV người Hàn Quốc. Trong một lần trả lời truyền thông, tiền đạo vừa ký hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh nói rằng, anh xem cơ hội tập trung đội tuyển lần này là sự khởi đầu để anh có thể bước sang một chương mới trong màu áo đội tuyển Việt Nam sau khi liên tục thất bại.

 

Có thể nhìn nhận việc HLV Park Hang Seo triệu tập nhiều tiền đạo nhằm xây dựng hàng tấn công mới cho đội tuyển Việt Nam. Nếu như ông thích một sơ đồ với hai tiền đạo cánh có thể liên lạc chặt chẽ với hai cầu thủ chạy cánh thì Văn Toàn, Văn Long là một sự lựa chọn phù hợp. Hoặc nếu muốn hoạt động mạnh ở khu vực trung lộ, những cầu thủ có thể cầm bóng, xuyên phá hàng thủ đối phương như Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải, Văn Đức là sự lựa chọn hợp lý.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek