Thứ Sáu, 20/09/2024 08:09 SA
Đẩy mạnh xã hội hóa thể thao
Chủ Nhật, 20/01/2019 07:00 SA

Hàng năm, CLB Lam Sơn Sport đều tổ chức các giải cầu lông mở rộng mừng Đảng mừng xuân thu hút nhiều đội tham gia thi đấu - Ảnh: CTV

Thời gian qua, công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT tiếp tục được các địa phương trong tỉnh triển khai mang lại nhiều hiệu quả. Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhiều sân tập, điểm tập được xây mới, đáp ứng nhu cầu luyện tập, thi đấu TDTT, là động lực quan trọng để đưa phong trào TDTT quần chúng của tỉnh phát triển sâu rộng hơn.

 

Hầu hết các giải thể thao nằm trong hệ thống thi đấu của tỉnh đều gắn liền với các thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp như: Giải vô địch Bi da tỉnh Cúp My Way, Giải Cầu lông tỉnh Cúp Xổ số Kiến thiết Phú Yên, Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Cúp PV OIL Phú Yên, Giải Bóng đá U10 tỉnh (nhãn hàng Tatanol tài trợ), Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên mở rộng. Các liên đoàn và hiệp hội thể thao trong năm qua đã đóng góp rất lớn trong việc huy động nguồn lực xã hội để phát triển phong trào TDTT tỉnh nhà. Trong năm 2018, công tác xã hội hóa các giải thể thao cấp tỉnh trên 800 triệu đồng.

Đi vào hoạt động được hai năm nay, CLB Lam Sơn Sport ở khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người “mê” cầu lông và thể hình thẩm mỹ ở huyện Đông Hòa. Với hai sân cầu lông, phòng tập gym, phòng tập yoga - aerobic, mỗi ngày, CLB thu hút gần 200 học viên đến tập luyện thường xuyên. Anh Huỳnh Lưu Thành Lâm, chủ CLB Lam Sơn Sport cho biết, thấy được giá trị và hiệu quả từ việc tập luyện thể hình thẩm mỹ mang lại, nên anh tham gia các khóa học về huấn luyện do Liên đoàn Thể hình Việt Nam tổ chức; sau đó, năm 2015 về quê, mở một phòng tập gym ngay tại nhà. Khi nhu cầu tăng cao, anh tiếp tục xây dựng một điểm tập mới rộng 620m2 với tổng kinh phí đầu tư hơn 1,3 tỉ đồng.

 

Ngoài ra, CLB Lam Sơn Sport còn tổ chức các giải cầu lông mở rộng nhân các ngày lễ lớn, thu hút nhiều vận động viên từ các CLB trong huyện và khu vực lân cận tham gia. Ngoài ra, CLB còn nhiều lần tài trợ các giải cầu lông của huyện Đông Hòa, Hội khỏe Phù Đổng huyện… “Với niềm đam mê thể thao, tôi và gia đình quyết định bỏ vốn đầu tư vào lĩnh vực này, vừa kiếm thêm nguồn thu, vừa tạo điều kiện cho những người yêu thích cầu lông và thể hình thẩm mỹ có nơi để luyện tập, sinh hoạt, nâng cao sức khỏe. Ngoài tài trợ và tổ chức nhiều giải cầu lông quy mô cấp huyện, CLB Lam Sơn Sport còn tham gia thi đấu và đạt nhiều thành tích cao, góp phần phát triển phong trào TDTT trên địa bàn thị trấn”, anh Lâm chia sẻ.

 

Không riêng CLB Lam Sơn Sport, thời gian qua, ngày càng có nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh bỏ vốn đầu tư xây công trình TDTT, thu hút mọi người luyện tập. Trong đó, đầu tư nhiều nhất là mảng thể hình thẩm mỹ và sân bóng đá. Hiện toàn tỉnh có hơn 40 phòng thể dục thể hình thẩm mỹ, tập trung nhiều nhất là TP Tuy Hòa với hơn 25 phòng tập, CLB…; hơn 30 sân bóng đá nhân tạo. Năm 2018, việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa TDTT góp phần nâng cao tỉ lệ người dân thường xuyên tập luyện TDTT lên 29%.

 

Theo bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), do ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao nên số người đến với thể thao ngày càng tăng lên rõ rệt, đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp cho phong trào TDTT ở các cấp. Nhiều cơ quan ban ngành trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành TDTT để đẩy mạnh tổ chức các hoạt động TDTT theo từng đối tượng. Nhờ có sự phối hợp tích cực của các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân, trung bình hàng năm Sở VH-TT-DL tổ chức 560 giải cấp xã, 250 giải cấp huyện, 30 giải cấp tỉnh và trên 12 giải do ngành phối hợp với các đơn vị khác. Chất lượng giải TDTT cũng được nâng lên đáng kể. Các giải đấu này không những thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn mà còn góp phần phát hiện, tuyển chọn được những vận động viên tốt cho tỉnh đi thi các giải khu vực, quốc gia.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek