Thứ Năm, 19/09/2024 10:37 SA
20 giờ hôm nay (24/1), tứ kết Asian Cup 2019:
“Chiến binh sao vàng” thách thức “Samurai xanh”
Thứ Năm, 24/01/2019 07:14 SA

Quang Hải và các đồng đội từng thắng Olympic Nhật Bản nhưng trận đấu tối nay khó khăn hơn rất nhiều

Không thể so với đội tuyển Nhật Bản về đẳng cấp và chất lượng cầu thủ, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đội tuyển Việt Nam đủ sức thách thức đội bóng ứng cử viên vô địch. Hôm nay (24/1) sẽ có một trận đấu rất đáng để chờ đợi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Đội tuyển Nhật Bản hoàn toàn trên cơ đội tuyển Việt Nam. HLV Moriyasu đang sở hữu lực lượng tốt nhất của bóng đá xứ sở mặt trời mọc, với hàng loạt cầu thủ đang nổi ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Những cái tên như Wataru Endo, Ritsu Doan, Takumi Minamino, Yoshiori Muto... được xem là tương lai của bóng đá Nhật Bản.

 

Minamino - nhạc trưởng trong lối chơi của Nhật lúc này là linh hồn của CLB Áo Red Bull Salzburg. Anh từng tỏa sáng giúp đội nhà lọt vào bán kết Europa League mùa giải năm ngoái và đang chơi cực hay ở mùa này. Chỉ trong vòng 4 năm rưỡi, Minamino ghi đến 51 bàn cho nhà vô địch Áo.

 

Trong khi đó, trục xương sống Takehiro Tomiyasu - Wataru Endo là trụ cột của CLB ở Giải vô địch Bỉ Sint - Truiden; hậu vệ Hiroki Sakai là ngôi sao ở Marseille; tiền vệ Garu Shibasaki đang thăng hoa mạnh mẽ trong màu áo Getafe - đội xếp thứ 6 ở La Liga; Ritsu Doan - ngôi sao 20 tuổi của CLB Hà Lan Groningen được ví như “Arjen Robben mới” của đội bóng này. Nhiều khả năng, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam với 11 cầu thủ đang thi đấu ở trời Âu.

 

Với những con người như vậy, việc đội tuyển Nhật Bản có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019 không làm nhiều người ngạc nhiên. Họ thắng 4 trận trong hành trình góp mặt ở tứ kết. Ngoài việc được nhận diện là ứng cử viên vô địch, có thể thấy Nhật Bản vẫn chưa thi đấu hết sức trong những trận đấu đã qua và đây là tập thể mạnh thật sự mà đội tuyển Việt Nam phải đối đầu trong 1 năm trở lại đây.

 

Với một đội bóng như Nhật Bản, điều gì sẽ khiến đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ? Những tính toán chiến thuật của HLV Park Hang Seo sẽ được tính đến, nhưng sẽ rất khó đạt hiệu quả cao nhất, bởi lẽ đến thời điểm này, không ai biết thầy trò HLV Moriyasu sẽ chơi bóng như thế nào.

 

Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận hàng tiền vệ của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc là điểm mấu chốt mang đến sự đa dạng trong lối chơi của đội bóng này. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo tỏ ra thích thú khi được “giải mã” đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải đến thời điểm này. Và đó cũng là cảm hứng chung của các học trò HLV người Hàn Quốc.

 

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng đội tuyển Việt Nam có lợi thế không nhỏ về tâm lý. Người Nhật buộc phải thắng để có được chức vô địch lần thứ năm, trong khi áp lực phải thắng với đội tuyển Việt Nam không phải là giá trị cao nhất lúc này.

 

Không ai bắt buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng đội bóng có đẳng cấp vượt trội như Nhật Bản. Điều mà nhiều người muốn thấy là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Phần lớn người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn thấy đó là sự khẳng khái như đội tuyển Việt Nam đã làm trước Iraq, Iran và Jordan.

 

Khi tự tin, các “chiến binh sao vàng” sẽ phát huy hết 100% khả năng và khiến cho đối thủ bất ngờ. Thi đấu trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 là điều mà ít người nghĩ đến. Nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam thể hiện với thế giới bóng đá rằng họ hoàn toàn đủ sức viết tiếp những câu chuyện thần kỳ tại Asian Cup 2019.

 

“Chiến binh sao vàng” thách đấu “Samurai xanh”. Một trận đấu hứa hẹn nhiều điều thú vị và ẩn chứa nhiều cung bậc cảm xúc. Với đội tuyển Việt Nam, chỉ cần thể hiện được hình ảnh đĩnh đạc như đã từng làm, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội để tạo bất ngờ. Người Nhật đang hướng đến ngôi vô địch, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ là vật cản không dễ để họ vượt qua. Đó là nhận định của những chuyên gia bóng đá hàng đầu châu lục.

 

Nhiều khả năng, nhận định ấy sẽ thành hiện thực, khi các cầu thủ Việt Nam đang rất háo hức để “so giày” với các cầu thủ đẳng cấp châu Âu của bóng đá Nhật Bản, để từ đó khẳng định mình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek