Thứ Sáu, 20/09/2024 07:54 SA
Asian Cup 2019: Việt Nam chính thức giành vé vào vòng 1/8
Thứ Sáu, 18/01/2019 10:23 SA

Đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 - Nguồn: AFC

* Xác định xong 8 cặp đấu ở vòng knock-out

 

Đội tuyển Việt Nam có tấm vé vớt để tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo ghi tên mình vào vòng knock-out đầy kịch tính nhờ có ít thẻ vàng hơn so với đội tuyển Libăng theo chỉ số fair-play.

 

Ở loạt trận đêm qua, việc Oman có chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan khiến “những chiến binh Sao vàng” phải hồi chờ đợi kết quả có lợi từ trận đấu giữa Libăng và Triều Tiên diễn ra sau đó.

 

Với 0 điểm và hiệu số -4, Libăng cần thắng Triều Tiên 4 bàn cách biệt để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Miodrag Radulovic chỉ có được chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên, qua đó san bằng điểm số với Việt Nam cũng như các chỉ số phụ về hiệu số bàn thắng bại khi cùng có hệ số 4/5, nhưng Libăng phải ngậm ngùi nhìn đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành quyền đi tiếp bởi chỉ số fair-play.

 

Theo quy định, khi 2 đội bằng điểm nhau, các chỉ số sau đây lần lượt được tính để xác định thứ hạng hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng ghi được, chỉ số fair-play (cụ thể là thẻ phạt).

 

Sau 3 trận vòng bảng, Việt Nam nhận 5 thẻ vàng, trong khi số thẻ vàng mà đội tuyển Libăng phải nhận đến 7 thẻ vàng.

 

Với việc giành vé đi tiếp, đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, sau khi từng vào đến tứ kết Asian Cup 2007.


Tại vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Jordan, đội bóng xuất sắc giành ngôi đầu bảng B. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 20/1.

 

Các cặp đấu tại vòng 1/8 và nhánh đấu - Nguồn: AFC

  

Ngoài cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Jordan, vòng 1/8 còn 7 cặp đấu khác gồm: Nhật Bản - Ả-rập Xê-út, Hàn Quốc - Bahrain, Qatar - Iraq, UAE - Kyrgyzstan, Úc - Uzbekistan, Thái Lan - Trung Quốc, Iran - Oman.

 

Theo lịch thi đấu, các trận đấu thuộc vòng knock-out sẽ diễn ra vào các ngày 20, 21 và 22/1.

 

Ngay sau khi trận đấu giữa Libăng và Triều Tiên kết thúc, báo giới châu Á đã có bài viết giải thích vì sao nhà vô địch Đông Nam Á được tiến vào vòng 1/8.

 

Tờ Fox Sports Asia chạy dòng tít: "Tại sao Việt Nam vượt qua vòng bảng mà không phải Libăng". Theo đó, tác giả Adytia lý giải cặn kẽ về điều lệ áp dụng chỉ số fair-play thông số số thẻ phạt. Đội tuyển Việt Nam hoàn tất 3 trận vòng bảng với 5 thẻ vàng của Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Hậu và Duy Mạnh (2).

 

Tuy nhiên Libăng cũng đã nhận số thẻ bằng Việt Nam dù chưa bước vào trận gặp Triều Tiên. Việc phải lĩnh thêm 2 tấm thẻ vàng nữa khiến Lebanon phải nhường tấm vé vớt cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Tương tự như Fox Sports Asia, tờ Hankooki cũng đề cập đến hành trình vượt qua vòng bảng quá kịch tính của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tờ báo Hàn Quốc này còn bình luận, khen ngợi lối chơi đẹp của thầy trò HLV Park Hang Seo. Dù phải đối mặt với đối thủ quá mạnh là Iraq và Iran nhưng vẫn hạn chế tối đa thẻ phạt.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek