Thứ Sáu, 20/09/2024 07:46 SA
Premier League: Arsenal hạ Chelsea tại “thánh địa” Emirates
Chủ Nhật, 20/01/2019 11:00 SA

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Lacazette mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Real Madrid trở lại top 3 La Liga

 

Rạng sáng 20/1, Arsenal gây ấn tượng khi đánh bại Chelsea 2-0 trên sân nhà Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 23 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Arsenal tràn lên chơi tấn công phủ đầu và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

 

Phút 14, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Alexandre Lacazette với pha solo và ghi bàn đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền bên cánh phải của Hector Bellerin.

 

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên đáp trả và có cơ hội gỡ hòa ngay sau đó, nhưng đáng tiếc Pedro lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Bernd Leno. Không tận dụng được cơ hội, “The Blues” phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở cuối hiệp 1 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

 

Phút 39, sau một pha dàn xếp đá phạt, bóng tìm đến vị trí trung vệ Sokratis đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sokratis thực hiện pha dứt điểm nhanh bằng chân phải, bóng đi không hiểm nhưng lại tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Laurent Koscielny lao vào đánh đầu từ cự ly 5m hạ thủ môn Kepa, nâng tỉ số lên 2-0 cho “Pháo thủ”.

 

Những phút sau đó Chelsea gia tăng sức ép nhằm tìm bàn rút ngắn tỉ số và cũng đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Leno. Nhưng đáng tiếc, các chân sút của họ đều không tận dụng được, trong đó có pha đánh đầu dội cột của hậu vệ Marcos Alonso.

 

Thắng chung cuộc Chelsea 2-0, Arsenal có trong tay 44 điểm, rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm và khiến cho cuộc đua vào top 4 càng thêm hấp dẫn.

 

M.U có chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu trước đó, M.U có chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer khi đánh bại Brighton & Hove Albion 2-1. Paul Pogba là người mở tỉ số cho “Quỷ đỏ” từ chấm 11m ở phút 27, trước khi Marcus Rashford nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1. Pascal Gross chỉ có bàn gỡ danh dự cho Brighton trong hiệp 2.

 

Với chiến thắng này giúp M.U san bằng cách biệt điểm số với Arsenal nhưng xếp ngay sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

 

Trong khi đó, đội đầu bảng Liverpool trải qua một trận đấu vất vả mới đánh bại được Crystal Palace sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính 4-3. Mohamed Salah lập một cú đúp, trong khi Roberto Firmino và Sadio Mane mỗi người ghi 1 bàn giúp cho "Lữ đoàn đỏ" có được 3 điểm. Chiến thắng này giúp Liverpool (60 điểm) tạm gia tăng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm.

 

* Ở vòng 20 La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón Sevilla trên "thánh địa" Bernabeu. Các bàn thắng muộn của Casemiro và Luka Modric giúp “Kền kền trắng” giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Sevilla để qua mặt chính đối thủ trên bảng xếp hạng La Liga.

 

Modric là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

 

Trận này, HLV Santiago Solari tiếp tục đặt niềm tin vào tài năng trẻ Vinicius Jr. khi Real Madrid tiếp đón đối thủ khó chịu Sevilla. Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của đội bóng Hoàng gia bị ảnh hưởng. Trong suốt thời gian đầu trận, Real dồn ép liên tục, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, nhưng lại không tận dụng tốt.

 

Phải sang nửa cuối hiệp 2, Real mới khai thông bế tắc nhờ công của Casemiro. Phút 78, tiền vệ phòng ngự người Brazil tung cú sút xa đẹp mắt tung lưới Sevilla, trước khi Luka Modric tận dụng sai lầm của hậu vệ Daniel Carriço và cướp bóng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Real ở phút bù giờ thứ 2.

 

Chiến thắng này giúp Real có 36 điểm, hơn Sevilla 3 điểm để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga.

 

Kết quả các trận đấu:

 

Vòng 23 Premier League:

Wolves - Leicester 4 - 3

Bournemouth - West Ham 2 - 0

Liverpool - Crystal Palace 4 - 3

M.U - Brighton & Hove Albion 2 - 1

Newcastle - Cardiff 3 - 0

Southampton - Everton 2 - 1

Watford - Burnley 0 - 0

Arsenal - Chelsea 2 - 0

 

Vòng 20 La Liga:

Real Madrid - Sevilla 2 - 0

Huesca - Atletico Madrid 0 - 3

Celta Vigo - Valencia 1 - 2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek