Thứ Sáu, 20/09/2024 00:21 SA
Asian Cup 2019: Xác định 4 cặp đấu tại tứ kết
Thứ Tư, 23/01/2019 13:00 CH

Kim Jin-Su đưa Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2019 - Nguồn: Getty Images

* Quang Hải giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng

 

Hàn Quốc và Qatar hai đội tuyển cuối cùng góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau khi lượt trận ngày 22/1 khép lại.

 

Đội tuyển Hàn Quốc giành quyền đi tiếp sau khi có chiến thắng 2-1 trước Bharain nhờ các pha lập công của Hwang Hee-Chan Hwang và Kim Jin-Su.

 

Dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, tuy nhiên đội tuyển Hàn Quốc không chứng tỏ được sự vượt trội so với đối thủ Tây Á và phải nhờ bàn thắng ở phút thứ 105+2 mới có thể điền tên mình vào lượt trận kế tiếp.

 

Tại tứ kết, đối thủ của Hàn Quốc là Qatar, đội bóng đánh bại Iraq 1-0 nhờ pha lập công của Bassam Hisham.

 

Niềm vui của các cầu thủ Qatar sau khi ghi bàn vào lưới Iraq - Ảnh: Reuters

 

Phút 62, tuyển Qatar được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25m. Trung vệ Bassam Hisham tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc gần hạ gục thủ môn Jalal Hassan, ghi bàn thắng duy nhất cho Qatar.

 

Trước đó, vòng tứ kết cũng xác định được ba cặp đấu khác gồm Việt Nam - Nhật Bản, Trung Quốc - Iran và chủ nhà UAE - Úc.

 

 

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ mở màn vòng đấu này vào lúc 20 giờ tối 24/1 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Al-Maktoum (Dubai). Đặc biệt, bắt đầu từ vòng tứ kết, công nghệ trợ lý trọng tài bằng video (VAR) sẽ được áp dụng lần đầu tiên tại Asian Cup.

 

Đây là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu, gồm: Tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ. Mọi quyết định có thể được trọng tài thay đổi hoặc hủy bỏ sau khi tham khảo VAR để trận đấu trở nên công bằng và chính xác nhất có thể.

 

* Với sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ nước nhà, Quang Hải đã giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng trước thềm trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản. Theo đó, sau hơn 4 ngày bình chọn, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup năm đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

 

Quang Hải giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất

 

Sau khi vòng bảng VCK Asian Cup 2019 khép lại, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra 10 đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng để cổ động viên bình chọn gồm: Salem Al Dawsari (Ả-rập Xê-út), Almoez Ali (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Yasen Bakheet (Jordan), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Awer Mabil (Úc), Yuto Nagatomo (Nhật Bản), Eldor Shomurodov (Uzbekistan).

 

Theo kết quả bình chọn trên Internet, Quang Hải nhận được tổng cộng 604.167 lượt bình chọn và chiếm 50% số lượt bình chọn. Kết quả này giúp tiền vệ Việt Nam bỏ xa người về nhì là thủ quân đội tuyển Iran Ashkan Dejagah với tổng cộng 462.278 lượt bình chọn.

 

Ngoài việc giành chiến thắng trong cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng, Quang Hải cũng giành luôn giải Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng khi nhận được 465.629 bình chọn, chiếm tổng số 45% phiếu bầu, bỏ xa người thứ hai là Wu Lei của Trung Quốc với 305.806 phiếu bầu.

 

Sau chiến thắng tuyệt đối của Quang Hải ở vòng bảng thì đồng đội của anh là Nguyễn Công Phượng cũng đang dẫn đầu danh sách những tuyệt phẩm đẹp nhất vòng 1/8. Tính đến đầu giờ chiều 23/1, số người bầu cho bàn thắng Công Phượng (bàn thắng vào lưới Jordan) là 88%.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek