Thứ Năm, 19/09/2024 10:34 SA
Hãy chơi bóng với niềm tự hào
Thứ Năm, 24/01/2019 07:00 SA

Đội tuyển Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi góp mặt trong trận tứ kết Asian Cup 2019. Và chúng ta vẫn phải đợi để biết đâu là đích đến của cuộc hành trình thú vị của thầy trò HLV Park Hang Seo tại sân chơi châu lục. Tuy nhiên, có một điều dễ dàng nhận thấy là với màn trình diễn tại UAE, đội tuyển Việt Nam đang là tâm điểm của giới chuyên môn khu vực và châu lục.

 

Người Đông Nam Á tự hào về bóng đá Việt Nam và chỉ có đội tuyển Việt Nam mới là đội bóng gây ấn tượng nhất tại Asian Cup 2019 chứ không phải “anh cả” Thái Lan hay đội bóng “Tây hóa” như Philippines. Đó là niềm tự hào.

 

Các phương tiện truyền thông trong nước dành phần lớn thời gian và dung lượng để dõi theo màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Truyền thông khu vực mong muốn các đội tuyển nên học hỏi thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Truyền thông châu lục cho rằng đội tuyển Việt Nam là đội bóng thú vị nhất đến thời điểm này tại Asian Cup 2019. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo giờ là niềm cảm hứng.

 

Gác những bộn bề lo toan những ngày giáp Tết Nguyên đán, họ dõi theo bước chạy của những cầu thủ áo đỏ chỉ để sống trong không khí bóng đá - những không gian và cảm giác mà chưa bao giờ bóng đá Việt Nam làm được trong suốt chiều dài hình thành và phát triển của bóng đá Việt Nam.

 

Thắng đội tuyển Nhật Bản vào thời điểm này có lẽ rất khó khăn. Nhưng với người hâm mộ, chỉ cần các cầu thủ thi đấu với niềm tự hào của dân tộc, hết mình vì màu cờ họ đang khoác trên người, đó đã là chiến thắng đẹp nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Rất khó để đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục và có chất lượng đẳng cấp ở tầm thế giới như Nhật Bản. Vậy nên, có thể xem trận tứ kết Asian Cup 2019 tối nay sẽ là cơ hội để các cầu thủ áo đỏ “cháy” một lần với tất cả niềm tự hào mà họ đang đặt ở ngực trái. Đó cũng là nơi kết nối hàng triệu con tim đang dõi theo thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek